fbpx

นายกฯ บอกถ้าล้มได้ก็ไม่มีอะไรดีกว่าเดิม

ทำเนียบรัฐบาล 6 พ.ค.-นายกฯ ท้าล้มนายกฯ ได้ ก็ล้มไป เชื่อไม่มีอะไรดีกว่าเดิม ชี้พรรคเล็กวิ่งเดี๋ยวก็เหนื่อยเอง ขอสื่ออย่าให้ความสำคัญวงกินข้าว คุยพรรคเล็กได้ตลอด ย้ำไม่มีเลือกตั้งช่วงนี้


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่ก่อนเปิดประชุมจำเป็นต้องนัดรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเล็กหรือไม่ ว่า อย่าให้ความสำคัญกับเรื่องต้องกินข้าวถึงจะคุยกันรู้เรื่อง การพูดคุยสามารถทำได้หลายวิธี หลายทางอยู่แล้ว ทุกกลุ่มทุกฝ่ายมีแกนนำและหัวหน้าก็ต้องคุยกัน บางครั้งหลายอย่างที่มีความไม่เข้าใจ แต่ขณะนี้เข้าใจกันมากขึ้นแล้ว เข้าใจในตัวนายกรัฐมนตรี และนโยบายว่าทำงานอย่างไร ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาล พรรคเล็กเข้าใจนายกรัฐมนตรี

ส่วนกระแสข่าววางแผนล้มนายกรัฐมนตรีในสภา ฯ มีการหารือพรรคร่วมรัฐบาล ส.ส.หรือวิปรัฐบาลหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าจะล้มก็ล้มไป แต่เกรงว่าจะไม่มีอะไรดีกว่าเดิม


“เอาเถอะ ถ้าเขาจะล้ม ล้มได้ก็ล้มไป ล้มผมก็ไม่ต้องทำงานก็แค่นั้นเอง ถ้าล้มแล้วมีอะไรดีขึ้นมา ล้มได้ก็ล้มไป แต่ผมกลัวว่าจะไม่มีอะไรดีกว่าเดิม ซึ่งได้ถามพรรคร่วมรัฐบาลมาตลอด แต่ไม่เห็นมีใครจะล้มผมเลย เขาก็ยืนยันว่าจะอยู่ร่วมรัฐบาลกันต่อไป เพราะอยู่ในขั้นตอนที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทางที่ดีขึ้น ทุกคนยินดีจะร่วมมือ อย่าเห็นแก่ประโยชน์เล็ก ๆ น้อยน้อยเลย ประเทศชาติสำคัญที่สุด สำคัญกว่าอย่างอื่น ช่วงนี้ขอร้องแล้วกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีดังกล่าวทำให้นายกรัฐมนตรีที่เป็นคนทำงานเสียสมาธิหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ย้อนถามสื่อฯว่า หากเป็นคุณ จะเสียสมาธิหรือไม่ หากมีคนมาทักระหว่างกำลังทำงานอยู่ เสียสมาธิหรือไม่ คือให้ตนมีสมาธิแก้ปัญหาดีกว่า ไม่ต้องมาหงุดหงิดกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่าตนพยายามไม่ยุ่ง ไม่ตอบ ไม่พูดถึง เพราะเป็นปัญหาของคนบางคน บางพวก ก็ต้องดูส่วนใหญ่วิอย่างไร

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีโทรศัพท์เคลียร์กับพรรคเล็กและนายพิเชษฐ์ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐแล้ว นายกรัฐมนตรีสบายใจขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สบายใจทุกวัน เพราะได้คุยด้วย เจอใครก็คุยหมดให้เข้าใจว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร และควรเดินหน้าประเทศอย่างไร


“ถ้ามุ่งมั่นแต่การหาเสียงทางการเมืองอย่างเดียว ประเทศชาติเดินไปไม่ได้ ผมไม่อยากด้อยค่าใคร แต่ประชาชนต้องเรียนรู้ว่าจะอยู่กับการเมืองอย่างไร และเปรียบเทียบดูว่าจากที่ผ่านมาจนวันนี้แก้ปัญหาไปได้แล้วหากอยากกลับที่เก่าเวลาเดิมก็ตามใจ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนที่พรรคใหญ่มีความนิ่งแต่พบว่าพรรคเล็กวิ่งกันใหญ่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็วิ่งไปเดี๋ยวก็เหนื่อยเอง ยังไม่มีอะไร ได้คุยกันกับพล.อ.ประวิตรแล้ว เจอหน้าทุกคนก็คุยแล้วให้เข้าใจว่า กำลังทำอะไรอยู่ ขอให้เอาความต้องการและความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นที่ตั้ง มองตรงนั้นมากกว่า ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลังเรื่องเลือกตั้งยังไม่ใช่เวลานี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด