ชุมชนประชาชื่นอ่วม น้ำท่วมหนัก ระบายออกช้า

นนทบุรี 4 ต.ค. – หลายหมู่บ้านในชุมชนประชาชื่น อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น้ำท่วมสูงตั้งแต่วานนี้ (3 ต.ค.) จนถึงวันนี้ น้ำลดลงเล็กน้อย เนื่องจากจุดนี้น้ำในคลองที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำเจ้าพระยา ระบายออกไปไม่ได้


สภาพน้ำท่วมภายในชุมชนประชาชื่น อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี หลังฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) ทำให้น้ำท่วมสูง 40-50 เซนติเมตร และเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเกือบทุกหลังภายในชุมชน วันนี้ประชาชนที่อาศัยในชุมชนใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ต้องเดินลุยน้ำออกมาหาซื้ออาหารเข้าไปรับประทาน และบางหลังต้องอาศัยที่ชั้นสอง เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ น้ำท่วมพื้นที่ชั้นหนึ่งจนอยู่ไม่ได้พร้อมบอกว่าปกติพื้นที่ตรงนี้หากมีฝนตกน้ำจะท่วมอยู่เป็นประจำ แต่ไม่เคยระดับน้ำท่วมสูงขนาดนี้และปี 54 น้ำก็ไม่ท่วม

โดยวันนี้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาอพยพผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านน้ำท่วมออกไปอยู่ภายนอกชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยและประชาชนส่วนหนึ่งจัดเวรกันมาเฝ้าที่ตะแกรงทางน้ำไหล เนื่องจากพบขยะอุดตันทำให้น้ำระบายได้ช้า เนื่องจากในชุมชนติดกับคลองบางตลาด ขณะนี้ระดับน้ำก็สูงเกินจุดวิกฤติไม่สามารถระบายออกไปทางเจ้าพระยาได้ เพราะขณะนี้ระดับน้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ก็อยู่ในระดับสูงจากทั้งน้ำเหนือและน้ำหนุนสูง ยังมีรายงานน้ำท่วมในอีกหลายหมู่บ้านในซอยสามัคคี โดยเฉพาะที่หมู่บ้านประชานิเวศน์สาม รวมถึงภายในเมืองทองธานี ที่ยังมีน้ำท่วมสูง 10-20 เซนติเมตร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

ข่าวแนะนำ

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านริมน้ำเจ้าพระยาเดือดร้อนหนัก ถูกน้ำท่วมห้องน้ำใช้ไม่ได้ – ต้องย้ายรถไปจอดที่สูง เผยปีนี้น้ำมาเร็ว ขึ้นสูง แต่ยังไม่เท่าปี 54

ขยะน้ำท่วม

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะน้ำท่วมเต็มซอย วอน จนท.เร่งจัดเก็บ

ชาวเชียงใหม่ทุกข์หนัก ขยะที่ลอยมากับน้ำท่วมทับถมเต็มซอย ปิดทางเข้า-ออกบ้าน และเริ่มเน่าเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บ

เก็บอัฐิไฟไหม้รถบัสนักเรียน

เก็บอัฐิส่งมอบญาติเตรียมทำพิธีลอยอังคาร

เก็บอัฐิผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ หลังทำพิธีแล้วเสร็จทั้งหมดช่วง 01.00 น. ส่งมอบญาติเตรียมลอยอังคาร ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป