fbpx

“จุรินทร์” ขอบคุณผลโพลทุกสำนัก ชูนั่งนายกฯ

กรุงเทพฯ 6 พ.ย.-“จุรินทร์” ขอบคุณผลโพลทุกสำนัก ชูนั่งนายกฯ มองเป็นเรื่องปกติทางการเมือง คะแนนมากน้อย แล้วแต่ช่วงเวลา แต่เป็นกระจกสะท้อนการทำงาน พร้อมย้ำ กทม. เสียงดี มีว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ แล้ว รอเปิดตัว


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันมีความพร้อมในการส่งตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทั้งตัวผู้สมัคร นโยบาย ทีมงาน และลงพื้นที่ร่วมกันมาระยะหนึ่งแล้ว ส่วนกรณีว่าที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ไปมีรายชื่อจะเป็นผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐนั้น ไม่ขอพูดถึงพรรคการเมืองอื่น แต่ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์มีตัวผู้สมัครแล้ว เพียงแต่รอระยะเวลาที่เหมาะสมประกาศเป็นทางการ ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับสัญญาณการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แต่ไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อใด พรรคก็พร้อม

ส่วนผลโพล มสธ. ที่ได้รับความนิยมจากคนกรุง อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุด นายจุรินทร์ กล่าวขอบคุณทุกโพล ซึ่งเคยพูดกับผู้สื่อข่าวแล้วว่า ผลโพลก็มีทั้งคะแนนนิยมมากบ้าง น้อยบ้าง เป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในช่วงเวลาหนึ่ง ด้วยเหตุผลใดเหตุผลหนึ่ง และทุกผลโพล ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี ก็เป็นกระจกสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่ต้องรับฟังในฐานะนักการเมือง ว่าอะไรที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขและเดินหน้าต่อไป ซึ่งสิ่งที่ทำต้องสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน และถูกต้อง โดยที่ผ่านมา กทม. พรรคไม่ได้ ส.ส. แม้แต่คนเดียว แต่จากการทำงานหนักของตนและพรรคประชาธิปัตย์ 2 ปี การตอบรับจากประชาชนดีขึ้น ดังนั้น ผลโพลที่ออกมา ช่วยตอกย้ำสิ่งที่พรรคทำไม่สูญเปล่า ทำให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ส.ก. มีกำลังใจในการลงพื้นที่ และวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.) ตนก็จะลงพื้นที่เขตหลักสี่ กับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัครเขตหลักสี่


นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการเตรียมผู้สมัครเพื่อชิงพื้นที่กลุ่มจังหวัดฝั่งอันดามัน หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และตั้งเป้าปักธงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ในส่วนของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตนได้ลงพื้นที่หลายครั้ง รวมถึงจังหวัดพังงาด้วย หากรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขมีการบังคับใช้ก็จะส่งผลให้เพิ่มเขตเลือกตั้งเป็น 2 เขต โดยพรรคประชาธิปัตย์มีผู้แทนเดิมอยู่แล้ว 1 คน คือ นางกันตวรรณ ตันเถียร ที่ต้องเป็นฐานในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส่วนผู้สมัครอีก 1 คน ยังไม่ได้พิจารณา แต่มีผู้แจ้งความจำนงมาแล้วหลายคน จึงต้องพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมต่อไป

อย่างไรก็ตาม จังหวัดพังงาเป็นพื้นที่เป้าหมายและคาดหวังว่าจะได้ผู้แทนทั้งจังหวัด เช่นเดียวกับจังหวัดกระบี่ ที่จะมีการเพิ่มเขตขึ้นมาอีก 1 เขต รวมเป็น 3 เขต จากเดิม 2 เขต ซึ่งมีผู้แทนเดิม 1 คนคือ นายสาคร เกี่ยวข้อง จึงต้องหาผู้สมัครใหม่อีก 2 เขต โดยขณะนี้มี ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีบ้านเกิดอยู่กระบี่ แต่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ จึงคิดว่าจะพิจารณาให้ลงสมัครรับเลือกตั้งในจังหวัดกระบี่ ส่วนอีก 1 คน คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งภาคใต้จะหารือกันอีกครั้ง อีกทั้งจังหวัดกระบี่ ถือว่าเป็นพื้นที่เป้าหมายของพรรคประชาธิปัตย์ และหวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะปักธงในพื้นที่ฝั่งอันดามันได้ทั้งหมด ซึ่งตามกฎหมายใหม่จะมีการเพิ่มเขตเลือกตั้งขึ้นมาอีก 4 เขต.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร