fbpx

ปั่นจักรยานหนีพ่อ ชอบบังคับเล่นเกม

อุบลราชธานี 2 ก.พ.- เด็กชายวัย 11 ปี ปั่นจักรยานเข้ากรุงเทพฯ ไปหาเเม่ โดยให้เหตุผลว่าหนีพ่อชอบบังคับให้เล่นเกม และมีการตีด้วยไม้ไผ่หลายครั้ง จนเกิดความรู้สึกอึดอัด 


กรณีเด็กชายคิว วัย 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ใน จ.อุบลราชธานี ปั่นจักรยานหนีออกจากบ้านเพื่อไปหาแม่ที่กรุงเทพฯ แต่ครูในจังหวัดศรีสะเกษ พบเห็นและนำภาพมาโพสต์ตามหาผู้ปกครองนั้น อาจต้องมีการแยกเด็กออกมาจากผู้ปกครอง เพราะบังคับให้ลูกเล่นเกมจนทนไม่ไหว

ล่าสุดปลัดอำเภออาวุโส ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง อำเภอสำโรง และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศรีมงคล เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านบุ่ง อำเภอสำโรง สอบถามเรื่องราวจากเด็กชายคิว พร้อมทั้งจะเข้าดูแลเรื่องความปลอดภัย


เด็กชายคิว บอกว่าเหตุที่ต้องหนีด้วยการปั่นจักรยานไปหาแม่ที่กรุงเทพฯ  เนื่องจากพ่อบังคับให้เล่นเกมไพ่เป็นเพื่อนกับพ่อตลอดทั้งวัน แต่ตนไม่อยากเล่น ทำให้พ่อไม่พอใจใช้ไม้ไผ่ตีก้นมานานนับปี ตีแต่ละครั้งประมาณ 10-20 ครั้ง แล้วแต่ความโมโห  

เมื่อวานตนกลับบ้านไป พบว่าพ่อเก็บตัวเล่นเกมอยู่ในห้อง และพยายามให้เข้าไปเล่นด้วยเช่นเดิม พอไม่เล่นก็โมโหแต่ไม่ได้ตี ตนรู้สึกอึดอัดจึงตัดสินใจจับจักรยาน ปั่นออกจากบ้านเพื่อไปหาแม่ที่กรุงเทพฯ โดยปั่นตามถนนสายอุบลราชานี-ศรีสะเกษ กระทั่งครูโบ มาพบเรียกให้จอด แล้วติดต่อครูที่โรงเรียนมารับตัวกลับ 

เด็กชายคิวบอกด้วยว่า เมื่อเช้าพ่อเรียกตนเข้าไปคุย เพื่อถามว่าทำไมต้องหนีออกจากบ้าน จึงตอบตามตรงว่าไม่อยากอยู่กับพ่อ พ่อหัวเราะแล้วบอกให้ไปเอาไม้ไผ่ที่ใช้ตีเป็นประจำมาตีก้นตนอีก 20 ครั้งก่อนมาโรงเรียน แต่ย่าเห็นจึงห้ามไว้จึงได้ออกมาโรงเรียน ย่าเป็นคนคอยปกป้อง รักย่าไม่อยากอยู่กับพ่อ


นางบัวลา อายุ 74 ปี ย่าของเด็กชายคิว เล่าว่าพ่อกับแม่น้องคิวแยกทางกันนานแล้ว พ่อมักบังคับให้ลูกชายเล่นเกมจริง แต่การตีหลานไม่รู้ว่าตีกี่ครั้ง เพิ่งเห็นกับตาเมื่อเช้า 

นางสาวปวีณา ดุจดา  ครูประจำชั้น ป.3 ที่ได้รับการติดต่อจากครูโบ บอกว่าช่วงค่ำเมื่อวาน ได้รับการประสานจากครูโบ ผู้โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ มาทางเฟซบุ๊กว่ารู้จักน้องคิวหรือไม่ จากนั้นก็ส่งภาพมาให้ดูจึงประสานไปทางย่าของน้องคิวออกไปรับน้องพร้อมกับครูอีกท่านที่เป็นญาติกัน

ขณะที่นายชินวัต ทองปรีชา นายอำเภอสำโรง กล่าวว่าสั่งการให้ ปลัดอาวุโสอำเภอสำโรง ปลัดอำเภอฝ่ายปกครองอำเภอสำโรง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศรีมงคล ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นให้แยกเด็กชายคิวออกไปอยู่กับญาติเป็นการชั่วคราว พรุ่งนี้จะมีทีมสหวิชาชีพ นักจิตวิทยาของจังหวัดลงพื้นที่อีกครั้งเพื่อตรวจสอบสภาพจิตใจของเด็กหาทางเยียวยาและนำพ่อของเด็กไปตรวจสุขภาพอย่างละเอียดอีกครั้งว่าป่วยหรือไม่อย่างไร ส่วนเรื่องของการดูแลระยะยาวได้มีการประสานงานกับทางโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 เพื่อนำน้องคิวไปเรียนต่อ แต่ต้องทำความเข้าใจกับผู้ปกครองก่อน ด้านสภาพจิตใจของน้องคิวตอนนี้ไม่รักพ่อแล้ว แต่ยังคงรักและห่วงย่า ซึ่งต้องใช้เวลาในการดูแลสภาพจิตใจของน้องคิว ด้วยทีมงานที่มีความชำนาญ.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.