fbpx

ช่วย 3 คนไทยถูกบังคับร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในกัมพูชา

ภูมิภาค 9 พ.ค. – เจ้าหน้าที่บุกช่วยคนไทยถูกหลอกร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่กัมพูชา หลังญาติร้องสื่อขอความช่วยเหลือลูกสาวถูกกักขังและ ข่มขู่ด้วยสัตว์ร้าย เตรียมส่งกลับไทย 10 พ.ค.นี้


พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับการร้องเรียนผ่านโซเชียลมีเดีย กรณีหญิงไทย อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นชาว จ.บุรีรัมย์ ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากลูกสาวอายุ 25 ปี และเพื่อนอายุ 35 ปี ถูกหลอกลวงไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา โดยถูกบังคับให้ทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เพื่อหลอกลวงคนไทย และถูกคุมขัง พร้อมข่มขู่ด้วยสัตว์ร้าย กระทั่งผู้เป็นแม่ไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้ เกรงว่าลูกสาวจะได้รับอันตราย เมื่อทราบเรื่องจึงได้ประสานตำรวจกัมพูชา เพื่อเข้าช่วยเหลือทั้ง 3 คนได้แล้ว

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ประสานงานไปยังตำรวจ จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ฝั่งตรงข้าม จ.สระแก้ว เพื่อขอให้เข้าช่วยเหลือลูกสาวของหญิงรายดังกล่าว และเพื่อนหญิง รวม 3 คน ได้แล้ว ประกอบด้วย 1.น.ส.สตรีรัตน์ อายุ 25 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ 2.น.ส.ธนกานต์ อายุ 35 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ และ 3.นายพิชัย อายุ 21 ปี ชาวจ.เชียงใหม่


หลังจากสืบทราบว่าทั้ง 3 คน ถูกคุมขังไว้ในพื้นที่ จ.บันเตียเมียนเจย ปัจจุบันอยู่ในความดูแลโดยเจ้าหน้าที่กัมพูชาแล้ว โดยได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยว่าจะมีการเดินทางเข้าไปรับตัวทั้ง 3 คน กลับมายังประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ค.) ทางด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เตรียมเดินทางมารับด้วยตัวเอง และพูดคุยสอบปากคำทั้ง 3 คน

จับลูกน้องผู้ใหญ่บ้านขนแรงงานเถื่อน จ.ประจวบคีรีขันธ์
นายธนนท์ ธรรมรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่สกัดจับรถยนต์กระบะขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณถนนสายบ้านหนองยายเอม-บ้านหนองเป็นหงส์ เขาดิน หมู่ 11 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากช่องทางสิงขรไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 10 กม. โดยพบเป็นรถยนต์กระบะตอนครึ่งสีบรอนซ์ทอง มีนายสมพร อายุ 33 ปี ชาวบ้าน ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นคนขับรถนำพาหลบหนี

จากการตรวจสอบพบชาวเมียนมาจำนวน 24 คน เป็นชาย 15 คน หญิง 9 คน นั่งเบียดเสียดกันแน่นมาภายในรถและกระบะท้ายรถ โดยมีการนำผ้ายางมาคลุมเพื่อปกปิดอำพราง และนายวิน ชุบ สัญชาติเมียน ที่เป็นผู้นำพา 1 คน ตรวจค้นภายในรถพบอาวุธปืนพกสั้นชนิดลูกโม่ ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (ปืนอัดลม) จำนวน 1 กระบอก จึงได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทั้งหมด ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด ไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จึงนำตัวทั้งหมด พร้อมของกลางอาวุธปืนและรถยนต์ยานพาหนะ ส่ง สภ.อ่าวน้อย


จากการสอบสวนแรงงานต่างด้าวเบื้องต้นทราบว่าผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งหมดเดินทางมาจากรัฐยะไข่ ก่อนจะข้ามแดนมายังฝั่งไทย ได้พักคอยอยู่ที่บ้านมูด่อง ประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นมีผู้นำพาเป็นชาวเมียนมานำเดินลัดเลาะป่าข้ามเข้ามายังฝั่งไทย และให้ทั้งหมดรออยู่ในป่าจนกว่าจะมีรถยนต์เข้ามารับตามที่มีการนัดแนะกันไว้ เมื่อถึงเวลาก็มีรถยนต์วิ่งเข้ามารับเพื่อไปทำงานในเมืองชั้นใน จุดหมายปลายทาง กรุงเทพฯ สมุทรสาคร ชุมพร สงขลา โดยทั้งหมดต้องจ่ายค่าจ้างให้กับผู้นำพาชาวเมียนมา คนละ 20,000-25,000 บาท

สำหรับนายสมพร ซึ่งเป็นคนขับรถนำพาชาวเมียนมาหลบหนี เป็นลูกน้องของผู้ใหญ่บ้านชายแดนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทำไร่สับปะรด และสวนยางพารา ตามแนวชายแดน คาดว่ามีการแอบนายจ้างทำมานานแล้ว เนื่องจากเป็นคนในพื้นที่ และคุ้นเคยเส้นทางตามแนวชายแดนเป็นอย่างดี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​