fbpx

ยกระดับแคดดี้ ดึงดูดนักกอล์ฟทั่วโลก

เชียงใหม่ 21พ.ย. – ททท.ร่วมกับสนามกอล์ฟซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ ยกระดับแคดดี้แห่งแรกในไทย เพิ่มทักษะรอบด้าน ทั้งภาษาและบริการ หวังสร้างความประทับใจ ดึงดูดนักกอล์ฟทั่วโลก คาดทำเงินสะพัดมหาศาล


สนามกอล์ฟซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ ตั้งอยู่อำเภอแม่ริม ในเนื้อที่ 492 ไร่ และเป็นสถานที่ที่สวยงามมีภูเขาล้อมรอบ จึงถือเป็นแลนด์มาร์คของนักกอล์ฟ ที่นิยมเดินทางมาตีกอล์ฟในไทย สนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จึงร่วมกันจัดโครงการแคดดี้ อะคาเดมี่ เพื่อยกระดับมาตรฐานอาชีพแคดดี้ จัดอบรมเพิ่มทักษะความรู้ ทั้งภาษา การบริการและความรู้เกี่ยวกับสนามกอล์ฟ ที่สามารถให้คำแนะนำกับลูกค้าที่มารับบริการ เช่น การบอกระยะ และทิศทางลม สนับสนุนให้เล่นกอล์ฟได้ตรงตามความประสงค์ ทั้งการเล่นเพื่อสุขภาพความผ่อนคลายหรือธุรกิจก็ตาม แคดดี้จึงต้องสังเกตพฤติกรรมและสร้างความประทับใจ ซึ่งการยกระดับแคดดี้นี้จะเป็นการช่วยดึงดูดนักกอล์ฟจากทั่วโลกและเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ทำให้เงินสะพัดได้จำนวนมาก

นางผ่องพรรณ ศิริวัฒนาวงศา รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า
การยกระดับอาชีพแคดดี้ถือเป็นแห่งแรกในประเทศไทย เนื่องจากมีแคดดี้มากถึง 300 คน สิ่งสำคัญ คือการจัดอบรมให้แคดดี้ได้พัฒนาตนเอง เพิ่มทักษะด้านการบริการ ด้านภาษาอังกฤษ และภาษาอื่น ๆ เพื่อให้สามารถสื่อสารกับนักกอล์ฟทั่วโลกได้ รวมถึงการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสนามกอล์ฟได้อย่างถูกต้องจะช่วยสร้างความประทับใจให้กับผู้รับบริการ


นอกจากนี้ สนามกอล์ฟในจังหวัดเชียงใหม่ยังมีความสวยงาม จึงเป็นที่สนใจของนักกอล์ฟชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวเกาหลีและยุโรป ซึ่งจะเห็นได้จากช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟต่างชาติเดินทางมาไทยไม่ขาดสาย

สำหรับภาพรวมธุรกิจตลาดกอล์ฟของไทยมีแนวโน้มเติบโตสร้างรายได้ให้ประเทศได้อย่างมาก จากข้อมูลสมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ ปี 2564 มีนักกอล์ฟมาไทย 190,000 คน สร้างรายได้ 190 ล้านบาท และปี 2565 คาดจะมีนักกอล์ฟมาไทยถึง 250,000 คน สร้างรายได้ 350 ล้านบาท และจากสถิติล่าสุดช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาพบว่ามีนักกอล์ฟจากทั่วโลกเดินทางมาไทยแล้วกว่า 40,000 คน ทำรายได้เกือบ 50 ล้านบาท คาด 10 เดือนหลังจากนี้จะทำรายได้มหาศาล ทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงอย่างลำพูนมีเงินสะพัดมากขึ้นอย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบ 3 สาว รับจ้างขนยาบ้า 2 แสนเม็ด จนมุมด่านวังประจบ

ตำรวจแกะรอยรวบ 3 สาววัยรุ่น ขับกระบะขนยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด จากชายแดนเชียงราย สุดท้ายจนมุมด่านวังประจบ จ.ตาก สารภาพได้ค่าขนลำเลียง 1 แสนบาท แบ่งกัน 3 คน

เปิดคลิปทอร์นาโดในสหรัฐพังตึกเหลือแต่ซาก

ลิงคอล์น 6 พ.ค.- รอยเตอร์เผยแพร่คลิปจากกล้องติดรถยนต์เห็นทอร์นาโดพัดผ่านลานจอดรถและอาคารหลังหนึ่งในรัฐเนแบรสกา ในเขตมิดเวสต์ ทางตอนกลางค่อนไปทางตะวันตกของสหรัฐ ทำให้อาคารพังเหลือแต่ซาก คลิปที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 26 เมษายน เห็นช่วงเวลาที่ทอร์นาโดเคลื่อนผ่านลานจอดรถและอาคารหลังหนึ่งในเมืองลิงคอล์นด้วยความเร็วสูงถึง 254 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำลายอาคารพังเหลือแต่ซากภายในเวลาเพียง 1 นาที จากเวลา 15:07:45-15:08:57 น. สื่อท้องถิ่นรายงานว่า คนทำงานสิบกว่าคนหลบอยู่ในอาคารหลังนี้ในช่วงที่ทอร์นาโดพัดผ่าน แต่ทุกคนรอดปลอดภัย สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐแถลงว่า ทอร์นาโดลูกนี้เป็น 1 ในทอร์นาโด 19 ลูกที่พัดถล่มสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนและธุรกิจทั่วรัฐเนแบรสกา รัฐโอคลาโฮมา และรัฐไอโอวาเมื่อสัปดาห์ก่อน มีผู้เสียชีวิต 1 คน.-814.-สำนักข่าวไทย

ข่าวแนะนำ

หอการค้าไทย คัดค้านขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ 

หอการค้าไทยและสมาคมการค้าที่ใช้แรงงานเข้มข้น คัดค้านขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ ยันจุดยืน เอกชนไม่ได้มีความพร้อมทุกราย 

“พิชัย” สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาฤกษ์เอาชัยทำงานวันแรก

“พิชัย” เข้าทำเนียบสักการะพระพรหม-ศาลตายาย  เอาฤกษ์เอาชัยเข้าทำงานวันแรก ก่อนลุยงาน ก.คลัง เตรียมแบ่งงาน รมช.บ่ายนี้ เตรียมคุยผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ 

อุตุฯ เผยประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

กรุงเทพฯ 7 พ.ค. – กรมอุตุฯ เผยบริเวณประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง 30%

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย