fbpx

ผลตรวจกลุ่มเสี่ยง จ.ราชบุรี 5 ราย ไม่พบเชื้อโควิด

ภูมิภาค 3 ธ.ค.- ผลพวงจากหญิงสาวติดโควิดเดินทางไปในหลายพื้นที่ ทำให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่างเข้ารับการตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง


จากกรณีที่พบหญิงสาวลักลอบเข้าไทยติดเชื้อโควิด-19 และเดินทางไปในหลายพื้นที่ ราชบุรีเป็นอีกจุดที่ผู้ติดเชื้อเดินทางมาและเข้ารับการตรวจโรคหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลราชบุรี ไปเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พบมีผู้ที่มีความเสี่ยงรวมจำนวน 41 คน ในจำนวนนี้ 5 คนสัมผัสใกล้ชิด ได้รับตัวไปตรวจรักษาแบบผู้ป่วยในที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจหาเชื้อเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ซึ่งผลออกมาว่าไม่พบการติดเชื้อโควิด -19 แต่ยังคงอยู่ในช่วงของการกักตัวให้ครบจำนวน 14 วัน ร่วมกับผู้สัมผัสส่วนที่เหลือให้ครบกำหนดเป็นไปตามขั้นตอนของการสอบสวนโรค

ส่วนบรรยากาศในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร ประชาชนต่างตื่นตกใจกลัวกับข่าวดังกล่าว โดยเฉพาะสถานศึกษาทั้งในระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอาชีวะที่อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรรอบๆ สถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งที่ผู้ป่วยโควิด วัย 25 ปี ไปเที่ยว ช่วงวันที่ 28 พฤศจิกายนถึงวันที่ 1 ธันวาคม ต่างประกาศปิดเรียนชั่วคราว เนื่องจากเป็นห่วงครู บุคลากรทางการศึกษารวมถึงนักเรียนในระดับอาชีวศึกษาที่ได้ไปเที่ยวในวันเดียวกันกับผู้ป่วย เพราะสถานบันเทิงดังกล่าวเป็นสถานบันเทิงชื่อดัง แต่ละวันจะมีนักท่องราตรีไปเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก และถ้าหากสงสัยว่าเป็นบุคคลที่มีประวัติใกล้ชิดกับตัวผู้ป่วยหรือไปเที่ยวในวันเดียวกันกับผู้ป่วย ก็ขอไปให้รับการตรวจรักษาได้ที่โรงพยาบาลพิจิตร


ขณะที่รถพระราชทานยังคงตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากประชาชนกลุ่มเสี่ยงทั้งชาวไทยและกลุ่มคนขับรถขนสินค้าชาวเมียนมาในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นวันที่ 2 ซึ่งวันนี้ได้แยกไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่สถานีขนส่งแม่สาย 1 คัน เพื่อตรวจประชาชนกลุ่มเสี่ยงชาวอำเภอแม่สายบริเวณข้างเคียงสถานีขนส่งแม่สาย และผู้ที่มาใช้บริการรถโดยสารประจำทางออกจากอำเภอแม่สาย ไปยังตัวเมืองเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ และจอดตรวจที่ด่านพรมแดนไทยเมียนมาแม่สายแห่งที่ 2 จำนวน 1 คัน เพื่อตรวจหาเชื้อให้กับบรรดาชาวเมียนมาที่ขับรถตู้รถบรรทุกและรถขนส่งสินค้าเข้าออกไทยทุกคน และในวันนี้ทางทีมสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายจะแถลงผลตรวจเชื้อในกลุ่มเสี่ยงกว่า 300 คน ที่ตรวจไปเมื่อวานนี้

นายวิโรจน์ ชายา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดเชียงราย ย้ำช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวจองห้องพักมาแล้วกว่า 80% การพบผู้ติดเชื้อโควิด ทางชายแดนของจังหวัดเชียงราย ก็มีนักท่องเที่ยวยกเลิกการจองห้องพักบ้างถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการมากนักแต่ระยะยาวคงต้องดูกันต่อไป และเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวทางผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ท นอกจากลดราคาห้องพักแล้ว ทุกที่ต่างก็มีมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ที่จะเข้าพัก รวมทั้งเตรียมหน้ากากอนามัย เจล และแอลกอฮอล์ล้างมือไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวด้วย จึงอยากขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวสัมลมหนาว เที่ยวแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ชิมชากาแฟและมาพักโรงแรมราคาสุดพิเศษที่จังหวัดเชียงรายกันให้มากๆ การพบผู้ติดเชื้อเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อมาจากนอกประเทศไม่ใช่มีการแพร่เชื่อกันในจังหวัดเชียงราย

ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวจำนวนมาก เจ้าหน้าที่นำยาฆ่าเชื้อฉีดพ่นบริเวณห้องจำหน่ายตั๋วบริเวณด่านตรวจแรก ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รวมทั้งห้องน้ำสาธารณะบริเวณด่านตรวจ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจอดรถลงมาซื้อตั๋วกับเจ้าหน้าที่และแวะเข้าห้องน้ำบริเวณด่านฯ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งแต่ละวันจะมีจำนวนผู้ใช้บริการจุดดังกล่าวนับพันคน ซึ่งในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ พบหญิงติดเชื้อโควิคจากประเทศเมียนมาเข้ามาในพื้นที่เชียงใหม่ และนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ถึง 3 คน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัดเชียงใหม่ มั่นใจสามารถควบคุมได้ เนื่องจากมีการวางมาตรการเข้มข้นในการป้องกัน และยังมีความปลอดภัย ไม่ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคแต่อย่างใด


ขณะที่บรรยากาศในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังพบผู้ป่วยโควิดในพื้นที่เป็นไปอย่างเงียบเหงา รถยนต์ส่วนบุคคล และรถยนต์รับจ้างสาธารณะวิ่งน้อยลง ร้านค้าสถานประกอบการ ด้านการท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ปิดให้บริการ ร้านให้เช่ารถหลังข่วงประตูท่าแพ ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเช่า จนรถจอดเต็มร้าน ลูกค้าที่จองรถจักรยานยนต์ล่วงหน้า เพื่อขับขี่ไปท่องเที่ยวตามสวนดอกไม้ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาตินอกเมือง โทรมายกเลิกการจองทั้งหมด ส่งผลให้รายได้ช่วงหยุดยาวหลายวันที่กำลังจะมาถึงหายไป เจ้าของร้านรถเช่าบอกว่า กำลังเริ่มจะฟื้นตัว เมื่อมีการติดเชื้อรอบ 2 ทำให้ได้รับผลกระทบโดยตรง ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนไทย ต่างพากันยกเลิกการจองรถหมด เนื่องจากไม่มั่นใจในสถานการณ์แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง

ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่แรกที่พบหญิงวัย 29 ปี ติดโควิค-19 มาจากเมียนมา มีประวัติไปเที่ยวตามศูนย์การค้า ร้านอาหาร ทำให้ลูกค้าหดหาย และล่าสุดยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 คน เป็นหญิงวัย 23 ปี และ 25 ปี ซึ่งติดมาจากฝั่งเมียนมา และหนีออกมาทางช่องทางธรรมชาติ นั่งรถมาตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน ย่านถนนบุญเรืองฤทธิ์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ผลตรวจติดโควิค บางคนพักในหอพักย่านชุมชนสันติธรรมในตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะนี้ทั้ง 3 คน รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เชียงใหม่

ด้านพลตรีศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี มีคำสั่งให้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี เพื่อความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งจากจังหวัดระนองและชุมพร รวมชุดทำงานแบบจรยุทธ์ ทั้งทางบกและทางน้ำ สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานอื่น ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ปกครอง ตชด.ภาคประชาชน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ครอบคลุมพื้นที่ เพิ่มความถี่ เพิ่มพื้นที่ในการนำเรือเร็วออกปฏิบัติภารกิจ เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมือง หลังเกิดเหตุการณ์หญิงสาวติดโควิดลักลอบเข้าเมืองเส้นทางธรรมชาติ โดยไม่ผ่านด่านตรวจและจุดคัดกรอง โดยเน้นตรวจสอบเรือหางยาวบรรทุกคน เรือหางยาวขนาดเล็ก เรือประมงพื้นบ้าน ที่วิ่งและทำการประมงอยู่ระหว่างแนวชาวแดนไทย-เมียนมา เนื่องจากอาจมีขบวนการหรือกลุ่มคนอาศัยช่องทางเรือเล็ก ลักลอบนำชาวเมียนมาเข้ามาในพื้นที่ พร้อมพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่ไม่ให้ความร่วมมือถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ซึ่งจังหวัดระนอง มีแนวเขตชายแดนติดจังหวัดเกาะสองของประเทศประเทศเมียนมา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME