fbpx

ย้ายแล้ว! หีบบัตรเลือกตั้งเจ้าปัญหา ปมบัตรเขย่ง 4,995 ใบ

ชลบุรี 16 พ.ค. – ย้ายไว้ที่ปลอดภัยแล้ว หีบบัตรเลือกตั้งเจ้าปัญหา เขต 10 สัตหีบ หลังพบบัตรเขย่ง 4,995 ใบ ทำให้ประชาชนสงสัยการทำงานของ กกต.สัตหีบ และนำไปสู่ความชุลมุนวุ่นวาย


หลังจากมีการเผยแพร่กระดานนับคะแนนของเขตเลือกตั้งที่ 10 สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 131,994 คน มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 93,252 คน บัตรเสีย 7,229 บัตร บัตรไม่เลือกผู้ใด 3,057 บัตร คะแนนดีนับรวมได้ 87,961 บัตร ซึ่งมีบัตรเกินกว่าผู้ใช้สิทธิ 4,995 บัตร (บัตรเขย่ง) ทำให้ประชาชนสงสัยเกี่ยวกับการทำงานของ กกต.สัตหีบ และนำไปสู่ความชุลมุนวุ่นวาย

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 พ.ค.66) น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ ณ ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ เพื่อเร่งแก้ปัญหาที่ได้รับการร้องเรียน เบื้องต้นได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองสัตหีบ และตำรวจ สภ.สัตหีบ เข้ามารักษาความปลอดภัยในการเคลื่อนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งที่อยู่บริเวณที่นับคะแนนทั้งหมด 8 จุดเลือกตั้ง จำนวน 196 กล่อง และมีกล่องเลือกตั้งล่วงหน้าอีก 16 กล่อง เข้าไปเก็บรักษาไว้ที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง อ.สัตหีบ ห่างออกไปไม่ถึง 50 เมตร อีกทั้งได้เชิญตัวแทนจากพรรคการเมืองมาร่วมเป็นสักขีพยานในการเคลื่อนย้ายและเก็บรักษา ก่อนจะมีการล็อกประตูอย่างแน่นหนา โดยเจ้าหน้าที่ กกต.สัตหีบ และตัวแทนจากพรรคการเมือง โดยให้ทางพรรคการเมืองต่างๆ นำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งภายในอาคารที่มีการเก็บรักษาหีบบัตรดังกล่าว เพื่อให้เกิดความโปร่งใส จนกว่าจะมีการวินิจฉัยในการดำเนินการต่อไป


น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ชลบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ผู้สมัครของพรรคการเมือง มีหนังสือคัดค้านผลการนับคะแนน และจากการลงพื้นที่มองดูแล้ว พื้นที่นี้ไม่ปลอดภัยต่อการเก็บหีบบัตร จึงนำไปเก็บไว้ที่ศูนย์ประสานงานฯ ที่อยู่ห้องติดกัน ในส่วนของการลงคะแนนเลือกตั้งบนแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นบัตรเสียนั้นไม่ใช่จำนวน 7,229 บัตร จริงๆ แล้วมีบัตรเสียแค่ 2,200 บัตร ซึ่งตัวเลขต่างกันถึง 4,995 บัตร และยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดในการคีย์ข้อมูลลงคอมพิวเตอร์ ส่วนคะแนนของผู้สมัครทั้งหมดไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ในส่วนของการทำงานของ กกต.สัตหีบ ที่ประชาชนสงสัยว่าจะมีการนับคะแนนใหม่หรือไม่นั้น เป็นส่วนของ กกต.ใหญ่ ที่จะพิจารณา หลังจากนี้ภายใน 7 วัน ของทุกอย่างจะต้องนำไปเก็บไว้ที่สำนักงาน กกต.ชลบุรี และแจ้งให้พรรคการเมืองไปเป็นพยานเก็บรักษาไว้ในที่ปลอดภัย ส่วนการทำงานของ กกต.สัตหีบ จะต้องมีการให้ถ้อยคำของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน เกี่ยวกับการทำงานที่เกิดความผิดพลาดในครั้งนี้. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่