fbpx

“อุ๊งอิ๊ง” ทวงพื้นที่ฐานเสียงสมุทรปราการ

สมุทรปราการ 14 พ.ค.- “อุ๊งอิ๊ง” พาเพื่อไทยบุกทวงพื้นที่ฐานเสียงสมุทรปราการ​ ลั่น​ครอบครัวเสื้อแดง​คือครอบครัวเพื่อไทย วอน​ผนึกกำลังแลนด์​สไลด์ทั้งแผ่นดิน​ หวังยึดอำนาจรัฐคืนประชาชน​


พรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม ที่ห้างสรรพสินค้า อิมพีเรียล สำโรง จ.สมุทรปราการ โดยทันทีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางมาถึง ก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่มาร่วมงาน โดยน.ส.แพทองธาร​ ได้ทักทายพ่อค้าแม่ค้าบริเวณด้านล่าง​ ก่อนขึ้นมาบริเวณงาน​ จากนั้นได้พบปะและถ่ายรูปร่วมกับสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย​ ที่บริเวณอัศจรรย์ด้านหน้า รวมไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่​ ที่มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น​ และแน่นขนัด​ ที่บริเวณอิมพีเรียล Hall ชั้น 6 นอกจากนี้ยังมีการจัดบูธให้ถ่ายรูปร่วมกับนายทักษิณ​ ชินวัต​ร​ และนางสาวยิ่งลักษ์​ ชินวัต​ร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ผ่านระบบ​AR และสามารถปริ้นซ์​ภาพเป็นที่ระลึก​อีกด้วย

จากนั้น น.ส.แพทองธาร จะกล่าวเปิดเวทีปาฐถา ระบุว่า ครอบครัวเพื่อไทย คือประติมากรรมที่พรรคเพื่อไทยได้ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาของรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่ทำให้ประชาชนไม่ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองเท่าที่ควร ทำให้ประชาชนห่างไกลจากพรรคการเมือง เกิดช่องว่างระหว่างกันอย่างมาก ทั้งที่เมื่อ 23 ปีที่แล้ว รัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 พรรคไทยรักไทยมีสมาชิกของพรรคมากกว่า 14 ล้านคน แต่เกิดรัฐประหารปี 2549 ได้ฆ่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน​ แต่วันนี้จะมารวบรวมกันอีกครั้ง เพื่อให้มาอยู่ร่วมกัน เตรียมความพร้อมรับมือกับศึกครั้งใหญ่ที่กำลังจะเข้ามา ที่เต็มไปด้วยกับดักมากมาย อำนาจรัฐเท่านั้นที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของประเทศได้ เราต้องได้อำนาจรัฐ ซึ่งบันไดขั้นแรกคือการแลนด์สไลด์ชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากพี่น้องชาวเสื้อแดงไม่มาเข้าร่วม ตนจึงอยากให้กลับมาร่วมเป็นครอบครัว​ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไปด้วยกัน​ กลับมาทำให้ประเทศดีขึ้นอีกครั้ง​


น.ส.แพทองธาร​ กล่าวว่า​ 10 กว่าปีที่ผ่านมาการเมืองเป็นการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ ทำลายครอบครัวไปมากมาย หลายคนเป็นผู้สูญเสีย และอีกหลายคน ไม่สามารถได้อยู่กับคนที่รักได้ หลายคนเหนื่อยล้ากว่าที่จะต่อสู้ต่อ หลายคนเจ็บปวดจนคิดว่าไม่อยากจะสู้ต่อไปอีกแล้วหมดกำลังใจ เลือกที่จะหันไปสู้ในทางที่ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น แต่ในวันนี้ 10 ล้านคนที่เจ็บปวดหัวมากสูญเสียทั้งชีวิต กำลังใจหาความยุติธรรมก็ไม่เจอ ตนเข้าใจดีเพราะก็ได้อยู่ใกล้ชิดกับผู้ที่ไม่ได้รับความยุติธรรมเช่นเดียวกัน

น.ส.แพทองธาร​ ระบุอีกว่า ขอนับถือน้ำใจของชาวเสื้อแดงทุกคน ที่ไม่ว่าจะสูญเสียอะไรมามากมายผ่านความเจ็บปวดครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ยังมีหัวใจประชาธิปไตยและอยู่เคียงข้างกันมาตลอด​ และเชื่อว่าลึกๆแล้วทุกคนก็ยังมีความหวัง และอย่าลืมว่าพรรคเพื่อไทยยังมีพี่น้องชาวเสื้อแดง และอย่าลืมว่าพี่น้องชาวเสื้อแดงก็ยังมีพรรคเพื่อไทย เราคือครอบครัวคนเสื้อแดง เราคือครอบครัวเพื่อไทย

พร้อมกันนี้ ยังยืนยันว่า อุดมการณ์ของพรรคยังคงเหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเป้าหมาย นั่นก็คือเป้าหมายที่ต้องการให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และให้โอกาสประชาชนได้มีสิทธิ์บนพื้นที่แผ่นดินไทย ทำให้ประชาชนคนไทยและประเทศไทยมีกลับมามีศักดิ์ศรีอีกครั้ง​ แม้ว่าวันนี้ดูเหมือนว่าไม่มีทางออก แต่เชื่อมั่นว่า การที่ชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง ได้กลับมาจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง จะทำให้ประเทศชาติกลับมาเจริญอีกครั้ง จึงต้องการพลังจากชาวเสื้อแดงทุกคน​ หากมีอุดมการณ์เป็นประชาธิปไตยคือมีอุดมการณ์เดียวกัน มีหัวใจเดียวกัน​ วันนี้ ประชาชนไม่ต้องการอะไรมากขออำนาจรัฐกลับสู่ประชาชน หลังจากนั้น นายภิญโญ กิจเลิศไพโรจน์​ แกนนำครอบครัวเพื่อไทย​ สมุทรปราการ​ ได้มอบรายชื่อสมาชิกพรรคจำนวน​ 5,000 รายชื่อ​ ให้แก่ น.ส.แพทองธาร


ต่อมา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ขึ้นกล่าวว่า บ้านของพรรคเพื่อไทยได้สร้างขึ้นมานานแล้ว แม้จะโดนทุบทำลายไปหลายครั้ง แต่ก็ทำลายได้แค่ภายนอก แต่ โครงสร้างที่แข็งแรง ลงเสาเข็มไปแล้วก็ยากที่จะทำลาย ตั้งแต่สมัยไทยรักไทย ซึ่งตอนนั้นมีแนวคิดลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และขยายโอกาส จนชนะด้วยจำนวนส.ส.248 ที่นั่ง จัดตั้งรัฐบาลจนสำเร็จ สมัยต่อมาก็ได้รับความไว้วางใจต่อเนื่อง ได้จำนวน ส.ส.377 ที่นั่ง หลังจากนั้นปี 2549 ก็ถูกรัฐประหาร และในที่สุดก็ถุกยุบพรรคไทยรักไทยปี 2550 และโดนรัฐประหารครั้งนั้นทำให้เกิดวิกฤติฉับพลัน ต่อมาได้รวบรวมดีเอ็นเอไทยรักไทย กลับมาสู่พรรคพลังประชาชนอีกครั้ง ด้วยแนวคิดนโยบายดี ใครก็พูดได้ แต่คนที่ทำได้อยู่ที่พรรคพลังประชาชน และชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง แต่ก็ทำงานในนามพรรคพลังประชาชนได้ไม่นาน ก็ถูกยุบอีกครั้ง จนเกิดเป็นบ้านหลังใหม่แห่งนี้คือ “เพื่อไทย”แต่เพื่อไทยตอนนี้ต้องการสมาชิกที่มากกว่านี้ สร้างความแข็งเกร่งให้กับบ้าน เพื่อให้ได้บ้านหลังนี้หลังใหญ่ แต่หัวใจเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เป็นที่สังเกตได้ว่า ภายในงานให้ความสำคัญกับเหตุการณ์​การสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ของกลุ่มคนเสื้อแดง​ ซึ่งพื้นที่สมุทรปราการ ถือเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย​และกลุ่มเสื้อแดงเดิม​ จึงอาจเป็นการปลุกและผนึกกำลัง​ ฐานเสียงคนเสื้อแดงให้กลับมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม​ เพราะหนึ่งในวีดีทัศน์​การระบุคำพูดชัดเจนว่า​ “กลับบ้านเราเถอะครับ พี่น้องเสื้อแดง” ซึ่งเป็นเสียงของนายวรชัย​ เหมะ​ แกนนำพรรคเพื่อไทย​.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง