fbpx

“ทักษิณ” บอกมีความสุขมาก ร่วมป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองในรอบ 18 ปี

เชียงใหม่ 15 เม.ย.- “ทักษิณ” อู้กำเมือง บอกมีความสุขมาก ได้ร่วมงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองในรอบ 18 ปี พร้อมขอบคุณชาวเชียงใหม่ รัฐมนตรี สส. และนักการเมืองท้องถิ่น รวมถึงแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มาร่วมรดน้ำดำหัว อวยพรให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง และมีกำลังใจ เชื่อปีหน้าประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองแน่นอน


บรรยากาศที่บ้านพักกรีนวัลเลย์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีและน้องเขยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้เปิดบ้านจัดงานรดน้ำดำหัวให้แก่นายทักษิณ โดยใช้ชื่องานว่า ”สระเกล้าดำหัวประเพณีปี๋ใหม่เมือง” ที่เปิดโอกาสให้แกนนำคนเสื้อแดง คณะรัฐมนตรี รวมถึงเหล่า สส. และอดีต สส.ของพรรคเพื่อไทย ได้ร่วมรดน้ำดำหัวขอพรนายทักษิณ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ที่เป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยในเวลา 15.56 น. นายทักษิณเดินทางมาถึง ซึ่งช้ากว่ากำหนดประมาณ 1 ชั่วโมง โดยทันทีที่มาถึงได้มีขบวนตุง และกลองปูจา ตีต้อนรับ โดยเหล่า สส.ได้เรียงแถวมอบพวงมาลัย พร้อมยกมือไหว้ขอพรนายทักษิณ ซึ่งนายทักษิณก็ได้ลูบหัว พร้อมให้พรกับทุกคนว่า ขอให้มีความสุข แข็งแรง

จากนั้นนายทักษิณได้เปิดโอกาสให้มวลชนคนเสื้อแดงและนักการเมืองท้องถิ่น ร่วมรดน้ำดำหัวขอพร เนื่องในโอกาสปี๋ใหม่เมือง


นายทักษิณ กล่าวกับแขกที่มาร่วมงานว่า เป็นยุคดิจิทัล ซึ่งเดี๋ยวเงินดิจิทัลก็มาแล้ว ก็สามารถที่จะรดน้ำดำหัวออนไลน์ได้ แต่วันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมงานก็มีความสุขมากวันหนึ่ง ดีใจที่ได้มาร่วมประเพณีรดน้ำดำหัว และเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ซึ่งไม่ได้ร่วมงานมานานแล้ว ต้องขอบคุณรัฐมนตรี สส. และนายก อบจ.เชียงใหม่ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่มารดน้ำดำหัว ถือว่าได้มาเห็นหน้ากัน เป็นการรดน้ำดำหัวที่ชื่นมื่น ขอบคุณนักการเมืองท้องถิ่นด้วย พร้อมพูดเป็นภาษาเมืองว่า ไม่ได้พูดมานาน เริ่มพูดยาก และไม่ได้มีโอกาสอวยพรใครสักเท่าไหร่ วันนี้มีโอกาสได้อวยพร เพราะอาวุโสที่สุด อายุ 75 แล้ว มีแก่กว่าตนไม่กี่คน

ตนก็ขออวยพรให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง ต่อสู้กับชีวิต มีกำลังใจ ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี มีโชคมีชัย ขอให้รัฐบาลทำงานดีๆ มั่นใจจะช่วยดูแลให้คำปรึกษาสิ่งที่ดีๆ เพื่อแก้ปัญหาให้บ้านเมืองได้ เชื่อมั่นรัฐบาลและคณะรัฐมนตรีจะแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กับประชาชนได้ มั่นใจปีหน้าจะเป็นปีที่รุ่งเรือง ปีนี้อาจจะติดขัดหน่อย เพราะเบิกงบประมาณไม่ได้ ก็จะเหนื่อยหน่อย แต่หลังจากกลางปีไปแล้วจะเริ่มดีขึ้น โดยเฉพาะปีหน้า มั่นใจจะดีขึ้นแน่นอน ตอนนี้ตนไปไหนก็เห็นห้างร้านปิดหมด เอ็นดูประชาชน จึงเป็นหน้าที่อดีตนายกรัฐมนตรีที่ยังมีความรักบ้านเมืองอยู่ ขอให้ประชาชนรอหน่อย อีกไม่นานจะกลับมาเหมือนเดิม ขอให้กำลังใจให้ทุกคนมีความสุข

หลังจากร่วมพิธีรดน้ำดำหัวเสร็จสิ้นแล้ว นายทักษิณ ได้ร่วมวงรับประทานอาหารเย็นกับเหล่าคณะรัฐมนตรี สส. และอดีต สส.ของพรรคเพื่อไทย รวมทั้งนักการเมืองท้องถิ่น และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ภายในงานมีการบรรเลงสะล้อซอซึง เพิ่มกลิ่นอายความเป็นล้านนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่เมืองได้อย่างอบอุ่น.-719 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน