fbpx

ชาวลำพูนแห่รับ “พิธา” พร้อมขอถ่ายรูปคิวแน่น

เชียงใหม่ 14 มิ.ย.- ลำพูนแทบแตก “พิธา” ขอบคุณชาวลำพูน พร้อมกราบนมัสการพระธาตุหริภุญชัย เพื่อความเป็นสิริมงคล ท่ามกลางประชาชนที่แห่มาต้อนรับขอถ่ายรูปกันจนคิวแน่น พร้อมให้ความมั่นใจทั้งเรื่องคดีหุ้นไอทีวีและส.ส.พรรคที่ถูกแขวน ไม่มีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาล


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาจังหวัดลำพูนขอบคุณพี่น้องชาวลำพูน ที่เลือกพรรคก้าวไกล จนได้ว่าที่ส.ส.เขต 1 มาหนึ่งที่นั่ง โดยจุดแรกที่นายพิธาลงพื้นที่ คือ อนุเสาวรีพระนางจามเทวี ซึ่งมีประชาชนมารอถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก บางคนนำดอกไม้และน้ำส้มมาให้กำลังใจพร้อมส่งเสียงเรียกนายกๆ ขณะที่ยายขายลอตเตอรี่ได้ขอถ่ายรูปบอกขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายพิธาก็ได้ซื้อลอตเตอรี่ 1 ชุด เป็นเลขท้าย 30 เพราะจะได้สมกับการเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จากนั้นนายพิธาได้นั่งสามล้อไปยังวัดพระธาตุหริภุญชัย วรวิหาร โดยมีชาวลำพูนมารอต้อนรับตลอดเส้นทางและส่งเสียงพร้อมขอลายเซ็นถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก โดยเหตุผลหนึ่งที่คนมากันเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นเวลาเลิกเรียนและเลิกงาน บางคนบอกว่าพอทราบข่าวจากสื่อว่านายพิธาจะมาก็รีบมาต้อนรับพร้อมบอกว่าตัวจริงน่ารักและหล่อมาก ดีใจที่ได้เห็นว่าที่นายกฯ ตัวเป็นๆ บางคนสวมชุดสีส้ม หมวกส้ม และพัดที่มีหน้านายพิธาด้วย โดยนายพิธาได้ยกมือไหว้ขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับให้กำลังใจกัน

ทั้งนี้ หลังจากสักการะพระธาตุหริภุญชัย เพื่อความเป็นสิริมงคลเรียบร้อยแล้ว นายพิธาได้เดินเท้าไปยังลานเวทีวัฒนธรรมจังหวัดลำพูน จากนั้นขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณประชาชน พร้อมว่าที่ส.ส.ลำพูน เขต 1 และผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 2 โดยขอบคุณชาวลำพูนที่ไปเลือกตั้งมากที่สุดในประเทศ และเลือกพรรคก้าวไกลมาเป็นพรรคอันดับหนึ่ง ได้ส.ส.เขต มา 1 คน คะแนนมากถึง 6 หมื่นกว่า และอีกคนในเขต 2 แม้ได้อันดับสอง แต่ก็ได้รับคะแนนมากกว่า 4 หมื่น และขอบคุณที่เทคะแนนให้เพื่อไทยพรรคพันธมิตรด้วย พร้อมกล่าวว่าขอโอกาสให้ก้าวไกลได้จัดตั้งรัฐบาลดูแลพี่น้องชาวลำพูนทั้งคนที่เลือกและไม่ได้เลือก โดยให้สัญญาว่าจากนี้ จะไม่ลำบาก ไม่ลำพังและไม่ลำใยอีกต่อไปแน่นอน เริ่มจากแรงงานชาวลำพูนจะไม่ลำบาก ขึ้นค่าแรงสบายแน่นอน และให้สัญญาดูแลลูกเด็กเล็กแดง จะไม่ลำพัง ส่วนเกษตรกรลำพูนจะไม่ลำใยอีกต่อไป เมื่อก้าวไกลเป็นรัฐบาล เพราะสุราก้าวหน้าจ่ออยู่ ถ้าราคาลำใยตกต่ำจะได้ส่งออกลำใยไปทั่วโลกแน่นอน ระหว่างปราศรัยมีคนเอาแคปหมูมาให้นายพิธาและขอถ่ายรูปจับมือ โดยนายพิธาได้ถือโอกาสถ่ายวิดีโอร่วมกับด้อมส้มทุกคนที่มาให้กำลังใจที่ลานวัฒนธรรม ก่อนจะลงเวทีไปทักทายอย่างเป็นกันเอง


ก่อนหน้านี้ นายพิธาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีที่ กกต. แขวนส.ส.ของพรรคก้าวไกลหลายคน ว่า ไม่กังวลและเชื่อว่าไม่มีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งพรรคมีความพร้อมในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนกรณีการถือครองหุ้นไอทีวีของตนที่ยังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ ที่ประชาชนหวั่นว่าอาจกระทบต่อสถานะนายกรัฐมนตรีในอนาคต นายพิธากล่าวว่ายังมั่นใจว่าทำทุกอย่างถูกต้อง พร้อมให้ความมั่นใจกับทุกคนที่เลือกพรรคก้าวไกลและตนเอง ว่า ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตบนความหวัง และอย่ากลัว ถ้ากลัวเมื่อไหร่แสดงว่าเราแพ้ทันที .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”