fbpx

เลิกจ้างครูโหดทำโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ

เชียงใหม่ 22 พ.ค. – กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจอย่างมาก หลังครูสาวโรงเรียนบนดอย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ออกมาแฉพฤติกรรมของครูหนุ่มในโรงเรียนที่ลงโทษเด็กด้วยการเตะต่อย ทั้งยังมีการนำเงินบริจาคไปใช้เที่ยวทะเลและร้องคาราโอเกะหลายหมื่นบาท ล่าสุดต้นสังกัดเลิกจ้างครูหนุ่มแล้ว และเร่งตรวจสอบบัญชีเงินบริจาคของโรงเรียน ท่ามกลางเสียงชื่นชมครูสาวที่ไม่นิ่งเฉยกับสิ่งที่เกิดขึ้น


เด็กชายคนนี้อยู่ในเหตุการณ์วันที่ครูหนุ่มวัย 26 ปี ครูผู้ดูแลหอพักชายโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เตะต่อยนักเรียนชั้น ป.1 จำนวน 3 คน เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 เพราะเด็กเข้าไปขโมยขนมในห้องพักครู จึงถูกทำโทษ แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงแบบนี้

ภาพวงจรปิดวันเกิดเหตุถูกครูสาวในโรงเรียนนำมาเผยแพร่และกลายเป็นข่าว ทำให้ผู้ปกครองเด็กนักเรียน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ตามดอยสูง ส่งลูกหลานมาเรียนและพักที่โรงเรียน เดินทางมาเยี่ยมด้วยความเป็นห่วง โดยบอกว่า อยากให้ครูลงโทษเด็กตามสมควร ไม่อยากให้รุนแรงเกินไป


โดยครูพาเด็ก 1 ใน 3 คนที่ถูกทำร้าย เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว พร้อมส่งตัวไปตรวจร่างกาย ด้านครูหนุ่มที่ก่อเหตุเข้าให้ปากคำกับตำรวจ ยอมรับลงมือจริง แค่พลั้งมือ เพราะอยากให้ลูกศิษย์เป็นเด็กดี ล่าสุดต้นสังกัดมีคำสั่งให้เลิกจ้างครูหนุ่มรายนี้ทันที เพราะหลักฐานชัดเจน และคดีให้เป็นไปตามกระบวนการ.

ส่วนครูสาวที่ออกมาแฉเรื่องนี้ ซึ่งต้องออกจากพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย ให้ย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 3 พร้อมให้ตรวจสอบบัญชีเงินบริจาคของโรงเรียน ซึ่งครูสาวให้ข้อมูลว่า มีผู้บริหารและครูบางคนใช้เงินไปเที่ยวทะเลภูเก็ต โดยอ้างไปราชการเพื่อส่งผู้บริหารระดับเขตคนหนึ่ง เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ทั้งค่าเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าอาหาร รวมกว่า 37,000 บาท และยังมีการเดินทางไปซื้อโซลาร์เซลล์ ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แต่กลับใช้เงินไปเที่ยวคาราโอเกะอีก 15,000 บาท จนเงินบริจาค 200,000 บาท เมื่อก่อนปิดเทอม เหลือแค่ 30,000 กว่าบาท ขณะที่ผู้บริหารยืนยันเป็นเงินส่วนตัวคณะครู และพร้อมให้ตรวจสอบ

ครูสาวยังหอบข้อมูลร้องต่อ ป.ป.ช.ภาค 5 เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องนี้ และหวังจะได้รับความยุติธรรม โดยเธอบอกว่า หลังได้บรรจุครูเมื่อ 6 ปีก่อน ที่กรุงเทพฯ แต่ใฝ่ฝันอยากเป็นครูดอย ปีที่แล้วจึงขอมาบรรจุที่นี่ แต่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ด้วยความเป็นครูจึงต้องออกมาปกป้อง และพร้อมจะรับผลที่ตามมา ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากหลายฝ่าย รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งให้กำลังใจครูสาวที่สวมวิญญาณความเป็นครูปกป้องเด็ก และไม่ยอมจำนนต่อสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งต้องรอการสอบสวน และความจริงจะช่วยปกป้องครูดีของสังคม. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์