fbpx

จับแล้วเขยปืนโหด ยิงแม่ยายดับ อ้างแค้นโดนดูถูก

ศรีสะเกษ 2 มี.ค. – จับแล้วลูกเขยบุกเดี่ยวยิงแม่ยายเจ็บสาหัสก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล อ้างแค้นครอบครัวภรรยา ดูถูกเกาะผู้หญิงกิน


ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงนางวันดี อายุ 67 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.ขุขันธ์ เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) โดยผู้ก่อเหตุ คือ นายนิคม อายุ 54 ปี ลูกเขย หลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าป่าบริเวณแนวเทือกเขาพนมดงรัก ติดเขตชายแดนไทย-กัมพูชา

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ พบกองขี้เถ้าที่ชาวบ้านและญาติๆ เอากองไว้ตรงจุดที่ นางวันดี เสียชีวิต ซึ่งถือเป็นพิธี บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าป่าเจ้าเขาให้ช่วยจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว นางใบ เพื่อนบ้านของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุ ตนกำลังนั่งเล่นอยู่ที่บ้าน ได้ยิงเสียงดังคล้ายเสียงปืนขึ้น 1 ครั้งจากบ้านของผู้ตาย จึงรีบวิ่งไปดู พบว่ามีชายคล้ายลูกเขยของผู้ตายวิ่งออกมาจากบ้าน แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป พอตนเข้าไปดูที่หน้าบ้าน พบร่างของ นางวันดี นอนแน่นิ่งมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน กระสุนฝังในเจาะเข้าที่บริเวณลำคอเลือดไหลนองพื้น หายใจรวยรินอยู่ จึงรีบตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน


ด้านนายธนาศักดิ์ ลูกชายของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ น้องสาว โทรมาบอกว่า นายนิคม (ผู้ก่อเหตุ) ข่มขู่ว่าจะมาฆ่าแม่ของตน และน้องเขยตนอีกคน รวมถึงจะฆ่าตนด้วย เนื่องจากอ้างว่าไม่พอใจที่ครอบครัวตนดูถูก ซึ่งจริงๆ แล้วครอบครัวตนไม่เคยคิดดูถูกผู้ก่อเหตุเลย หลังถูกข่มขู่ดังกล่าวแล้ว ตนรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.ปรือใหญ่ ในบ่ายของวันที่ 1 มี.ค. ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน นายนิคม ผู้ก่อเหตุ ก็ได้มาก่อเหตุยิงแม่ของตนถึงในบ้านจริงๆ ซึ่งปกติที่บ้านหลังเกิดเหตุจะอยู่กัน 3 คน คือ แม่ตน ผู้ตาย หลานชาย และตน แต่ช่วงที่เกิดเหตุขณะนั้นแม่ตนอยู่บ้านคนเดียว ไม่มีคนอยู่ด้วย จึงไม่มีคนช่วย ทั้งนี้ตนไม่ยอมให้อภัยการกระทำของผู้ก่อเหตุ อยากจะให้ผู้ก่อเหตุรับกรรมชีวิตแลกชีวิตกันไปเลย

ล่าสุด ตำรวจ สภ.ปรือใหญ่ และชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดศรีสะเกษ สามารถตามจับกุมนายนิคม เขยโหดผู้ก่อเหตุได้แล้ว หลังกระจายกำลังปูพรม ออกค้นหาในป่านานกว่า 6 ชั่วโมง โดยพบผู้ต้องหาหลบซ่อนตัวอยู่ใต้โขดหิน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมแสดงหมายจับศาลจังหวัดศรีสะเกษ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืน จากนั้นได้ควบคุมตัวไปนำชี้จุดทิ้งปืน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดจับกุมประมาณ 1 กิโลเมตร โดยผู้ต้องหาทิ้งอาวุธปืนพร้อมเสื้อผ้าไว้ในหลุมหินลึกประมาณ 1.5 เมตร

จากการสอบสวน นายนิคม ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงแม่ยายจริง โดยอ้างว่าโกรธแค้นที่ถูกครอบครัวของทางภรรยาดูถูกว่าจน ไม่มีหัวนอนปลายเท้า ก่อนหน้านี้ตนบวชพระอยู่ดีๆ ทางฝ่ายหญิงมาชักชวนให้ตนสึกออกมาจากการเป็นพระ มาอยู่กินฉันสามีภรรยากับลูกสาวผู้ตาย ได้เพียง 3 เดือน เริ่มออกลายพูดจาดูถูกว่าไม่มีอะไรทุกวัน ให้โอกาสตนแค่ 3 เดือน ใครจะตั้งตัวได้ จึงเก็บอาการไว้ในใจเรื่อยมา กระทั่งเมื่อไม่กี่วันก่อน ภรรยามาบอกเลิกกับตน จึงโกรธแค้น เกิดบันดาลโทสะ คว้าปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ที่ซื้อกับคนแถวบ้านมาเมื่อ 4-5 เดือนก่อน มาก่อเหตุยิงแม่ยายจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งสาเหตุที่เลิกลากันกับภรรยา เป็นเพราะแม่ยายบอกให้เลิกกับตน เขาเชื่อแม่เขา ตนจึงขู่ฆ่ายกครัว เพราะโกรธแค้น อย่างไรก็ตามหลังลงมือก่อเหตุแล้ว ตนยอมรับผิดทุกประการ ขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้