fbpx

ปิดร้านไข่เจียวหมี เขาใหญ่ ขายถึง 26 ก.ย.นี้

นครราชสีมา 19 ก.ย.- จากคลิปที่เป็นกระเเสในโลกออนไลน์ “ลูกหมีบุกขอกินไข่เจียว” ที่ร้านไข่เจียวบริเวณจุดชมวิวผาตรอมใจ จนมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวนับพันคน และล่าสุดร้านไข่เจียวดังกล่าวเตรียมปิดกิจการ ขายถึงวันที่ 26 ก.ย.64 นี้ รอลุ้นนโยบายใหม่ 


หลังจากเขาใหญ่ฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปกินไข่เจียว บริเวณร้านสวัสดิการและสัมผัสทะเลหมอก จุดชมวิวผาตรอมใจเขาเขียว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในช่วงวันหยุดมากกว่าวันละนับพันคน ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2564 หลังจากผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ zen kritsada โพสต์ภาพและคลิปลงในกลุ่มอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  “ขอกินหน่อย” น้องหมีควายปีนต้นไม้ตามกลิ่นไข่เจียวบุกครัว ทำให้เกิดกระแสในโลกโซเซียล มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ขึ้นไปท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มากเป็นประวัติการณ์ในรอบ 2-3 ปี หลังเกิดวิกฤติโควิด-19 แพร่ระบาด จนทำให้การจราจรบริเวณด่านทางขึ้นทั้ง 2 ด้าน คือ ด่านทางขึ้นศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ด้าน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และด่านทางขึ้นเนินหอม จ.ปราจีนบุรี ติดขัดมากโดยเฉพาะช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ และการจราจรบริเวณทางขึ้นผาตรอมใจ จนทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เขาใหญ่  ต้องตั้งด่านบริเวณป้อมทางแยกขึ้นผาตรอมใจ เพื่อจัดระเบียบการขึ้น-ลง เป็นช่วงๆ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และการแออัด ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นต้นมา

ล่าสุด บริเวณร้านขายไข่เจียวหมี จุดชมวิวผาตรอมใจ จะเลิกขายข้าวไข่เจียวให้นักท่องเที่ยวหลังวันที่ 26 กันยายน 64 เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายการโยกย้ายผู้บังคับการศูนย์เรดาร์กองทัพอากาศเขาเขียว บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งดูแลบริเวณจุดชมวิวผาตรอมใจ จะทำให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยว ไม่ได้กินข้าวไข่เจียวหมีในจุดนั้น 


สื่อมวลชนได้ขึ้นไปบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  พบว่านักท่องเที่ยวก็มาเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในวันหยุดกันเป็นจำนวนมาก แม้จะมีฝนตกลงมาบนอุทยานฯ จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักถ่ายรูปกันเป็นจำนวนกคือ บริเวณอ่างเก็บน้ำสายศร

จากนั้นได้ขึ้นไปพื้นที่จุดชมวิวผาตรอมใจที่นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปกินข้าวไข่เจียว และสัมผัสทะเลหมอก อยู่ในความรับผิดชอบของพื้นที่ทหารอากาศบริหารจัดการ ส่วนการจะเลิกจำหน่ายหรือเลิกขายไข่เจียว ในบริเวณร้านอาหารของสวัสดิการของทหารอากาศ หลังวันที่ 26 กันยายน 2564 เนื่องจากเป็นช่วงโยกย้ายผู้บังคับบัญชาคนเดิมตั้งแต่ต้นเดือน ตุลาคม 2564 ส่วนนโยบายผู้บังคับบัญชาคนใหม่ของทางทหารอากาศว่าจะดำเนินการให้มีร้านอาหารจุดนี้หรือไม่ อยู่ที่นโยบายของผู้บังคับบัญชาท่านใหม่ ซึ่งแม่ค้าข้าวไข่เจียวหมีบอกหยุดขายวันที่ 26 กันยายนนี้ แล้วจะกลับไปบ้านที่ อ.พุนพิน จ. สุราษฎร์ธานี คิดถึงนักท่องเที่ยวลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุน และเชื่อว่าลูกค้าทุกคนที่เคยมาเที่ยวและทานข้าวไข่เจียวหมี จะต้องคิดถึงแม่ค้าคนสวยที่ขายข้าวไม่เจียวหมีคนนี้แน่นอน 

นักท่องเที่ยวหลายคนที่นั่งทานข้าวใข่เจียวหมีอยู่ ก็บอกว่าเสียดายที่เมื่อขึ้นมาแล้วไม่มีข้าวไข่เจียวหมีทาน แม่ค้าเป็นคนร่าเริง คุยสนุก ลูกค้าที่ชอบทานข้าวไข่เจียวหมี ราคา จานละ 30 บาท คงคิดถึงแน่.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.