fbpx

อ.รามัน ยังอ่วม เร่งอพยพคนติดอยู่บนหลังคาบ้าน

26 ธ.ค. – ชาวบ้าน อ.รามัน จ.ยะลา เดือดร้อนหนัก โดยเฉพาะริมแม่น้ำสายบุรี น้ำท่วมบ้านถึงชั้น 2 เร่งประสานขอเฮลิคอปเตอร์ช่วยอพยพด่วน ส่วนที่สงขลา ปักธงแดงชายฝั่ง 6 อำเภอ – เรือเล็กงดออกจากฝั่ง


นี่เป็นสภาพล่าสุดในพื้นที่รามัน จังหวัดยะลา ภายหลังมีฝนตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม โดยมวลน้ำจากอำเภอสุคิริน ศรีสาคร รือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ไหลลงแม่น้ำสายบุรี และเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน เรือกสวนไร่นาของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำสายบุรี ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่ตำบลอาซ่อง กระแสไฟฟ้าถูกตัด ทำให้ในช่วงค่ำไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่วนมวลน้ำที่เชี่ยวแรง ส่งผลให้คนที่อยู่บ้าน 2 ชั้น ต้องหนีตายขึ้นไปใช้ชีวิตอยู่ที่ชั้น 2 และจุดเทียนในช่วงกลางคืนให้แสงสว่าง

ขณะที่ชาวบ้านพื้นที่หมู่ที่ 2 ,3, 4 ,5 ตำบลบาลอ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือยนต์เข้าไปรับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และเด็ก ออกมาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำแรงมาก ส่วนผู้ที่ยังอยู่ด้านในเริ่มเดือดร้อนหนักจากการขาดน้ำ ขาดอาหาร โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ที่ 4 ที่ขณะนี้ถูกน้ำท่วม 100 เปอร์เซ็นต์ ทุกหลังคาเรือน แม้แต่ชั้น 2 ก็อาศัยอยู่ไม่ได้ ส่วนพื้นที่หมู่ที่ 5 บางคนติดอยู่บนหลังคาบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องประสานขอเฮลิคอปเตอร์กองทัพเข้ามาช่วยอพยพ เพราะเรือท้องแบน ต้านกระแสน้ำไม่ไหว


คลื่นแรงซัดถนนขาดชาวบ้านติดริมทะเลเตรียมอพยพ

ส่วนสภาพของคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่ซัดเข้าฝั่งในพื้นที่สงขลา ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่บ้านบ่ออิฐ หมู่ 8 ตำบลเกาะแต้ว อำเภอเมือง ที่อยู่ใกล้ฝั่งได้รับผลกระทบ เพราะคลื่นได้ซัดถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรขาดเป็นระยะทางเกือบ 100 เมตร นอกจากนี้ทั้งกลางวันกลางคืน ชาวบ้านยังต้องเผชิญกับคลื่นซัดตลอดเวลา อย่างบ้านของนายเจ็ะมะแอ การดี คลื่นซัดดินทรายเข้ามาถึงแนวรั้วบ้าน ทำให้ต้องขนของหนี ไม่ต่างกับเพื่อนบ้านอีก 9 ครอบครัวที่อยู่ใกล้ทะเล โดยขณะนี้ทุกคนกำลังคุยกันว่าอาจต้องย้ายออกไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว หากสถานการณ์รุนแรงมากขึ้น

ปักธงแดงชายฝั่ง 6 อำเภอสงขลา-เรือประมงยังงดออกจากฝั่ง


ส่วนบริเวณหาดสมิหลา หาดชลาทัศน์ อำเภอเมืองสงขลา เทศบาลนครสงขลา ได้ปักธงแดง เป็นสัญลักษณ์เตือนห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาด ในขณะที่ชายฝั่งทั้ง 6 อำเภอของจังหวัดสงขลา ได้แก่ อำเภอเทพา อำเภอจะนะ อำเภอเมือง อำเภอสิงหนคร อำเภอสทิงพระ และอำเภอระโนด ก็ได้ปักธงแดงเตือนภัยทั้งหมดเช่นกัน ส่วนเรือประมง ทุกชนิดยังคงงดออกจากฝั่ง เพื่อป้องกันการอัปปางลงในทะเล และล่าสุดสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา สั่งการทุกพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์และให้เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เนื่องจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา เตือนว่าคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยยังคงมีกําลังแรง โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งอ่าวไทยระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1-2 วัน และขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน