fbpx

ผบ.ตร. สั่งตั้งกก.สอบ พ.ต.ท. เมาขับกระบะชนรถชาวบ้าน-เสาไฟ

สุรินทร์ 6 พ.ค. – ผบ.ตร. สั่งตั้งกรรมการสอบ “พ.ต.ท.” เมาขับกระบะชนรถชาวบ้านและเสาไฟฟ้าที่ จ.สุรินทร์ ขณะที่ต้นสังกัดสั่งย้ายออกจากตำแหน่งเดิม จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ


พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า กรณีเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถชนกันบริเวณถนนสายสุรินทร์-ศีรขรภูมิ กม.7 ต.สลักได อ.เมือง จว.สุรินทร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในที่เกิดเหตุ พบรถกระบะมีผู้โดยสารเป็นคนงานก่อสร้างนั่งมาในรถ 3 คน อาการปลอดภัย ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบรถที่ชนรถกระบะคันดังกล่าว เป็นรถกระบะสีบรอนซ์ทอง สภาพพุ่งชนเสาไฟฟ้า ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร ตรวจสอบภายในรถ พบคนขับติดอยู่ 1 ราย สภาพเมาไม่ได้สติพูดจาไม่รู้เรื่อง ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.ท.ถาวร รอง ผกก.สอบสวน สภ.เขวาสินรินทร์

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว หากตรวจสอบพบการกระทำความผิดข้อหาใด ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดทุกกรณี รวมถึงดำเนินการด้านวินัยเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ข้าราชการตำรวจรายอื่นๆ นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับผู้บังคับบัญชาระดับ ผู้กำกับการ หัวหน้าสถานี และผู้บังคับการตำรวจทุกจังหวัด ไม่ให้ปล่อยปละละเลย ให้ควบคุม กำกับ ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมาย หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน อย่างเคร่งครัดในทุกมิติ


โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยอีกว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่าขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจเลือดของ พ.ต.ท.ถาวร เพื่อวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และย้าย พ.ต.ท.ถาวร ออกจากตำแหน่งเดิม จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.กิติเชษฐ์ ศักยภาพวิชานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ แถลงว่า จากการตรวจสอบขณะเกิดเหตุ พ.ต.ท.ถาวร อยู่ในสภาพเมา ให้การไม่รู้เรื่อง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลและเจาะเลือดเพื่อตรวจหาปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด โดยทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้มีคำสั่งให้นายตำรวจคนดังกล่าว ไปปฏิบัติหน้าที่ในแผนกอื่นเป็นการชั่วคราวเพื่อไม่ให้กระทบต่อรูปคดี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องเอาไว้แล้ว

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุ มีรายงานว่า พ.ต.ท.ถาวร มีอาการเจ็บบริเวณหน้าอก รู้ตัวดี กู้ภัยสุรินทร์ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมกับไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าไม่ไปโรงพยาบาล แต่ภรรยาของ พ.ต.ท.ถาวร มาถึงก็นำตัวไปขึ้นรถยนต์พร้อมกับบอกว่าจะพาไปโรงพยาบาล ทั้งที่มีร้อยเวรอยู่ที่เกิดเหตุแต่ทำไมไม่นำไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ เป็นที่กังขาของชาวบ้านที่มามุงดูที่เกิดเหตุ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน