fbpx

อากาศหนาวจัดเป็นเหตุ พระสงฆ์มรณภาพคากุฏิ

มุกดาหาร 9 ธ.ค. – ริมฝั่งโขงอากาศหนาวเย็น ส่งผลให้พระสงฆ์ที่ป่วยติดเตียงมา 3-4 ปี มีโรคประจำตัวเป็นหอบหืด ลมชัก มรณภาพคากุฏิวัดใน จ.มุกดาหาร


เจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลมุกดาหาร เข้าตรวจสอบศพพระสมแปลง กุลพันธ์ หรือ พระตาบ อายุ 56 ปี ที่นอนมรณภาพอยู่ในกุฏิ ลักษณะเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ตั้งอยู่ภายในวัดห้วยแข้ ชุมชนอนุรักษ์บำรุง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร

นางปัญญา กุลพันธ์ อายุ 58 ปี พี่สาวพระสมแปลง บอกว่า พระน้องชายบวชที่วัดห้วยแข้มาได้ประมาณ 10 ปีแล้ว แต่เพิ่งป่วยติดเตียงช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ ก่อนเกิดเหตุ (7 ธ.ค.) ตนเองได้นำขนมมาถวาย โดยพระสมแปลง บ่นว่า “สงสัยจะไม่รอดแล้ว” ก่อนจะมรณภาพ ส่วนสาเหตุคาดว่า ช่วงระยะนี้อากาศหนาวเย็น และวัดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง น่าจะเป็นสาเหตุการมรณภาพ ประกอบกับพระสมแปลง ป่วยเป็นโรคหอบหืดและลมชักด้วย โดยตนเองไม่ได้ติดใจอะไร พร้อมมอบให้วัดบำเพ็ญกุศลตามประเพณี


ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ อากาศหนาวเย็นเช่นกัน ทำให้ช้างในปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในหุบเขา ได้รับผลกระทบไม่ต่างจากมนุษย์ นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา บอกว่า วันนี้อุณหภูมิค่อนข้างต่ำประมาณ 10 องศาฯ ทำให้พลายกรุง อายุ 42 ปี ถึงกับขาสั่นและสะอึก เวลาเดินค่อนข้างช้าลง ควาญช้างต้องพาไปก่อไฟผิง และยืนตากแดด เพื่อคลายความหนาวเย็น ซึ่งในปางฯ มีช้างชราประมาณ 15 เชือก จากทั้งหมด 70 เชือก จึงต้องนำเสื้อกันหนาวมาสวมให้ด้วย

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ คาดการณ์สภาพอากาศภาคเหนือ สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก