fbpx

วิจารณ์สนั่น! พิธีสุดแปลก “ลงนะในที่ลับ”-“พระพยอม” แนะยึดหลักศีล สมาธิ ปัญญา

สุรินทร์ 11 ม.ค. – โซเชียลวิจารณ์สนั่นพิธีสุดแปลก “ลงนะในที่ลับ” ด้าน “พระพยอม” ติงปรากฏการณ์ “ลงนะในที่ลับ” เกิดเพราะสังคมขาดหลักคิด ชี้ไม่ใช่ทางดับทุกข์ ยิ่งทำยิ่งตกต่ำ แนะยึดหลักศีล สมาธิ ปัญญา ดีที่สุด


นี่เป็นพิธีสุดแปลก เรียกกันว่า “ลงนะในที่ลับ” เจ้าพิธีใช้ทองคำเปลวแปะบริเวณแก้มก้น พร้อมบริกรรมคาถา “มหาวน มหาเวียน” ก่อนใช้ปากและลิ้นสัมผัสบริเวณก้นของผู้มาทำพิธี ทำให้คนต่างพากันวิจารณ์อย่างกว้างขวาง จนกลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์วันนี้ เพราะจะเคยเห็นแต่สักนะหน้าทอง หรือมือสักปิดทอง ตามความเชื่อว่าเพื่อความเป็นสิริมงคลและค้าขายร่ำรวย

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปหาอาจารย์แมน อาจารย์ที่ทำพิธีสัก ที่บ้านโคกก่อง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เพื่อขอสัมภาษณ์ พบว่าอาจารย์แมนติดงานอยู่ต่างจังหวัด จะกลับบ้านช่วงเดือนเมษายน โดยน้องสาวอาจารย์แมน เล่าว่า อาจารย์ทำพิธีเสริมดวงชะตามานานแล้ว แต่หลังจากมีคลิปดังกล่าวตนเพิ่งเคยเห็นเหมือนกันว่าอาจารย์ทำแบบนี้ด้วย ปกติเคยเห็นอาจารย์เสริมบารมีทั่วไป เช่น สักตามตัวและลงนะหน้าทอง และสายมูอื่นๆ ตามที่ลูกศิษย์มาให้ลงที่ร่างกายตรงไหน ส่วนใหญ่ที่มาทำกับอาจารย์ได้ดิบได้ดีกันหลายคน ของอาจารย์หลักๆ แล้วจะเป็นสายขาวเสริมบารมีเมตตามหานิยม ค้าขายร่ำรวย


ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง เล่าว่า อาจารย์แมนเป็นคนนิสัยดี เคยให้ของขลังเป็นแหวน และบอกกับตนว่าเดี๋ยวยายจะสมบูรณ์พูนผล หลังจากตนได้ของขลังจากอาจารย์ ชีวิตครอบครัว การเงิน โชคลาภ ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่เจ็บป่วย สุขภาพแข็งแรง ตนอายุ 73 ปีแล้ว ไม่มีโรคอะไร ปกติเวลาอาจารย์จำทำพิธีสักนะหน้าก้น จะปิดประตูบ้านไม่ให้ใครเห็น หลังจากเห็นคลิปนี้แล้วรู้สึกดีและเคารพนับถืออาจารย์เป็นอย่างมาก ทั้งหมดเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล เนื่องจากทำแล้วรู้สึกสบายใจ และอาจารย์ไม่ได้หลอกลวงใคร

ด้าน พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว มองว่า ปัจจุบันพิธีลามก วิปริต วิปลาส เกิดมากขึ้น เพราะคนขาดหลัก หรือพลัดหลัก เมื่อมีอะไรแกว่งมาจึงคว้าเอาไว้ก่อน กลายเป็นเรื่องน่าเกลียด คนที่ทำเชื่อถือในทางที่ไม่ใช่ทางดับทุกข์ ถ้าทำให้เพื่อเกิดเสน่ห์ความรักใคร่ เท่ากับยิ่งตกต่ำไปอีก พร้อมแนะคนที่ยังไม่ทำอย่าไปทำ โดยขอให้ยึดหลักศีล สมาธิ ปัญญา จะดีที่สุด

แจง “นะที่ลับ” ทำตามลูกค้าขอ
ล่าสุดอาจารย์ผู้ทำพิธีออกมาเปิดใจกับสำนักข่าวไทย ยืนยัน พิธี “นะที่ลับ” เป็นความต้องการของลูกค้า พร้อมทำได้ทุกจุด ไม่กังวลกระแสด้านลบ อ้างไม่ได้หลอกลวงใคร


อาจารย์แมน อาจารย์ทำพิธีลงนะ ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจกับทีมข่าวสำนักข่าวไทย เผยขั้นตอนพิธีลงนะในที่ลับว่า ปกติสำนักของตนจะรับลงนะตามปกติ ทั้งหน้า แขน คอ มือ แล้วแต่ลูกค้าจะขอให้ลงตรงไหน ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ แต่มีลูกค้าบางคนระบุว่าต้องการทำนะตรงบริเวณก้น เนื่องจากใช้ร่างกายทำงาน อยากจะให้ทำนะใต้ร่มผ้า ซึ่งตนจะใช้มนต์ “มหาวน-มหาเวียน” ส่วนจะได้ผลมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล โดยแต่ละจุดจะใช้คาถาต่างกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า ลูกค้าอยากจะให้ทำจุดไหนอาจารย์สามารถทำได้หมด พร้อมยืนยันไม่ได้ทำเพราะมีความต้องการทางเพศ หรือพิศวาส สนองความใคร่ตนเอง

อาจารย์แมน ยังยืนยันว่า พิธีทำนะมีมานานนานแล้ว โดยตนศึกษาจากตำราโบราณ จากอาจารย์แถวบ้านใน จ.สุรินทร์ ตอนแรกใช้พิสูจน์กับตัวเองแล้วได้ผล จึงอยากช่วยเหลือคน ทำแบบนี้มากว่า 10 ปี และส่วนมากที่มาทำครั้งแรกและได้ผล ก็กลับมาทำซ้ำอีกครั้ง สำหรับค่าครูจะมีตั้งแต่หลักร้อยบาทขึ้นไป มีอุปกรณ์ ไม้ครู เหล็กจาน สีผึ้ง หุ่นปั้นผู้หญิง-ผู้ชาย และการท่องคาถาตลอดพิธีกรรม ส่วนที่มีผู้ไม่เห็นด้วยออกมาต่อว่า ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่มีผลกับตน แต่ก็ยอมรับได้ที่พระอาจารย์พยอมออกมาท้วงติงพิธีกรรมนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต