fbpx

ปลัด กทม.พอใจภาพรวมเลือกตั้งซ่อมเขต 9 หลักสี่-จตุจักร

กรุงเทพฯ 30 ม.ค. – ปลัด กทม. สังเกตการณ์การปิดหีบเลือกตั้งและการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 กทม. หลักสี่-จตุจักร เผยพอใจภาพรวมการเลือกตั้ง มีประชาชนมาใช้สิทธิ​เกิน 66%


เมื่อเวลา 16.35 น. วันนี้ (30 ม.ค.) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อม​ด้วยผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เดินทางมาสังเกตการณ์การปิดหีบเลือกตั้ง บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 31-36 ซึ่งตั้งอยู่ใต้อาคารสวัสดิการข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ชุมชนหลักสี่ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. ทำการปิดหีบบัตร และปิดด้วยเทปกาว เก็บโต๊ะและเก้าอี้ สำหรับลงคะแนน กั้นพื้นที่บริเวณหน่วยเลือกตั้ง เตรียมพร้อมสำหรับการนับคะแนนว่าตรงกับจำนวนผู้มาลงคะแนนเสียงหรือไม่

โดยนายขจิต กล่าวว่า ภาพรวมน่าพอใจ ประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ​เกิน 66% จากจำนวนผู้มีสิทธิ​ลงคะแนนเสียง​ 83,000 คน ใกล้​เคียงกับการเลือกตั้งครั้งที่แล้วในปี 2562 ซึ่งเขตหลักสี่ มีผู้มีสิทธิลงคะแนน 83,000 คน


จากนั้นในเวลา 17.21 น. เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเริ่มนับคะแนน ซึ่งบรรยากาศการนับคะแนนบริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 31-35 พรรคการเมืองได้ส่งผู้สังเกตการณ์เข้ามาสังเกตการณ์การนับคะแนนในแต่ละหน่วยเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด มีการบันทึกวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน โดยเจ้าหน้าที่ กกต. ซึ่งเดินทางมาสังเกตการณ์การนับคะแนนในบริเวณนี้ ระบุว่า คาดว่าการนับคะแนนบริเวณหน่วยเลือกตั้งจะเสร็จก่อน 18.30 น. และแต่ละหน่วยจะรายงานผลการนับคะแนนมาที่สำนักงานเขตหลักสี่ ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.กทม. เขตหลักสี่-​จตุจักร​ เวลา 20.00 น. และประกาศ​ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลา 22.00 น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ