fbpx

แม่ร่ำไห้ใจสลาย ลูกสาวถูกกระสุนลูกหลงวัยรุ่นดับ

บุรีรัมย์ 27 ก.ย. – แม่ใจสลายร่ำไห้หน้าโลงศพลูกสาว ม.4 ตัวแทนธิดาไหม ถูกกระสุนลูกหลงของแก๊งวัยรุ่นเสียชีวิต สุดเศร้าพ่อกลับจากไต้หวันถูกกักตัว ไม่รู้ลูกตาย ด้านตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน


เหตุเศร้าครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหัวฝาย ต.ดอนดอก อ.นาโพธิ์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของน้องปอย นักเรียนชั้น ม.4 ที่ถูกกระสุนลูกหลงเสียชีวิต ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ ที่มาร่วมงาน โดยเฉพาะนางสายฝน แพนไธสง อายุ 39 ปี ผู้เป็นแม่ที่ยังช็อกและทำใจไม่ได้กับการจากไปของลูกสาว ร้องไห้ปานจะขาดใจอยู่หน้าโลงศพของลูกสาว โดยรำพึงรำพันบอกว่าทำไมไม่เอาตัวเองไปแทน ทำไมต้องมาเอาลูกสาวตนเองไปด้วย สร้างความสลดใจแก่ญาติและชาวบ้านที่มาร่วมงาน ต่างช่วยกันปลอบใจนางสายฝน

นางสายฝนบอกว่า ลูกสาวเป็นคนน่ารัก นิสัยดี ที่ผ่านมาจะได้รับเลือกจากโรงเรียนให้เป็นตัวแทนถือป้ายและทำกิจกรรมต่างๆ บ่อยครั้ง ล่าสุดได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนไปถือป้ายในวันเปิดงานเทศกาลไหมประจำปีของ อ.นาโพธิ์ เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา และคืนวันที่ 26 ก.ย.นี้ น้องปอยก็ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประกวดธิดาไหมประจำตำบล ซึ่งลูกก็ซ้อมรำและเตรียมชุดไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับลูกสาว วันเกิดเหตุลูกสาวก็ไปเชียร์รุ่นพี่ ซึ่งเป็นสาวประเภทสองที่เข้าประกวดในงานเทศกาลไหม แต่พอขากลับไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มาทราบอีกทีว่าลูกสาวถูกยิงเสียชีวิต ก็ช็อก ทำอะไรไม่ถูก ไม่คิดว่าลูกจะต้องมาจากไปเร็วแบบนี้ หลังเกิดเหตุเพื่อนๆ ลูกสาวก็เอาเฟซบุ๊กมาให้ดูว่าลูกได้แชร์ภาพที่รูปปั้นน้ำตาไหลเป็นสายเลือดและมีผ้าปิดตาเอาไว้ จึงคิดว่าน่าจะเป็นลางบอกเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนก่อเหตุให้ได้เร็วๆ


นางสายฝนบอกอีกว่า นายอำนาจ แพนไธสง สามี ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศไต้หวัน และถูกกักตัวอยู่ที่สถานกักกันของรัฐ ยังไม่รู้ว่าลูกสาวเสียชีวิต จึงอยากให้ทางราชการติดต่อสามีเพื่อแจ้งข่าวให้ทราบ และอยากวิงวอนให้รัฐอนุญาตให้สามีกลับมางานศพลูกสาวด้วย เพราะตอนนี้ตนเองติดต่อสามีไม่ได้

ขณะที่นายกิตติพัฒน์ หรือโก้ แฟนหนุ่ม ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนเข้าที่หลังด้วย กล่าวว่า คืนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวงานเทศกาลไหมกับเพื่อนๆ และพาน้องปอยไปเชียร์รุ่นพี่ที่ประกวดในงานด้วย พองานเลิกก็พากันขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ยืนยันว่าไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกับใครในงาน แต่ขณะขับรถกลับก็มีรถจักรยานยนต์กว่า 30 คัน รวมเกือบ 100 คน ขับผ่านมาแล้วสาดกระสุนใส่หลายนัดโดยไม่ทราบสาเหตุ ด้วยความตกใจจึงพากันขับรถแยกย้ายกันหลบหนี ตอนแรกยังไม่รู้ว่าน้องปอยที่นั่งซ้อนท้ายถูกยิง กระทั่งขับไปถึงหน้าบ้านป้า ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านโคกเมฆ น้องปอยจึงบอกว่าถูกยิงจึงตะโกนให้ป้าช่วยเหลือ จากนั้นได้ประคองน้องปอยลงจากรถแล้วโทรแจ้งหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน พบว่าน้องปอยถูกกระสุนยิงเข้าที่บริเวณด้านหลังซ้ายทะลุหน้าอก และกระสุนยังทะลุไปโดนหลังของตนเองเลือดไหลด้วย เสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น หากย้อนเวลากลับไปได้จะไม่พากันไปเที่ยวงาน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโพธิ์ ได้เรียกกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยมาสอบปากคำ พร้อมตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อหากระสุนส่งตรวจพิสูจน์ ทั้งไล่กล้องวงจรปิดเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.นาโพธิ์ ได้จับกุมหนึ่งในผู้ก่อเหตุใช้อาวุธยิงกลุ่มนักเรียนจนเป็นเหตุให้น้องปอย นักเรียน ม.4 เสียชีวิต ได้แล้ว 1 คน เป็นวัยรุ่นในพื้นที่ อ.นาโพธิ์ ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงสาเหตุ และสาวหาผู้ร่วมก่อเหตุเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ยิงปืนในที่สาธารณะ และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

ด้านนางแดง แผ้วไธสง อายุ 55 ปี ป้าน้องปอย เล่าทั้งน้ำตาว่า หลานสาวเป็นคนหน้าตาดีจนได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนไปทำกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน ล่าสุดได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของตำบลเข้าประกวดนางงามธิดาผ้าไหม ในงานเทศกาลไหมประจำปีของ อ.นาโพธิ์ แต่กลับต้องมาเสียชีวิตก่อนจะขึ้นประกวดเพียงวันเดียว เสียใจมาก เพราะหลังจากหลานได้รับเลือกก็มาซ้อมรำให้ตนเองดูทุกวัน ถามตลอดว่าหนูรำสวยมั้ย พูดแล้วก็คิดถึงหลาน ไม่คิดว่าจะมาจากไปแบบนี้ หากเป็นไปได้อยากให้เจ้าหน้าที่ลงโทษประหารชีวิตให้ตายตกตามกันไปเลย เพราะฆ่าคนบริสุทธิ์ตายทั้งคน

ด้านนางญาดา โพธิแสง ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ บอกว่า ปกติถนนสายดังกล่าวจะมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เป็นกลุ่มแก๊งผ่านทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหรือมีงานประเพณีต่างๆ จะรวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ 30-40 คัน ที่ผ่านมาจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อย มีไม้ มีมีดกันบ่อยครั้ง แต่ไม่เคยรุนแรงเท่าครั้งนี้ที่ถึงขั้นใช้อาวุธปืนจนทำให้มีคนเสียชีวิต อยากฝากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองช่วยกวาดล้างปราบปรามอาวุธปืนเถื่อน หรือผู้ที่ครอบครองอาวุธโดยผิดกฎหมายด้วย เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก เพราะทุกวันนี้อาวุธหาซื้อได้ง่าย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง