fbpx

คนตายสวมบัตรประชาชนคนเป็น-ตร.สั่งระงับงานศพทันที เร่งพิสูจน์

นนทบุรี 4 ม.ค. – เกือบเผาผิดตัว คนตายสวมบัตรประชาชนคนเป็น ตำรวจสั่งระงับงานศพ เร่งพิสูจน์ เตรียมส่งศพไปเก็บรักษาไว้ที่สถาบันนิติเวช รอญาติที่แท้จริงมาแสดงตัวติดต่อรับศพ


เกิดเรื่องไม่คาดคิดในงานศพที่วัดไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยเจ้าภาพจัดงานศพให้กับลูกจ้างที่ติดต่อญาติไม่ได้ แต่เมื่อเตรียมสวดศพคืนแรก กลับพบว่าชื่อคนตายกับชื่อในใบมรณบัตรไม่ตรงกัน เรื่องราวจึงบานปลาย ตำรวจสั่งระงับงานศพทันที

เกิดเรื่องไม่คาดคิดในงานศพที่วัดไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยเจ้าภาพจัดงานศพให้กับลูกจ้างที่ติดต่อญาติไม่ได้ แต่เมื่อเตรียมสวดศพคืนแรก กลับพบว่าชื่อคนตายกับชื่อในใบมรณบัตรไม่ตรงกัน เรื่องราวจึงบานปลาย ตำรวจสั่งระงับงานศพทันที


ผู้พบความผิดปกติ คือ นายทักษพร ทีมงานของเพจช่วยเหลือศพยากไร้ โดยนายทักษพร เล่าว่า ญาติผู้เสียชีวิตติดต่อขอโลงศพและดอกไม้มาที่เพจ เมื่อพี่สาวของตนซึ่งเป็นเจ้าของเพจได้รับเรื่อง ได้ให้เขานำโลงกับดอกไม้มาส่งที่งานศพ ซึ่งพิธีการตั้งอยู่ที่ศาลา 1 วัดไทรน้อย จ.นนทบุรี แต่เห็นว่ารูปตั้งหน้าศพชื่อ “จอน เหล่ากลม” ซึ่งไม่ตรงกับบัตรประชาชนและใบมรณบัตรของผู้เสียชีวิตที่ญาติส่งมาให้ทีมงาน เพราะข้อมูลในนั้นชื่อผู้เสียชีวิตคือ “นายจิตรกร เศษมาก” ตนจึงโทรไปตรวจสอบข้อมูล ทำให้พบว่านายจิตรกรยังมีชีวิต แต่อยู่ต่างประเทศ ทำให้เชื่อว่ากรณนีนี้น่าจะเป็นการสวมบัตรประชาชน แถมยังใช้สิทธิบัตรทองของเจ้าของชื่อตัวจริงด้วย

ต่อมานายทักษพรจึงไปหานายจ้างผู้เสียชีวิต และบอกให้ไปแจ้งโรงพยาบาลว่าลงชื่อคนตายมาผิด แต่ทางโรงพยาบาลกลับบอกว่าทำไม่ได้ เพราะต้องมีเอกสารยืนยันตัวตนที่แท้จริงของผู้เสียชีวิต นายทักษพรจึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ไทรน้อย ซึ่งตำรวจได้สั่งระงับทุกอย่างไว้ก่อน รวมถึงพิธีการเผาศพ บอกว่าหากเผาศพไปแล้วไม่รู้ว่าเป็นศพใครอาจโดนข้อหาอำพรางศพได้

ด้านนายบุญส่ง นายจ้างของผู้เสียชีวิต ได้มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยเมื่อ 2 ปีก่อน ผู้เสียชีวิตมาสมัครงานพร้อมยื่นบัตรประชาชนชื่อว่า นายจิตรกร เศษมาก ตนจึงรับไว้ และให้ทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้างทั่วไป ส่วนที่พาผู้เสียชีวิตไปส่งโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา เพราะผู้เสียชีวิตมีอาการเหนื่อย เจ็บหน้าอก หายใจไม่ออก แพทย์ตรวจร่างกายแล้วแจ้งว่าป่วยเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง และวันต่อมา (2 ม.ค. 67) ก็เสียชีวิต โดยแพทย์ออกหนังสือรับรองการตายให้ ระบุสาเหตุว่าติดเชื้อในกระแสเลือด จากนั้นนำศพไปตั้งไว้ที่ศาลา 1 วัดไทรน้อย เพื่อทำพิธีทางศาสนา


ระหว่างนั้นนายจ้างได้ให้แม่ที่อยู่ อ.กระสัง ช่วยตามหาญาติของนายจิตรกร ที่เป็นชื่อตามใบสมัครงาน เพื่อให้ญาติมาทำพิธีศพ แต่เมื่อวานนี้ (3 ม.ค. 67) แม่ของนายจ้างได้โทรมาบอกว่าคนที่ชื่อจิตรกร เศษมาก ตอนนี้อยู่ที่สหรัฐ ยังไม่ตาย เชื่อว่าผู้เสียชีวิตน่าจะใช้บัตรประชาชนของนายจิตรกร อ้างเป็นตัวเองมาตลอด

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่นายจิตกรเคยบอกกับนายบุญส่ง นายจ้าง ว่ามีชื่อเล่นว่า “จอน” นายบุญส่งจึงให้คนเขียนรูปหน้าศพใหม่ว่า “จอน” ส่วนนามสกุล “เหล่ากลม” เป็นนามสกุลของภรรยาของนายบุญส่ง ซึ่งภรรยาเห็นว่าผู้เสียชีวิตไม่มีญาติ จึงสงสารให้ใช้นามสกุล ยอมรับว่าตอนแรกไม่ได้คิดอะไร ต้องการเผาศพลูกจ้างให้เสร็จ แต่เมื่อตำรวจแจ้งว่าอาจโดนข้อหาอำพรางศพ จึงต้องยกเลิกงานทั้งหมด และคงต้องปล่อยให้ศพกลายเป็นศพไร้ญาติ เพราะไม่รู้ทั้งชื่อและนามสกุล ตอนนี้ตำรวจเตรียมรับไปส่งสถาบันนิติเวช และจะเก็บรักษาไว้ เพื่อรอญาติที่แท้จริงมาแสดงตัวและติดต่อรับศพต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน