fbpx

ลุงวัย 67 หายตัวขณะเก็บผักหวาน สุดท้ายพบศพก้นเหว

ตาก 7 มี.ค. – เซียนหาของป่า วัย 67 ปี เก็บผักหวานแนวหน้าผาสูง พลาดตกเหวลึก 50 เมตร เจ้าหน้าที่และอาสากู้ภัยปูพรมช่วยกันค้นหา สุดท้ายพบศพก้นเหว


นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก พร้อมทีมลาดตระเวนไกล กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สอดที่ 3 ฝ่ายปกครอง ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ชุดสุนัขสงครามทหาร ตำรวจ สภ.พะวอ และหน่วยกู้ชีพ สนธิกำลังกว่า 100 นาย พร้อมทีมค้นหาทางอากาศจากหน่วยบินกองทัพบก ร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ หลังรับแจ้งว่า นายสมศักดิ์ สละเหมย อายุ 67 ปี ชาว อ.แม่สอด สูญหายขาดการติดต่อระหว่างออกหาของป่า ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

วันเสาร์ตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเดินเท้าในรัศมี 5 กิโลเมตร แต่ไม่พบตัวนายสมศักดิ์ พบเพียงรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นรถของนายสมศักดิ์ จอดทิ้งไว้เส้นทางใกล้หมู่บ้านห้วยระพริ้ง จนเมื่อช่วงสายวานนี้ (6 มี.ค.) ทีมเจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหาไปตามเส้นทางธรรมชาติ ร่วมกับการใช้เฮลิคอปเตอร์ทหารบินวนโดยรอบพื้นที่ป่า จนทีมเดินเท้าไปถึงจุดที่ชาวบ้านเรียกว่า “ผาผักหวาน” ซึ่งบริเวณดังกล่าวเต็มไปด้วยต้นผักหวาน เจ้าหน้าที่พบกิ่งของต้นผักหวานสูงกว่า 3 เมตรหัก และมีร่องรอยการลื่นไถลลงไปยังก้นหน้าผาสูง รวมทั้งมีกลิ่นเหม็นเน่าคล้ายซากศพอยู่ก้นแนวหน้าผา ซึ่งลึกลงไปกว่า 50 เมตร


ทีมค้นหาจึงรีบส่งกำลังมัดเชือกโรยตัวลงไปตรวจสอบ โดยที่ก้นแนวหน้าผา ซึ่งเต็มไปด้วยโขดหินขนาดใหญ่ พบร่างนายสมศักดิ์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง ด้านหลังศพยังพบกระเป๋าเป้ถุงปุ๋ย ซึ่งภายในมีผักหวานหลายมัด ทีมกู้ภัยจึงรีบนำร่างขึ้นจากก้นเหว ซึ่งเป็นไปด้วยความทุลักทุเล ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถชักลากดึงร่างนายสมศักดิ์ขึ้นมาได้สำเร็จ

เบื้องต้นทราบว่า เมื่อ 3 วันก่อน นายสมศักดิ์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งมีอาชีพหาของป่าขาย และเป็นเซียนป่า ได้บอกกับญาติว่าจะออกไปหาผักหวานในพื้นที่ป่าบ้านห้วยระพริ้ง แต่ผ่านไป 1 วัน นายสมศักดิ์ไม่กลับบ้าน และญาติไม่สามารถติดต่อได้ จึงรีบแจ้งนายอำเภอแม่สอดให้ส่งทีมช่วยออกค้นหาจนพบ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายสมศักดิ์ อาจปีนขึ้นต้นผักหวาน แล้วพลาดเหยียบกิ่งไม้หัก จนพลัดตกเหวเสียชีวิต ซึ่งทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล