fbpx

เพชรบูรณ์ทำพาสปอร์ตให้พ่อค้าแม่ค้าขายของในตลาด

เพชรบูรณ์ 31 ต.ค.- เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดทำพาสปอร์ตให้กับบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ตลาดเทศบาล 2 ที่ผ่านการตรวจโควิด-19 และฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม 


เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ จัดให้มีการจัดทำพาสปอร์ตสำหรับพ่อค้าแม่ค้า ที่ต้องการขายสินค้าที่ในตลาดสดเทศบาล 2 และตลาดเพชรพัฒนา กว่า 600 คน โดยพ่อค้า แม่ค้าจะต้องผ่านการฉีดวัคซีนครบแล้ว 2 เข็ม รวมทั้งจะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิดด้วยวิธี ATK จากนั้นเทศบาลจะออกพาสปอร์ตชั่วคราว เพื่อเป็นหลักฐานในการเข้าไปขายสินค้าในตลาดสดเทศบาล 2 และตลาดเพชรพัฒนา

ที่ผ่านมาตลาดสดเทศบาล 2 พบผู้ติดเชื้อสะสมต่อเนื่อง 76 ราย (ส.ค. – ต.ค.) และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย จังหวัดจึงมีคำสั่งให้ปิดตลาดสดเทศบาล 2 และตลาดเพชรพัฒนา ซึ่งอยู่ติดกันเป็นระยะเวลา 14 วัน ระหว่างนี้เทศบาลได้ทำความสะอาดตลาดทั้ง 2 แห่ง รวมทั้งปรับปรุงสถานที่ต่างๆ ให้สะอาด พร้อมที่จะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้ ส่วนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดทั้ง 2 แห่ง ได้ทำการตรวจหาเชื้อทุกคน รวมทั้งฉีดวัคซีน โดยตนตั้งเป้าไว้ต้องฉีดให้ครบ 100% เพื่อให้ตลาดในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เป็น Phetchabun Covid Free Market ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Phetchabun Covid Free City โดยจัดทำพาสปอร์ตให้กับผู้ที่จะนำสินค้ามาขายในตลาด ทั้งนี้จะต้องผ่านการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และจะต้องมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด ด้วยวิธี ATK ซึ่งทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จะเป็นผู้สนับสนุนชุดตรวจ ATK รวมทั้งจัดหาวัคซีนให้สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง