fbpx

คุม “เจ๊อ้วน” ฝากขังผัดแรก-ลูกน้องคนสนิทเข้าเยี่ยม

1 เม.ย. – ตำรวจคุมตัว “เจ๊อ้วน” จ้างวานฆ่า “โกหมาส” สามี ขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก ด้าน “เจ๊อ้วน” สารภาพผิด ยอมรับชะตากรรม และไม่ขอยื่นประกันตัวในชั้นศาล ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือจับกุมได้แล้ว 1 คน อีก 3 คน อยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุม


คดีนายขนบ อายุ 65 ปี หรือ โกหมาส เจ้าของสนามชนไก่ ใน อ.สวี จ.ชุมพร หายปริศนาร่วม 2 เดือน ก่อนพบเป็นศพถูกฝังดินใกล้ร่องน้ำในสวนป่าหลังโรงเรียนไสเตาอ้อย หมู่ 1ต.บางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 26 มีนาคมที่ผ่านมา จากนั้นตำรวจนำกำลังเข้าจับกุมนางวันเพ็ญ อายุ 62 ปี หรือ เจ๊อ้วน ภรรยาหลวง จ้างวานฆ่าโกหมาส สามีตัวเอง โดยมีนายสมชัย อายุ 62 ปี เป็นหัวหน้าทีมอุ้มฆ่า และพวกอีก 3 คน ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี

ลูกน้องคนสนิทเข้าเยี่ยม “เจ๊อ้วน”
ความเคลื่อนไหวที่ สภ.นาสัก จ.ชุมพร สถานที่ควบคุมตัวเจ๊อ้วน เมื่อช่วงสายที่ผ่านมามีลูกน้องคนสนิทนำข้าวมันไก่ น้ำเต้าหู้ น้ำดื่ม 2 ขวด มาเยี่ยมเจ๊อ้วน โดยมีการพูดคุยกันคล้ายสั่งงานนานประมาณ 15 นาที ก่อนเดินทางกลับ


นายนิรัณน์ ลูกน้องคนสนิทของเจ๊อ้วน บอกว่า นำอาหารมาเยี่ยมเจ๊อ้วน บอกว่าเมื่อคืนนอนหลับสบาย ไม่เครียด ไม่กังวลเหมือนเมื่อก่อนแล้ว หลับดีกว่าทุกคืนด้วยซ้ำ แม้จะนอนลำบากไปบ้าง เพราะต้องนอนกับพื้นแข็งๆ ไม่มีหมอน ไม่มีที่นอน เนื่องจากตำรวจไม่ให้เอาเข้าไปในห้องขัง แต่ก็สบายใจ

เจ๊อ้วนยังฝากให้ตนไปบอกกับญาติโกหมาส ว่าให้ช่วยดูแลจัดการงานศพแทนด้วย เพราะแกคงไม่มีโอกาสได้ไปงานศพและคงไม่ได้ออกไปหาใครอีกแล้ว และเจ๊อ้วนจะไม่ขอยื่นประกันตัวในชั้นศาล ไม่ยื่นอุทธรณ์เพื่อขอลดโทษ ไม่ยื่นฎีกาในชั้นศาลทั้งหมด เจ๊อ้วนใช้คำว่าตัวเองปลงแล้ว ยอมรับสภาพ ยอมรับผลกรรม ถึงตนเองได้ออกมาอยู่ข้างนอกก็คงเหงา ขออยู่ข้างในคุกดีกว่า อย่างน้อยและขอให้ญาติทุกคนไม่ต้องมาประกันตัว ตนได้แต่ปลอบใจเจ๊อ้วนว่าขอให้เจ๊ดูแลตัวเองดีๆ เนื่องจากเจ๊อ้วนมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ต้องกินยาอยู่แล้ว รวมถึงสุขภาพก็ไม่ดี ป่วยหลายโรค

ฝากขัง-ค้านประกัน “เจ๊อ้วน” บงการฆ่า “โกหมาส”
จากนั้นตำรวจคุมตัวเจ๊อ้วนไปขออำนาจศาลจังหวัดหลังสวน ฝากขังผัดแรก โดยท้ายคำร้องตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ทั้งนี้ ระหว่างเดินไปขึ้นรถ เจ๊อ้วนบอกกับผู้สื่อข่าวว่าฝากขอโทษไปยังญาติของโกหมาสทุกๆ คน สาเหตุที่ตัดสินใจบงการฆ่าโกหมาสเพราะฟิวส์ขาดที่โกหมาสขู่ฆ่าตนกับลูกสาว ต่อจากนี้ไปก็มีเพื่อนแล้ว หลังต้องอยู่คนเดียวมาหลายปี ยืนยันไม่ขอยื่นประกันตัวในชั้นศาล ส่วนกรณีที่นายสมชัย ให้การซัดทอดว่าเจ๊อ้วนเป็นผู้ก่อเหตุฆ่าโกหมาสเพียงคนเดียวนั้น เจ๊อ้วนบอกว่าไม่เป็นความจริง


รวบ “สมชัย” หนึ่งในแก๊งอุ้มฆ่า “โกหมาส”
ส่วนความคืบหน้าการติดตามผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีอีก 4 คน ล่าสุดตำรวจสืบสวนภาค 8 ได้จับกุมนายสมชัย อายุ 62 ปี หนึ่งในแก๊งอุ้มฆ่าเผาอำพรางศพ “โกหมาส” มาส่งที่ สภ.นาสัก ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสมชัยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสาเหตุที่ซัดทอดว่าเจ๊อ้วนเป็นผู้บงการและฆ่าโกหมาสเองทุกอย่าง นายสมชัยอ้างว่าตนเองแค่ไปรับศพไปอำพรางเท่านั้น ไม่เชื่อก็ไปถามเจ๊อ้วนดูเอง ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าแล้วเจ๊อ้วนว่าจ้างเป็นเงินเท่าไร แล้วเงิน 150,000 บาท เจ๊อ้วนให้เป็นค่าอะไร นายสมชัยตอบว่า จ้างฆ่าอะไร ตนไม่รู้ ให้ไปถามเจ๊อ้วนเอง จากนั้นตำรวจพานายสมชัยไปสอบสวนประมาณ 5 นาที ก็นำตัวไปควบคุมต่อที่ห้องขังชั้น 2 รอเจ้าของคดีมาสอบปากคำอีกครั้ง

ส่วนผู้องหาเหลืออีก 3 คน คือ นายสุทีป, นายพฤหัส และนายวีรภัทร์ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี แต่มีรายงานว่าในวันที่ 2 เมษายนนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จะเดินทางมาแถลงข่าวคดีนี้ด้วยตนเองที่ สภ.นาสัก คาดอาจมีความชัดเจนเรื่องผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี

ทั้งนี้ โกหมาส เป็นเจ้าของสนามชนไก่ หายตัวไปพร้อมกับรถยนต์ส่วนตัว ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ตำรวจพบศพถูกฝังดินใกล้ร่องน้ำในสวนป่าหลังโรงเรียนไสเตาอ้อย หมู่ 1 ต.บางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีเชือกมัดเท้า มัดมือไพล่หลัง มีเทปกาวพันใบหน้า กลางลำตัวเปื่อยยุ่ย สันนิษฐานว่าถูกน้ำกรดเข้มข้น

วันที่ 27 มีนาคม ญาติยืนยันว่าศพที่พบคือ โกหมาส จากนั้นวันที่ 29 มีนาคม ตำรวจนำกำลังเข้าค้นบ้านเจ๊อ้วน ภรรยาหลวง เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม และนำตัวสอบปาคำ เจ๊อ้วนสารภาพว่าเป็นคนบงการสั่งตายสามี เพราะแค้นสะสมที่สามีขู่ฆ่าเจ๊อ้วนและลูกสาว หลังไปติดผู้หญิงคนใหม่ ทำให้ครอบครัวแตกแยก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต