fbpx

ภ.9 ยึดยาบ้า-เฮโรอีน กลางเมืองสุไหงโก-ลก กว่า 5 แสนเม็ด

นราธิวาส 15 ก.ค. – ตำรวจภาค 9 จับยาเสพติดลอตใหญ่กลางเมืองสุไหงโก-ลก กว่า 5 แสนเม็ด มูลค่าส่งออกประเทศที่ 3 กว่า 51 ล้านบาท


พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นำคณะแถลงข่าว การเข้าตรวจค้นก่อนจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รวมทั้งเฮโรอีน กลางเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน และตรวจยึดยาบ้า ได้ 515,115 เม็ด

สรุปผลปฏิบัติการจนสามารถนำไปสู่การตรวจยึดยาบ้าและเฮโรอีนในครั้งนี้ โดยเมื่อ 9 ก.ค.67 (18.30 น.) ตำรวจสภ.สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณริมถนนทางเข้าสนามกีฬามหาราช มีนายรูสมาน อายุ 34 ปี ซึ่งขี่รถ จยย.ฮอนด้า รุ่น PCX สีบรอนส์เงิน ทะเบียนนราธิวาส ผ่านมา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงเลี้ยวกลับเพื่อหลบหนี จนถูกจับกุมได้ พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบนสีแดง มีอักษร WY จำนวน 36,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถ เจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน ที่สำคัญคือเกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ และความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป


ต่อมาตำรวจขยายผลจากนายรูสมาน จนทราบว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดลอตนี้ อีก 2 คน คือ นายอภินันท์ และนายอริศ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านทั้ง 2 หลัง ซึ่งสร้างติดกันพร้อมแสดงตัวต่อ มารดาของนายอภินันท์ ผลการตรวจค้นบ้าน พบบิดาและมารดาของนายอริศ นำตรวจค้นก่อนพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 479,115 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) จำนวน 9 หลอดบิ๊ก ส่วนนายอริศ เมื่อทราบเรื่องได้หลบหนีไป

ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ จำนวน 515,115 เม็ด ถ้าเล็ดลอดไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน หรือประเทศที่ 3 จะมีมูลค่าถึง 51,511,500 บาท ส่วนราคายาบ้าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัจจุบันราคาเม็ดละ 20-50 บาท หากหลุดเข้าไปในประเทศที่ 3 ราคาเฉลี่ยประมาณ 50-100 บาท

ปฏิบัติการณ์ครั้งนี้ เป็นการขานรับหลังจากที่ นายเศรษฐกิจ ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ลั่นวาจาและสั่งการในที่ประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยให้เวลา 3 เดือนทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ มีผู้ว่าฯ ในฐานะ CEO บูรณาการการปฏิบัติร่วมกับฝ่ายความมั่นคงอย่างเข้มข้น เพื่อขจัด-ตัดวงจรค้ายาเสพติดรายสำคัญ โดยปัญหายาเสพติดถือเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องรีบเร่งแก้ไข.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด