fbpx

ญาติเด็ก 14 ปี เหยื่อมือปืน มั่นใจแก๊งโพธิ์ดำ ฆ่าอวดศักดา

นครพนม 4 มิ.ย. – ญาติเชื่อ “แก๊งโพธิ์ดำ” นครพนม พัวพันการตายเด็กชาย 14 ตั้งใจฆ่าอวดศักดา ด้านตำรวจยืนยันดำเนินคดีรัดกุมเพราะเป็นกลุ่มเยาวชน


ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ เด็กชายวัย 14 ปี ชาวบ้านชุมชนเขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ถูกแก๊งวัยรุ่นสุดเถื่อน ขี่รถจักรยานยนต์ ประกบยิงหัวหนึ่งนัด เสียชีวิต โดยทางตำรวจมีคลิปจากภาพวงจรปิดเป็นหลักฐานสำคัญ ส่วนปมสาเหตุเชื่อว่ามาจากการทะเลาะวิวาท ในระหว่างกลุ่มวัยรุ่น แสดงความเป็นเจ้าถิ่น และเกิดจากความคึกคะนอง

ล่าสุดทางญาติผู้เสียชีวิต ออกมาเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์ กลุ่มผู้ตายได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ กลุ่มวัยรุ่นระหว่างหมู่บ้านอยู่ในพื้นที่อำเภอเดียวกัน ที่สร้างปัญหาทะเลาะวิวาทเป็นประจำมีชื่อว่า “แก๊งโพธิ์ดำ” จึงมั่นใจว่าจะมีการก่อเหตุซ้ำ เพื่อเป็นการอวดศักดาแสดงความเป็นเจ้าถิ่น นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่าแก๊งโพธิ์ดำ เคยก่อเหตุยิง ปืนกลใส่คู่อริในงานบุญประเพณี ทำให้หญิงสาวเยาวชน เสียชีวิต โดยสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 3 ราย เป็นสมาชิกแก๊งโพธิ์ดำ แต่เชื่อว่ายังมีทีมงานที่ยังคึกคะนองอวดศักดา แสดงความเป็นเจ้าถิ่นมาก่อเหตุซ้ำอีก


อย่างไรก็ตามทางด้าน พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม ระบุว่า ยอมรับว่ากลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่มีปัญหาเรื่องคึกคะนองทะเลาะวิวาทกันบ่อย และเกิดเหตุทำร้ายร่างกายกันจนเสียชีวิต จนกระทั่งล่าสุดก่อเหตุยิงเด็กชายวัย 14 ปี เสียชีวิตอีก ส่วนเบาะแสของกลุ่มคนร้าย ขณะนี้มีกลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าเกี่ยวข้องชัดเจนแล้ว แต่ขั้นตอนการดำเนินคดีต้องรัดกุมเนื่องจากเป็นเยาวชน

ด้านผู้ใหญ่บ้านชุมชนปากปูน หมู่ 1 เขตเทศบาลตำบลศรีสงครามศรีสง เปิดเผยว่า ยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นความคึกคะนองของลูกหลานเยาวชน ไม่โทษหน่วยงานไหน เพราะมีการวางมาตรการป้องกันมาตลอด แต่กลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่ยังพยายามสร้างปัญหาทะเลาะทะเลาะวิวาทเป็นประจำ ด้วยความคึกคะนอง ยอมรับว่าเป็นปัญหาภายในกลุ่มวัยรุ่น อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าตำรวจ มีฝีมือในการทำงานที่จะเร่งสอบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูเหตุไฟไหม้ตรอกโพธิ์ เยาวราช

“เสริมศักดิ์” เผยนายกฯ กำชับเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุไฟไหม้ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมฟื้นฟูสถานที่ท่องเที่ยวโดยเร็ว

“พรเพชร” แจงนัดประชุม สว. 8 ก.ค.-ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่

“พรเพชร” แจงเหตุนัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. เพราะ กกต. ยังไม่รับรองผลเลือก สว.ใหม่ ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่ บอกพิจารณากฎหมายตีกลับจาก สส.-รับทราบรายงาน ส่วนญัตติ “สมชาย” ถอดบทเรียนเลือก สว.ใหม่ ที่ประชุมอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้

สรุปเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เสียหายทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน

เขตสัมพันธวงศ์ สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 20.41 น. วานนี้ (6 ก.ค.) เสียหายหมดทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน