fbpx

กทม.สรุปภาพรวมเลือก สว.ระดับจังหวัด เรียบร้อยดี

กรุงเทพฯ 16 มิ.ย. – ปลัด กทม. สรุปภาพรวมเลือก สว.กทม. เรียบร้อยดี ย้ำข้อทักท้วง-ร้องเรียน บันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร ส่ง กกต.พิจารณาต่อไป ไม่กังวลผู้สมัครโร่แจ้งความ สน.ทุ่งสองห้อง ยันต้องเป็นไปตามหน้าที่ พร้อมชี้แจง


ที่โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ แจ้งวัฒนะ พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังการเลือก สว.กทม. ว่า การดำเนินการเลือก สว. ในรอบ 2 เสร็จสิ้นแล้ว ได้ผู้ผ่านการคัดเลือก 40 คน เรียบร้อย โดยเลือกรอบ 2 ผู้สมัครสาย ง. ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มที่ 1, กลุ่มที่ 6, กลุ่มที่ 11, กลุ่มที่ 12 และกลุ่มที่ 14 จำนวน 6 คน ได้ทักท้วงต่อคณะกรรมการประจำหน่วย สถานที่คัดเลือก เกี่ยวกับการที่ผู้สมัครแนะนำตัวในรอบที่ 2 ซึ่งประธาน กปน. ได้ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติให้ผู้สมัครรับทราบและเข้าใจ อันสืบเนื่องมาจากมีหนังสือจาก กกต. มีข้อสั่งการชัดเจนในระดับอำเภอ ให้คณะกรรมการปฏิบัติ ในวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ให้เอาข้อสังเกตมาปรับใช้ให้มีการแบ่งเส้นแนวจัดระเบียบ ไม่ให้ผู้สมัครพูดคุยกัน จนอาจเกิดภาวะวิสัยที่ไม่ปกติ และมีการนำเอกสารแนะนำตัวของผู้สมัครมาเป็นเครื่องมือในการพิจารณาคัดเลือก มากกว่าที่จะพูดคุย เพราะฉะนั้น เมื่อได้ชี้แจงแนวทางแล้ว ก็ให้ผู้สมัครที่ต้องการทักท้วง บันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร โดยผู้อำนวยการการเลือกตั้งจะนำส่งให้ กกต. พิจารณาในลำดับต่อไป

พญ.วันทนีย์ กล่าวต่อว่า ผู้สมัครในสาย ก. คนหนึ่ง ระบุว่า มีการฮั้ว ซึ่งเราไม่มีหลักฐานใดๆ ในชั้นนี้ จึงได้พาผู้สมัครไปทำเรื่องที่จะเสนอ กกต.พิจารณา


พญ.วันทนีย์ กล่าวต่อว่า สำหรับผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือก 40 คน จะต้องรับเอกสาร สว.3 ที่สำนักงาน กกต.กทม. ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายนนี้ ระหว่างเวลา 08.00-16.00 น. เพื่อประกอบการนำไปใช้คัดเลือกในระดับประเทศต่อไป ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ในนามคณะกรรมการคัดเลือกระดับจังหวัด ขอบคุณผู้สมัครทุกท่าน และสื่อมวลชนที่มาสังเกตการณ์จำนวนมาก รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีที่มีการทักท้วงจากกลุ่มที่ 2 ในการเลือก สว. รอบแรก พญ.วันทนีย์ กล่าวว่า มีการไปแจ้งความเรียบร้อยที่ สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งไว้แล้ว แต่ไม่เกี่ยวกับประเด็นของการปฏิบัติที่เราปฏิบัติในห้วงที่มีการคัดเลือก เป็นการไปร้องตามมาตรา 157 ซึ่งเราก็พร้อมชี้แจง เพราะเราทำตามกฎหมายที่กำหนดไว้ และไม่มีความกังวลใดๆ.-314-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย