fbpx

ปูพรมหามือมืดวางตะปูเรือใบกลางถนน

ตรัง 17 มิ.ย.- ตำรวจห้วยยอด เร่งเช็กกล้องวงจรปิด ปูพรมค้นร้านทำประตูเหล็กม้วน โรงกลึง ร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ เพื่อหาแก๊งวางตะปูเรือใบบนถนน ทำให้รถที่ใช้เส้นทางเสียหาย ยางรั่วกันไปหลายคัน


เหตุการณ์วางตะปูเรือใบเกิดขึ้นบนถนน 2 จุดในเส้นทางตลาดเสริมสุข-สนามกีฬาเทศบาลห้วยยอด และทางหลวงเพชรเกษม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ซึ่ง 2 จุดอยู่ห่างกันไม่ถึง 4 กิโลเมตร และเป็นพื้นที่เปลี่ยว โดยตำรวจห้วยยอดได้รับเบาะแสจากผู้ใช้ เฟซบุ๊กรายหนึ่งเล่าว่า ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าวแล้วพบเหล็กตะปูเรือใบ ลักษณะเป็นครีบฉลามสูง 1 นิ้ว และตะปูตอกคอนกรีตยาว 2 นิ้ว ตอกยึดกับผิวถนน ทำให้รถหลายคันที่ขับผ่านยางรั่ว ยางแตก นอกจากนี้ เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีสมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยยอด ออกมาเมนต์เล่าว่า เคยขับรถผ่านถนนสายนี้และเจอโดนตะปูเรือใบเจาะยางรั่วเหมือนกัน

ส่วนอีกรายเป็นพยาบาล โรงพยาบาลห้วยยอด เล่าว่า ช่วงกลางดึกขับรถออกมาจากตัวอำเภอ เพื่อกลับบ้านพักในค่ายทหาร แต่พอรถวิ่งมาถึงถนนเพชรเกษม เกิดยางรั่วเพราะถูกตะปูเรือใบ จังหวะที่จอดรถริมถนนเพื่อหาคนช่วย ก็มีชายขี่มอเตอร์ไซค์มาวนเวียนเคาะกระจกถึง 4 รอบ แต่พยาบาลสาวมาคนเดียว ไม่กล้าเปิดประตูรถ จึงโทรไปเรียกสามีในค่ายให้ออกมาช่วย ชายคนดังกล่าวก็ขี่รถหายไป


เมื่อมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นแบบถี่ๆ ตำรวจห้วยยอดได้ออกสืบหาผู้ประสบเหตุ และให้พาไปชี้จุดกิดเหตุ รายแรกให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มว่า เจอตะปูเรือใบวางอยู่กึ่งกลางถนน ด้วยความเป็นห่วงผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น จึงงัดตะปูเรือใบออกจากถนน แล้วเอาไปวางทิ้งไว้ที่โคนต้นไม้ ส่วนอีกรายที่เป็นพยาบาล บอกว่า ตอนนั้นเป็นช่วงกลางคืน กลัวมาก ทำให้จำรูปพรรณสัณฐานคนขี่มอเตอร์ไซค์ที่มาวนเวียนตอนรถยางแตกไม่ได้ แม้ตำรวจจะเชื่อว่าอาจเป็นผู้ก่อเหตุก็ได้

เมื่อได้เบาะแสมาบ้าง ชุดสืบสวนก็ออกแกะรอยกล้องวงจรปิด พร้อมปูพรมตรวจสอบร้านทำประตูเหล็กม้วน โรงกลึง ร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ และออกหาข่าวคนต้องสงสัยตลอดเส้นทาง แต่ตอนนี้ยอมรับยังไม่พบร่องรอย

ด้านผู้กำกับการ สภ.ห้วยยอด สันนิษฐานว่าคนวางตะปูเรือใบน่าจะเป็นวัยรุ่นที่ทำไปด้วยความคึกคะนอง และไม่ประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะหากจะลงมือจริงคงไม่ขี่มอเตอร์ไซค์วนเวียนอยู่คนเดียว ส่วนลักษณะการเชื่อมตะปูเรือใบ ดูแล้วทำแบบมือสมัครเล่น ที่สำคัญหลังเรื่องแดงก็ยังไม่มีใครแจ้งมาว่าเจอตะปูเรือใบอีก อย่างไรก็ตาม เพื่อความไม่ประมาท ได้ปรับแผนให้ตำรวจออกตรวจและเพิ่มความถี่กระจายไปยังจุดเปลี่ยวให้มากขึ้น เพื่อดูแลประชาชน และยังไม่ทิ้งการตามหาตัวมือมืดที่ก่อเหตุในครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME