fbpx

นายกฯ ตรวจเยี่ยมโรงงานโครงการ Factory Sandbox

จ.นนทบุรี 10 ก.ย.-นายกฯ ตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ Factory Sandbox ของเอส.บี.เครื่องเรือน ก่อนประชุมศบค.ชุดใหญ่ช่วงบ่าย


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ “Factory Sandbox” จังหวัดนนทบุรี ที่ บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด โดยรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับความเป็นมาของแผนงานและผลการดำเนินงานของโครงการจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รวมถึงรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินโครงการของบริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด จากผู้บริหาร บริษัทฯ จากนั้นนายกรัฐมนตรีมอบนโยบายการดำเนินงาน และตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนที่เข้ารับการตรวจ RT-PCR ณ อาคารสนามกีฬา

สำหรับบริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด เป็นบริษัทที่เข้าร่วม “Factory Sandbox” โดยจัดให้ตรวจ ATK อย่างเข้มข้นตลอดเวลา เพิ่มการทำงานกะกลางวันและกลางคืน และเปิดมาตรการ Sandbox Zero Case รวมถึงตรวจติดตามปรับมาตรการเข้มข้นทุกรูปแบบ ทั้งการคัดกรองผู้ป่วย หอผู้ป่วย การกักตัวและส่งเข้าโรงพยาบาลสนาม ทั้งนี้ ระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน 64 มีผู้ติดเชื้อจำนวน 453 ราย และผู้หายป่วย 447 ราย แล้วมีพนักงานที่ได้รับการฉีดวัคซีนทั้งเข็ม 1 และ 2 แล้ว 1,084 คน จากพนักงาน 1,091 คน คิดเป็นร้อยละ 99.5


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(ศบค.) ชุดใหญ่ โดยมีรายงานว่า ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศปก.ศบค.) จะนำเสนอเรื่องลดจำนวนจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 29 จังหวัด ส่วนจะลดลงกี่จังหวัดนั้น ขึ้นอยู่กับที่ประชุมใหญ่ของศบค. ขณะเดียวกันจะนำความคืบหน้าเรื่องการจัดทำร่างพระราชบัญญัติโรคติดต่อ (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) มาพิจารณาประกอบกัน เพื่อเตรียมความพร้อมยกเลิกการบังคับใช้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และศบค.ต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก