fbpx

พ่อค้าใจถึงทุ่ม 10 ล้านซื้อกล้วยด่าง

ระยอง 23 ก.ย.- พ่อค้าจิวเวลรี่ใจถึง ทุ่ม 10 ล้านบาท ซื้อกล้วยด่างพันธุ์อินโด หวังนำไปลงทุนต่อระยะยาว เผยมีคนจองแล้วหนึ่งหน่อ 2 ล้านบาท


นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี นักธุรกิจค้าพลอย หอบเงินสดๆ 5,500,000 บาท มาซื้อกล้วยด่างพันธุ์อินโด จากนายสุธาร สิทธิธัญญากร อายุ 41 ปี ซึ่งตกลงซื้อขายกันในราคา 10 ล้าน ก่อนหน้านี้วางเงินมัดจำไปแล้ว 4,500,000 บาท พ่อค้าต้นไม้นำมาส่งให้ถึงที่นัดหมายบริเวณเขายายดา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หนุ่มใหญ่ใจถึงรายนี้บอกว่าช่วงโควิด-19 ระบาด ธุรกิจค้าเครื่องประดับเพชรพลอยซบเซามาก จึงลองหาความรู้เรื่องอื่นๆ จนมาเจอเรื่องกล้วยด่างเห็นว่ามีราคาดี ลองศึกษาอย่างจริงจัง และเริ่มทดลองซื้อหน่อราคา 85,000 บาท นำมารดน้ำดูแลรักษา โตมาขายได้ 180,000 บาท เห็นว่าได้กำไรดี จึงหันมาทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง  

นายนิรินาทย์บอกด้วยว่าล่าสุดเจอกับกล้วยด่างต้นนี้ เป็นพันธุ์แดงอินโด ซื่อว่า “เดอะลอร์ด” ใบจะด่างถึง 3 ลายในต้นเดียว ประกอบด้วยลายตุ๊กแก ลายวาร์กิล และลายกาแล็กซี่ เลยตกลงซื้อในราคา 10 ล้านบาท และวันนี้พ่อค้านำต้นกล้วยด่างมาส่ง จึงจ่ายเงินสดๆ ซึ่งเป็นส่วนที่เหลือ และแม้ว่าเพิ่งจะได้กล้วยด่างต้นนี้มา ตอนนี้มีหน่อแล้ว 3 หน่อ หน่อละ 2 ล้านบาท เชื่อว่าจะทำกำไรได้ต่อไปอีก เพราะต้นกล้วยแต่ละต้น จะมีหน่อไม่ต่ำกว่า 10 หน่อ 


ส่วนด้านนายสุธาร พ่อค้าต้นไม้จากกรุงเทพฯ เล่าให้ฟังว่า ตนมีสวนกล้วยแดงอินโดอยู่ที่กรุงเทพฯ ขายต้นพันธุ์ทางเฟซบุ๊กปกติจะมีคนซื้อเพียงต้นเล็กๆ ราคา 2-3 ล้านบาท แต่ยังไม่มีใครใจถึงเท่านายนิรินาทย์ ที่ยอมควักเงิน 10 ล้านบาท ซื้อต้นกล้วยด่างอินโดถือว่าสุดยอดมาก.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร