fbpx

ปิดคดีเด็ก 8 เดือน ยันเด็กเสียชีวิตแล้ว มั่นใจหลักฐาน

22 มี.ค.- “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” รอง ผบ.ตร. แถลงปิดคดีเด็ก 8 เดือน เชื่อร่างถูกสัตว์กิน แม้ไม่พบร่างแต่ตำรวจมั่นใจในพยานแวดล้อมและพยานนิติวิทยาศาสตร์ ที่ทำให้ศาลเชื่อว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมแถลงปิดคดีหนูน้อยวัย 8 เดือนเสียชีวิต แม้คดีนี้จะไม่พบร่างของเด็ก แต่ตำรวจมีหลักฐานทั้งคำรับสารภาพของแม่ หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และที่สำคัญการตรวจเช็กสัญญาณโทรศัพท์และสัญญาณ Wi-Fi ในคืนวันเกิดเหตุ ทำให้ศาลเห็นว่าเจ้าตัวไปทำอะไรที่ริมน้ำ ทั้งที่ช่วงเวลานั้นตัวแม่เด็ก 8 เดือน ไม่เคยออกจากบ้านมาก่อน

หลักฐานที่มีความสอดคล้องกันทั้งหมด เชื่อคดีจะไม่หลุด เพราะตำรวจทำงานอย่างรัดกุม นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุมีสัตว์เลื้อยคลานจำนวนมาก ไม่แปลกหากเด็กจะถูกกัดกินจนไม่เหลือซาก ดังนั้นขอไม่ลงรายละเอียดไปมากกว่านี้ เพราะเป็นเรื่องของสำนวนการสอบสวน แต่ยืนยันว่ามีหลักฐานที่เชื่อมโยงกัน ยอมรับว่าในคำพิพากษาศาลฎีกา การไม่พบร่างของผู้เสียชีวิต ก็มีทั้งศาลยกคำร้องและศาลลงโทษจำเลย แต่คดีนี้จะเชื่อมหลักฐานที่ทำให้ศาลเห็นภาพของคดีได้


ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร. ฝากถึงผู้นำท้องถิ่นทุกแห่งให้ดูคดีนี้เป็นอุทาหรณ์ หากลูกบ้านไม่มีความพร้อมในการเลี้ยงดูบุตร ต้องเข้าไปดูแลตั้งแต่ต้น อย่าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ด้าน พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า สำนวนยังเหลือการสอบสวนอีกเล็กน้อย โดยจะเร่งส่งอัยการให้รวดเร็วที่สุด

สำหรับความผิดของแม่หนูน้อยวัย 8 เดือน เบื้องต้น ตร.แจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกระทำการใดใดแก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรเสร็จสิ้น อัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ