fbpx

ชาชักไฟลุกเรียกลูกค้าเจ้าเดียวแห่งเมืองตรัง

ตรัง 2 ธ.ค.- เจ้าของร้าน ก.โรตีชาชัก ชาว อ.เมืองตรัง งัดกลยุทธ์การขายชาให้โลกจำ ด้วยการโชว์ชักไฟให้ขึ้นเป็นทางยาวแบบชาชักทั่วไป ทำไฟลุกท่วม เรียกลูกค้าเข้าร้านต่อเนื่อง เจ้าของเผยผลตอบรับดีเกินคาด และเปิดรับผู้สนใจเรียกชักไฟฟรีด้วย   


ที่ร้าน ก.ไก่ โรตีชาชักภายในงานตรังยุทธจักรอาหารอร่อยในห้างโรบินสัน สาขาตรัง ผู้สื่อข่าวไปเจอนายคมสัน ปรางทอง หรือ โกไก่ อายุ 51 ปีชาวตำบลทับเที่ยง อ.เมืองตรัง กำลังชักไฟเรียกลูกค้า ระหว่างที่ลูกชายกำลังขายน้ำปั่นและชาชัก ทำให้ผู้คนที่เดินผ่านหน้าร้าน มายืนมุงดูด้วยความสนใจ ซึ่งวิธีการชักไฟให้ขึ้นเป็นทางยาว สูงกว่า 1 เมตร ถือเป็นไม้เด็ดในการเรียกลูกค้าเข้าร้าน ซึ่งใช้ได้ผลดีเกินคาด ลูกค้ามายืนดูแล้วอยากชิมชาว่ารสชาติดีหรือไม่ ก็สั่งซื้อ ซึ่งขายทั้งชาเขียว ชาเย็น ชานม โกโก้ และชาอื่นๆ ราคาแก้วละ 30 บาท ซึ่งแต่เดิมขายแบบปกติจะขายได้วันละ 150-200 แก้ว แต่พอมาชักไฟโชว์สามารถขายได้วันละ 700-800 แก้วเลยทีเดียว

โกไก่ยึดอาชีพขายชากาแฟมาหลายปีแล้ว ระยะหลังคู่แข่งเยอะขึ้น รายได้ก็เริ่มลดลง จนเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว โกไก่จึงเริ่มหาจุดขายด้วยวิธีชงชาชักให้ติดไฟ ซึ่งได้ลองผิดลองถูกด้วยตัวเองมาหลายวัน แต่เมื่อมีไฟทำให้ชาชักไหม้ รสขมจนกินไม่ได้ จึงปรับเหลือแต่การชักไฟโชว์เพียงอย่างเดียว โดยก่อนชงชาให้ลูกค้า โกไก่จะต้องชักไฟให้ดูก่อน 1 รอบ เพื่อสร้างจุดขายและเป็นการดึงดูดความสนใจของลูกค้ารายอื่นๆ ที่อาจจะไม่เห็นร้านของตน แต่เมื่อเห็นแสงไฟลุกขึ้น ลูกค้าก็จะเดินเข้ามาดู ประกอบกับอัธยาศัยที่ดีของโกไก่ ทำให้ลูกค้าอุดหนุนและกลับมาซื้อซ้ำ เพราะรสชาติหวาน มัน กลมกล่อม อร่อยจนต้องบอกต่อ และยิ่งได้รับเครื่องหมาย SHA จากการท่องเที่ยวฯ ก็ยิ่งสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานต่างๆ เชิญโกไก่ไปเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ เรื่องการชักไฟแบบชักชาให้กับเยาวชน และประชาชนทั่วไปมาแล้วหลายครั้ง เพราะเป็นชาชักเจ้าแรกและเจ้าเดียวใน จ.ตรัง ที่ชักไฟได้แบบนี้


ด้านนายคมสัน ปรางทอง เจ้าของชาชักไฟลุกชาว อ.เมืองตรัง กล่าวว่าร้านชาชักของตน ตอนนี้มี 2 สาขาแล้วคือ ที่ห้างโรบินสันและตลาดชินตา และมีคนมาเชิญไปเป็นวิทยากรทั้งที่โรงเรียนสภาราชินี และวิทยาลัยการอาชีพตรัง ผลตอบรับดี สนุก เด็กเข้าคิวยาวเหยียด.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร