fbpx

“สะสมทรัพย์” ลั่น ไม่ทิ้ง “ชาติไทยพัฒนา”

กทม. 15 ส.ค.- “สะสมทรัพย์” ลั่น ไม่ทิ้ง ชาติไทยพัฒนา ประกาศ ร่วมทัพ ดัน เป็นพรรคภาคกลาง จ่อ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนครปฐม พรุ่งนี้


นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ตนเองและนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา จะนำนายศุภโชค ศรีสุขจร หรือ สจ.ฟิล์ม มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม ในวันอังคารที่ 16 ส.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา โดย น.ส. กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ให้เกียรติร่วมเปิดตัวนายศุภโชค

นายอนุชา กล่าวว่า ครอบครัว ศรีสุขจร เป็นครอบครัวที่คลุกคลีอยู่กับทางการเมืองในจังหวัดนครปฐมมายาวนาน รุ่นอากง ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่กำแพงแสน มีคนนับหน้าถือตา ไฝ่ฝันอยากเห็นลูกเป็นวุฒิสมาชิกก็ได้เห็นมาแล้ว จึงอยากจะเห็นหลานได้เป็นส.ส. ส่วนรุ่นพ่อ คือนายธงชัย ศรีสุขจร ก็เป็นอดีตวุฒิสมาชิก ที่สำคัญตระกูลศรีสุขจร ให้การสนับสนุนตระกูลสะสมทรัพย์มาโดยตลอดจนถึงทุกวันนี้ นายศุภโชค ตั้งแต่เด็กมีความใฝ่ฝันเป็นนักการเมือง โปรไฟล์ดีมาก จบจากนิวยอร์ค เป็นคนเก่ง ที่ผ่านมาก็ลงสมัคร อบจ. และได้รับเลือก จึงมีการพูดคุยกัน เพราะนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนาทุกคนทราบดีว่า น.ส.กัญจนาและนายวราวุธ ต้องการให้มีคนรุ่นเก่าส่วนหนึ่ง และอยากได้คนรุ่นใหม่ไว้อีกส่วนหนึ่ง เพื่อผสมผสานกัน จะเห็นได้ว่านครปฐมมีทั้งหมด คนรุ่นเก่า รุ่นกลางๆ และคนรุ่นใหม่ ซึ่งนายศุภโชคเองเพิ่งอายุเพียง 28 ปี ความรู้ดี มีประวัติดีทั้งหมด หน่วยก้านดี ควรจะโตไปได้มากกว่านี้


“นครปฐมตอนนี้กำลังแสวงหาเด็กรุ่นใหม่ เพราะรุ่นเก่าก็จะมีพี่เผดิมชัยกับผม ที่แก่ที่สุดทางการเมืองแล้ว ดังนั้นควรมีเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมา ไม่ใช่ว่าจะต้องสะสมทรัพย์เสมอไป ก็คงไม่ใช่ เพราะเราเล่นการเมืองเราต้องหลากหลาย จะได้มีหลากหลายความคิดมาอยู่ร่วมกัน ตามนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนา เราต้องการคนหนุ่มๆมาเสริมทัพ อย่างไรก็ตาม ในต่างจังหวัดเรื่องของการเมือง เมื่อมีเงิน มีชื่อเสียง และมีใจที่อยากเป็นนักการเมืองเป็นสิ่งที่สำคัญ ใจที่อยากเสียสละสำคัญสุด ซึ่ง ครอบครัวศรีสุขจรนั้น มีครบ มีใจเสียสละ รักครอบครัว ความรู้ดีก็เข้าคอนเซ็ปทั้งหมด” นายอนุชา กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าตระกูลสะสมทรัพย์ จะย้ายจากพรรคชาติไทยพัฒนาไปอยู่ พรรคภูมิใจไทย นายอนุชา กล่าวว่า “ทุกพรรคการเมืองน่ารักทั้งหมด แต่ขณะนี้พวกเราตระกูลสะสมทรัพย์มีความรู้สึกว่า ในเมื่อพรรคอื่นเขามีเหนือ มีใต้ มีอีสาน ผมก็อยากมีกลางเล็กๆของผม มีสุพรรณ มีนครปฐม มีอ่างทอง ไว้สำหรับให้ประชาชนในพื้นที่ ได้อาศัยเรา ให้เราได้ช่วยเหลือเขาบ้าง เอาภาคกลางเล็กๆพอ ไม่คิดแข่งกับกรุงเทพมหานคร กลางๆเล็กๆ ขอสัก 40 คนก็พอ ช่วยๆกัน”

เมื่อถามว่า การจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เป็นการย้ำให้เห็นว่าตระกูลสะสมทรัพย์ยังอยู่กับพรรคชาติไทย นายอนุชา กล่าวว่า “ครับ ใช่ครับ ผมก็บอกกับนายศุภโชคว่า ผมอยู่ พรรคชาติไทยพัฒนา ผมรักพรรค ผมอยากให้พรรคเป็นพรรคภาคกลางเล็กๆอย่างที่บอก ก็อยากให้ช่วยดูแลชาวบ้าน”.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง