fbpx

ไฟไหม้ตึกแถวเมืองหาดใหญ่ เงินสด 5 แสนโดนเผาวอด

สงขลา 19 ส.ค. – ไฟไหม้ตึกแถว 2 ชั้น เป็นร้านทำหมูแดงหมูกรอบขายส่งในเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ช่วยอาม่าอายุ 70 ปี นอนหลับอยู่ในห้องคนเดียวออกมาได้ทัน ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้าน เงินสดกว่า 500,000 บาท ถูกไฟไหม้ไม่เหลือ รวมทั้งทรัพย์สินที่อยู่ในตู้เซฟอีกนับล้าน ยังเปิดไม่ได้


เมื่อช่วงตี 5 วันนี้ เกิดเหตุไฟไหม้ภายในซอยสุนทรและเพื่อน ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นซอยที่ตั้งอยู่ด้านหลังธนาคารออมสิน ตรงข้ามชุมชนไทยโฮเต็ล โดยจุดเกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้น ต้นเพลิงเกิดจากบ้านเลขที่ 3 ไฟได้ลุกไหม้จากชั้นสองอย่างรุนแรง ลุกลามไปยังบ้านเลขที่ 5 ซึ่งเป็นบ้านที่ทะลุติดกันทั้งสองหลัง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครหาดใหญ่ระดมรถดับเพลิง 10 คัน ผลัดเปลี่ยนมาฉีดน้ำดับไฟท่ามกลางความโกลาหลทั้งซอย เพื่อนบ้านข้างเคียงต้องพากันออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้ แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลาจนถึงเช้า


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ต้นเพลิงเกิดที่ห้องกลางชั้นสอง มีเครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งเครื่องซักผ้า ตู้เย็นและเครื่องใช้อื่นๆ ก่อนจะลุกลามไปชั้นสองซึ่งใช้เป็นห้องพัก ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งบ้านเลขที่ 5 ซึ่งทะลุติดกันเสียหายอีกบางส่วน ขณะเกิดเหตุอาม่าอายุประมาณ 70 ปี นอนหลับอยู่ที่ห้องนอนชั้นลอยระหว่างชั้น 1 กับชั้น 2 หลานชายที่เป็นเจ้าของบ้านกลับมาทันขึ้นไปพาลงมาได้ปลอดภัย ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร

ส่วนความเสียหาย นายธนพัฒน์ หลีกุลยศ อายุ 28 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท มีเงินสดจำนวน 530,000 บาท ที่วางอยู่บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ชั้น 2 ถูกไฟไหม้ทั้งหมด รวมทั้งคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ที่เก็บไว้ที่ชั้น 2 และทรัพย์สินอื่นๆ อีกจำนวนมาก

นายธนพัฒน์ บอกว่า ที่บ้านเปิดเป็นร้านทำหมูกรอบหมูย่างส่งขายใน อ.หาดใหญ่ พักอยู่ด้วยกัน 4 คน คือ ตนเอง ภรรยา ลูกสาว อายุ 2 ขวบ และอาม่า ตอนเกิดเหตุตนกับภรรยาและลูกสาวออกไปส่งหมูที่ตลาด เพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าเกิดไฟไหม้บ้าน จึงรีบกลับมาดู เปิดประตูขึ้นไปปลุกอาม่าที่นอนหลับอยู่ในห้องพาลงมาได้ และจะกลับขึ้นไปบนชั้นสองเพื่อยกตู้เซฟแต่ไฟลุกโชนขึ้นมาอย่างแรงเข้าไปไม่ได้ หลังจากนี้พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่วิทยาการจะเข้าตรวจสอบหาเสาเหตุของไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง