fbpx

คุณครูเปิดใจครั้งแรก เรื่องสลดที่เกิดขึ้นกับ “น้องโบนัส”

พัทลุง 19 พ.ค.- หัวหน้ากลุ่มงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนฯ และเป็นคุณครูดูแลน้องโบนัส เปิดใจเรื่องสลดที่เกิดขึ้น พร้อมขอเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


กรณีที่เด็กอายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีพัทลุง เสียชีวิตที่บ้านพักในพื้นที่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเพื่อนของเด็กออกมาเปิดเผยผ่านโลกโซเชียลว่า น้องมีปัญหากับครอบครัว แม่ติดการพนัน และถูกกดดันจากครู ขณะที่ทางโรงเรียนยืนยันว่าเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือดูแลนักเรียนคนดังกล่าวไว้ทุกด้านแล้ว  เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากความเข้าใจที่ผิดพลาดระหว่างเด็กนักเรียนกับหัวหน้ากลุ่มงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน  

โดยล่าสุด นางสาวจรรยา หัวหน้ากลุ่มงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนสตรีพัทลุง เปิดใจครั้งแรกกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาระบบการดูแลนักเรียนเราเตรียมไว้อย่างมีระบบ มีหลักฐาน และครอบคลุมทุกปัญหาของเด็กแล้ว  


คุณครูยังชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ทราบเรื่องเด็กมาตั้งแต่เรียนชั้น ม.1 และ ม.2 โดยเด็กมาพักอาศัยอยู่กับผู้ปกครองซึ่งเป็นญาติในอำเภอควนขนุน กระทั่งขึ้นเรียนชั้น ม.3 และในวันเปิดเทอม วันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ครูที่ปรึกษาแจ้งว่าเด็กไม่มาเรียน เนื่องจากแม่ของเด็กไม่ให้มาเรียน เพราะต้องการให้ย้ายไปเรียนที่จังหวัดสงขลาจากปัญหาด้านการเงิน แต่เมื่อสอบถามตัวเด็กต้องการจะเรียนที่จังหวัดพัทลุงต่อ โดยจะมาเช่าบ้านอยู่คนเดียว 

จึงให้คำปรึกษาไปว่าเด็กยังเป็นผู้เยาว์ การที่จะมาเช่าบ้านโดยไม่มีผู้ปกครองดูแลย่อมทำไม่ได้ จนต่อมาก็ได้รับแจ้งจากครูที่ปรึกษาของเด็กคนนี้ว่าเด็กยังไม่มาโรงเรียน ตนเองจึงนำเรื่องไปปรึกษากับรองผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เพื่อหาทางช่วยเหลือ

กระทั่งต่อมา เด็กได้โทรศัพท์มาหาเพื่อนในชั้นเรียน ตอนนั้นครูที่ปรึกษาจึงให้ตนเองคุยโทรศัพท์กับเด็ก ถึงได้ทราบว่าเด็กพักอยู่กับพ่อเลี้ยงที่อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา 


ซึ่งยอมรับว่าขณะนั้นไม่มีข้อมูลว่าเด็กใช้ชีวิตอยู่ที่สงขลา เป็นอย่างไร และมีอะไรเกิดขึ้นกับเด็กบ้าง โดยเด็กยังบอกด้วยว่าไม่ทราบว่าแม่ไปทำงานที่ไหน แต่แม่จะส่งเงินมาให้สัปดาห์ละ 400 บาท และต้องแบ่งกับพ่อเลี้ยงคนละครึ่ง และขณะที่พูดคุยกันเด็กยังคงยืนยันต้องการจะไปเช่าห้องพัก และเรียนต่อที่จังหวัดพัทลุง แต่ทางโรงเรียนไม่เห็นด้วย เพราะเกรงว่าหากอยู่คนเดียวจะได้รับอันตราย จึงแนะนำว่าหากแม่ของเด็กต้องการให้ย้ายโรงเรียนก็ควรย้าย แต่หากเด็กยังยืนยันว่าจะไม่ย้าย ทางโรงเรียนได้เตรียมให้ไปพักที่บ้านพักเด็กและเยาวชนโคกชะงาย ซึ่งมีระบบการส่งต่อนักเรียน มีที่พัก และมีรถรับส่ง แต่ต้องให้ผู้ปกครองมาเซ็นยินยอมตามขั้นตอน กระทั่งวันที่ 13 พฤษภาคม ก็มาทราบเรื่องว่าเด็กเสียชีวิต โดยเรื่องที่เกิดขึ้นคุณครูยืนยันว่าช่วยเหลือเด็กอย่างเต็มที่ตามขั้นตอนแล้ว และไม่คิดจะผลักไสให้ไปเรียนที่อื่น.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน