fbpx

ทวงความเป็นธรรม เวทีนางงามสมิหลา

สงขลา 1 ก.ย.-ผอ.กองประกวดนางสาวสมิหลา ยืนยันตัดสินถูกต้อง พร้อมขอถอนตัวจากการจัดประกวด ด้านพี่เลี้ยงและนางงามเสียความรู้สึกเพราะการตัดสินไม่เป็นธรรม แต่ยอมจบด้วยดี หลังหารเงินรางวัลให้คนละ 20,000 บาท ทั้ง 10 คน


ที่จ.สงขลา หลังจากเกิดเหตุความวุ่นวายในการประกวดนางงาม “นางสาวสมิหลา 2020” เมื่อคืนนี้ซึ่งเป็นการประกวดรอบสุดท้ายเพื่อเฟ้นหาสาวงามครองตำแหน่ง นางสาวสมิหลาประจำปี 2563 และเป็นหนึ่งไฮไลต์ในงานเทศกาลอาหารสองทะเลที่จัดขึ้นที่บริเวณสระบัวแหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นงานประจำปีของจ.สงขลา

แต่ปรากฏว่าปีนี้เวทีต้องล่มเนื่องจากในรอบ 10 คนสุดท้าย มีสาวงาม 5 คนที่ตกรอบขึ้นมาประท้วงกรรมการบนเวทีเพราะมองว่าตัดสินไม่ยุติธรรมค้านสายตาและมีการล็อกมงกุฏเอาไว้แล้ว จนกลายเป็นความวุ่นวายสุดท้ายก็ต้องยุติการประกวดไม่มีใครครองตำแหน่งนางสาวสมิหลาในปีนี้และเงินรางวัลก็ต้องหารสิบ


ความคืบหน้าเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามความคืบหน้าเรื่องนี้ โดยไปพบกับนายแพทย์ปวริศ หะยีอามะ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวสมิหลาในปีนี้ โดยบอกว่าการประกวดนางสาวสมิหลาในปีนี้และเกณฑ์การตัดสินได้ยกระดับเวทีสู่สากล ซึ่งต่างจากทุกปี โดยมีสโลแกนนางสาวสมิหลาต้องสวยพร้อมใช้ มีสมองยุคใหม่ 5G เพื่อสู่สากลและต่อยอดได้ ผู้ที่จะครองตำแหน่งนางสาวสมิหลาประจำปี 2563 จะต้องเป็นผู้หญิงที่สวยมีออร่าและหน้าสดก็ต้องสวยด้วย มีทัศนคดีที่ดี ความสามารถรอบด้านและต้องมีความเป็นอัตลักษณ์ของสงขลาด้วย

นายแพทย์ปวริศ กล่าวว่า ในส่วนของเกณฑ์การตัดสินจะดูตั้งแต่วันแรกที่เข้าประกวด และยืนยันว่าทั้งตนและกรรมการทุกคนเป็นกลางไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้เข้าประกวดคนใด กรรมการได้พิจารณาคะแนนดีที่สุดแล้ว ส่วนเรื่องปัญหาคะแนนที่หลุดออกไปที่คนได้คะแนนต่ำได้เข้ารอบคน ได้คะแนนสูงตกรอบนั้น ใบคะแนนนั้นไม่ใช่ใบจริงเป็นเพียงแค่การโหวตของกรรมการทั้ง 9 คน ที่แต่ละคนเลือก 5 คนสุดท้ายมา แต่ใบคะแนนจริง คือ สัดส่วนความสวย 60% และการตอบคำถามกับทัศนคติอีก 40% และยังต้องมาประชุมสรุปผลโหวตกันอีกครั้ง ซึ่งเหตุการณ์นี้ตนเสียใจมาก และขอถอนตัวจากการเป็นผู้จัดการประกวดนางสาวสมิหลา เพราะก่อนหน้านี้ก็ถูกเชิญให้มาผู้อำนวยการกองประกวด จากความสำเร็จในการประกวดมิสแกรนด์สงขลา เพื่อที่จะให้เป็นเวทีนางงามที่ก้าวเข้าสู่สากล

สำหรับเหตุการณ์เมื่อคืนนี้เป็นการประกวดรอบ 10 คนสุดท้ายและหลังเกิดปัญหามีการชี้แจงทั้งสองฝ่ายเรียบร้อยแล้วและจบลงด้วยดี ส่วนเรื่องเงินรางวัลลำดับที่ 1-5 ซึ่งมีเงินรางวัล 200,000 บาท ได้หาร 10 ได้ไปคนละ 20,000 บาท ส่วนผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายได้เพิ่มให้คนละ 10,000 บาท


ด้านนายมณฑล ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงนางงาม 3 คนที่มีปัญหาบอกว่า การประกวดนางสาวสมิหลาเป็นเวทีใหญ่ของภาคใต้ซึ่งตนได้ส่งนางงามเข้าประกวดมาไม่ต่ำกว่า 10 ปี เพราะเป็นสัญญาใจ แต่ที่เป็นปัญหาคือเรื่องของคะแนนที่หลุดออกมาเพราะคนที่คะแนนต่ำกลับเข้ารอบคนที่คะแนนสูงกลับตกรอบ และทีแรกคณะกรรมการจะประกวดใหม่ในอีก 2 วัน แต่ดูแล้วพวกตนคงไม่ชนะ เพราะมีเรื่องขึ้นมาแล้วรวมทั้งต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีก จึงขอจบด้วยการแบ่งเงินรางวัลเท่าๆกัน เพื่อความยุติธรรม

ด้าน น.ส.อรณพรรณ ณ เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ประกวดที่ขึ้นไปถือไมค์พูดกับกรรมการ เปิดเผยว่าจากประสบการประกวดนางงามรู้แพ้รู้ชนะมาตลอด แต่ครั้งนี้คะแนนสูงและมั่นใจว่าตอบคำถามดีและเดินดีทุกอย่างกลับตกรอบจึงคิดว่าเป็นการตัดสินที่ไม่ถูกต้อง ในขณะที่เพื่อนนางงามอีก 2 คน ที่อยู่ในทีมเดียวกันก็บอกว่าเสียใจกับการตัดสินในครั้งนี้ แต่เรื่องนี้ได้จบลงแล้วเนื่องจากทางคณะกรรมการได้แก้ปัญหาให้แบ่งรางวัลเท่าๆกันทั้ง 10 คน และได้รับเงินแล้วซึ่งเป็นธรรมกับผู้เข้าประกวดทุกคน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่