fbpx

“สุพัฒน์พงษ์”ไม่กังวล“โอไมครอน”กระทบเปิดประเทศ

ทำเนียบรัฐบาล 29 พ.ย.-“สุพัฒน์พงษ์” ไม่กังวล “โอไมครอน” กระทบเปิดประเทศ ขอรอข้อมูลสาธารณสุขโดยละเอียดภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อปรับแผนการรับมือ


นายสุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” ที่แพร่ระบาดในแถบประเทศแอฟริกาจนส่งผลให้ประเทศอิสราเอลประกาศปิดประเทศว่า จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจหลังเปิดประเทศของไทยหรือไม่ ว่า ขณะนี้กำลังรอติดตามข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อจะศึกษาว่า “โอไมครอน” มีโครงสร้างทางดีเอ็นเออย่างไร ซึ่งบริษัทที่ผลิตวัคซีนได้เตรียมความพร้อมโดยขอรอข้อมูลภายใน 2-3 สัปดาห์นี้ ก็น่าจะทราบว่า มีความน่ากลัวอย่างไร ตลอดจนวิธีที่จะรับมือและรักษา จะดูว่าจะต้องปรับตัวในการดูแลรักษาอย่างไร แต่เบื้องต้นอยากให้ทุกคนได้ฉีดวัคซีนให้ทั่วถึงและฉีดให้ครบจะสามารถช่วยได้มาก

นายสุพัฒน์พงษ์ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” ไม่กระทบต่อการเปิดประเทศ เพราะเราระมัดระวังในกลุ่มประเทศที่มีการแพร่ระบาดอยู่แล้ว อีกทั้งกลุ่มประเทศทั้ง 3 ประเทศที่พบการแพร่ระบาดสูงในอดีตที่เข้ามาก็มีโครงการที่ต้องเข้ามาตรการการกักตัวอยู่แล้ว และตรวจอย่างละเอียดขอให้รอฟังทางสาธารณสุขก่อน เพราะเบื้องต้นเท่าที่ได้รับรายงานไม่มีปัญหาอะไร


โดยระหว่างนี้คงจะมีข้อมูลเข้ามาเรื่อยๆและขอให้รอรายละเอียดจากกระทรวงสาธารณสุขในอีก 2 สัปดาห์ ขณะเดียวกันคนไทยในประเทศต้องป้องกันตัวเองด้วยการฉีดวัคซีน ใส่หน้ากากอนามัย ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข อย่าได้กังวลหรืออย่าได้กลัว เพราะหากเราได้รับวัคซีนและป้องกันตัวเองจะช่วยผ่อนสถานการณ์หนักให้เป็นเบา การเสียชีวิตจะลดลง โดยสาธารณสุขได่มีการเตรียมยา เตรียมการรักษา และมั่นใจว่าวัคซีนที่เราใช้อยู่จะสามารถช่วยได้ดี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา