fbpx

รวบสองพี่น้องชิงทรัพย์-ยิงผู้เสียหายเสียชีวิต พบมีคดีติดตัวเพียบ

14 ส.ค. – ตำรวจตามรวบตัวสองพี่น้องจี้ชิงทรัพย์สามีภรรยาที่ชลบุรี ก่อนยิงฝ่ายชายเสียชีวิต พบประวัติก่อคดีโชกโชนและมีคดีติดตัวเพียบ


ภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจเข้าจับกุมสองพี่น้อง คือ นายนราธิป อายุ 30 ปี และ นายชยณัฐ อายุ 23 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติกแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 รถเก๋ง 2 คัน และทรัพย์สินของกลางที่ได้มาจากการชิงทรัพย์หลายรายการ

ตำรวจตามจับกุมตัวสองพี่น้องได้บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี พร้อมตั้งข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน”


พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 แถลงว่า ทั้งสองพี่น้องก่อคดีมาแล้วหลายครั้ง โดย 2 ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ชิงทรัพย์ นายสหรัตน์ ขณะจอดรถเก๋ง ทะเบียนนครราชสีมา รอลูกค้าอยู่บริเวณถนนสาย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ลลบุรี โดยใช้อาวุธปืนจี้บังคับผู้เสียหายให้ขึ้นรถของผู้เสียหายเอง แล้วขับพาไปที่เปลี่ยว บังคับให้ผู้เสียหายลงจากรถเข้าไปนอนอยู่ในกระโปรงหลังรถ แล้วขับพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยบอกให้ผู้เสียหายวิ่งหนีไปให้เร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นจะใช้อาวุธปืนยิง จากนั้นนำรถยนต์และทรัพย์สินในรถมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสด 1,000 บาท ของผู้เสียหาย หลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 12 สิงหาคม ทั้งสองพี่น้องยังไปชิงทรัพย์นายปิยวัฒน์และ น.ส.ธัญญารัตน์ แฟนสาว ขณะขับรถไปจอดบริเวณลานจอดรถใกล้ที่พักในพื้นที่ สภ.แหลมฉบัง มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน เดินเข้ามาหาและใช้อาวุธปืนจี้ผู้เสียหายทั้งสอง บังคับให้ส่งกระเป๋าสะพายให้ นายปิยวัฒน์ขัดขืนและมีการยื้อแย่งกัน หนึ่งในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะของนายปิยวัฒน์ล้มลง ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นแย่งกระเป๋าสะพายซึ่งภายในมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง หูฟัง และเงินสดไม่ทราบจำนวน แล้วขับรถเก๋งหลบหนีไป ต่อมานายปิยวัฒน์ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าทั้งสองพี่น้องเคยถูกจับกุมในความผิดลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ และเสพยาเสพติด มาแล้วหลายคดี ต่อมาตำรวจร่วมกันสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณหอพัก อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงติดตามจนพบตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนที่หน้าหอพักดังกล่าว จากการตรวจค้นพบพร้อมรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุทั้ง 2 คัน อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และทรัพย์สินของกลาง


ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า ก่อเหตุทั้ง 2 คดีจริง ซึ่งนายนราธิป เป็นพี่ชาย เป็นคนชักชวนน้องชายมาก่อเหตุชิงทรัพย์ และเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจริง เนื่องจากผู้ตายขัดขืนและต้องการปิดปากไม่ให้ใครไปแจ้งความ ส่วนที่ก่อเหตุนั้นประสงค์ต่อทรัพย์อย่างเดียว เพราะไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงิน และเคยก่อเหตุลักษณะวิ่งราวทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ