fbpx

คาดภายในกันยายนเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว

กทม.22 ก.ค.-โฆษกกมธ.เศรษฐกิจฯ วุฒิสภา คาดล็อกดาวน์พื้นที่จังหวัดสีแดงกระทบเศรษฐกิจกว่า 80% เชื่อรัฐบาลจัดการได้จบใน 14 วันเชื่อภายในเดือนกันยายน เศรษฐกิจไทยจะกลับมาเติบโต และสร้างความเชื่อมั่นต่อต่างชาติได้


นางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ โฆษกคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การเงิน และการคลัง วุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้มในส่วนของเศรษฐกิจว่า การที่รัฐบาลประกาศล็อกดาวน์จังหวัดสีแดงเข้มเพื่อเป็นการคัดกรอง และแยกจำนวนผู้ติดเชื้อออกจากกันเพื่อลดอัตราการติดเชื้อ โควิด-19 นั้นหากมองในภาพเศรษฐกิจจังหวัดสีแดงเข้มย่อมได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าว เนื่องจากในมาตรการที่บังคับใช้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้มสามารถออกจากบ้านเพื่อซื้ออาหาร ยา และเวชภัณฑ์ที่จำเป็นได้เท่านั้น โดยห้างร้านต่างๆไม่สามารถที่จะเปิดจำหน่ายสินค้าได้ตามปกติ ดังนั้นมาตรการล็อกดาวน์ดังกล่าวจึงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มอย่างแน่นอนซึ่งคาดว่าไม่น้อยกว่า 80% ซึ่งหากประชาชนมีความอดทน และร่วมมือกันก้าวผ่านการล็อกดาวน์ในครั้งนี้ไปได้ คาดว่าเศรษฐกิจหลังจากนี้ ประมาณเดือนสิงหาคม หรือ กันยายนนี้เศรษฐกิจไทยจะสามารถฟื้นตัวกลับมาได้ดีขึ้น และจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นต่อการลงทุนและเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อสายตาของต่างประเทศได้ด้วย

นางสาววิบูลย์ลักษณ์ ยังมองว่าการค้ารูปแบบใหม่ เช่น การค้าแบบ E-Commerc จะสามารถแบ่งเบาผลกระทบจากโควิด-19 ได้ส่วนหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจขนาดเล็ก เช่น ร้านอาหาร และ ร้านขายของเบ็ดเตล็ด เป็นต้น  ดังนั้น แต่ละหน่วยงานจึงจำเป็นที่จะต้องสรรหารูปแบบในการดำเนินธุรกิจ และรูปแบบในการทำงานตามสถานการณ์แพร่ระบาด โควิด-19 ที่เกิดขึ้น เพื่อประคองกิจการให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ โดยการแพร่ระบาดของโควิดรอบนี้ไม่ใช่รอบแรก ดังนั้นก่อนหน้านี้ในหน่วยงานต่างๆโดยเฉพาะภาคเอกชนได้วางระบบเทคโนโลยีเพื่อรองรับการทำงานและการประกอบธุรกิจในช่วง โควิด-19 ไว้แล้ว ซึ่งจะเป็นทางรอดที่สำคัญที่ผู้ประกอบกิจการ และหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ และเอกชน สามารถเดินหน้าทำงานได้ท่ามกลางภาวะเช่นนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร