“ครูปรีชา” ถอนฟ้องหมิ่นประมาท หลัง “ลุงจรูญ” แถลงขอโทษ

กาญจนบุรี 17 ธ.ค. – “ครูปรีชา” ถอนฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท หลัง “ลุงจรูญ” ตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอโทษผ่านสื่อ ขณะที่ “ทนายตั้ม” เผยกระบวนการเดินหน้าเอาผิดกลุ่มพยานเท็จ ชี้เป้าหลัก 5 ราย คาดเดินหน้าฟ้องต้นปีหน้า


ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี วันนี้ (17 ธ.ค.) มีการนัดสืบพยานโจทก์ ในคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา และนายวรยุทธ บุญวงษ์ใส หรือ ทนายวรยุทธ ในความผิดฐานร่วมกันฟ้องเท็จ ซึ่งในวันนี้ ศาลได้นัดหมายทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อที่จะหาข้อสรุป ในคดีที่ครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้องลุงจรูญ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า คนที่เลวโดยสันดาน การศึกษาไม่ช่วยอะไร ซึ่งในคดีนี้ ศาลได้ไกล่เกลี่ยและให้ทางลุงจรูญเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อที่จะขอโทษครูปรีชาผ่านสื่อฯ โดยให้ดำเนินการให้เสร็จเรียบร้อย ภายในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ซึ่งปรากฏว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ลุงจรูญ พร้อมทนายตั้ม ได้เปิดบ้านพักของลุงจรูญ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอโทษครูปรีชาผ่านสื่อมวลชนเรียบร้อยแล้ว

โดยปรากฏว่า เมื่อถึงเวลาที่ศาลนัดหมาย ทางฝ่ายลุงจรูญ และครูปรีชา ต่างเดินทางมาที่ศาลตามเวลานัดหมาย ก่อนจะเดินขึ้นไปบนห้องพิจารณาคดี ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ทางฝ่ายของลุงจรูญและทนายตั้มได้ออกมาจากห้องพิจารณาคดี ก่อนจะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า ครูปรีชาได้ดำเนินการถอนฟ้องลุงจรูญเรียบร้อยแล้ว หลังจากลุงจรูญได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอโทษครูปรีชาผ่านสื่อฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดในการถอนฟ้องนั้นไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากศาลได้กำหนดเอาไว้ ส่วนวันนี้เป็นนัดสืบพยานโจทก์ ในคดีที่ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องครูปรีชา และทนายวรยุทธ ในความผิดฐานร่วมกันฟ้องเท็จ ซึ่งการสืบพยานโจทก์ในวันนี้มีเพียงปากเดียว คือ ตัวของลุงจรูญเอง คาดว่าการสอบน่าจะใช้เวลาทั้งวัน จึงจะแล้วเสร็จ


ทนายตั้ม บอกด้วยว่า นอกจากคดีที่ลุงจรูญฟ้องครูปรีชา และทนายวรยุทธ ในฐานร่วมกันฟ้องเท็จแล้ว ทางลุงจรูญยังได้เตรียมที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับกลุ่มพยานเท็จที่มาให้การฝ่ายครูปรีชา เพื่อหวังจะเอาผิดกับลุงจรูญด้วย โดยเบื้องต้นมีคนที่จะถูกฟ้องดำเนินคดี จำนวน 5 คน คือ ครูปรีชา เจ๊บ้าบิ่น เจ๊พัช เจ๊เกียว และนายแผน ส่วนคนอื่นๆ ต้องมาพิจารณาอีกครั้งว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มฟ้องร้องได้ภายในช่วงต้นปี 2564 นี้อย่างแน่นอน

ทางฝั่งของครูปรีชา พร้อมด้วยทนายวรยุทธ หลังออกมาจากห้องพิจารณาคดี ก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน บอกเพียงว่า มีการถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท ที่ตนเป็นโจทก์ยื่นฟ้องลุงจรูญไปเรียบร้อยแล้วเท่านั้น

โดยหลังจากการถอนฟ้องในคดีหมิ่นประมาท ทั้งสองฝ่ายยังเหลือคดีที่พิพาทกันอีก 6 คดี โดยคดีสำคัญ คือ การตัดสินของศาลฎีกา ในเดือนมกราคม 2564 หรือต้นปีหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาว่า หวย 30 ล้านไม่ได้เป็นของครูปรีชา และทางฝ่ายครูปรีชายื่นฎีกาต่อศาลฎีกา โดยศาลนัดอ่านคำพิพากษาในต้นปีหน้า. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก