fbpx

พล.อ.ประวิตร เตรียมเรียก “สิระ” แจง

ทำเนียบรัฐบาล 10 มิ.ย.-“พล.อ.ประวิตร” ปัดตอบรัฐบาลอยู่ครบเทอม แต่ถ้าครบเทอมเวลาก็คือ 4 ปี ชี้สื่อเขียนข่าวการเมืองเปลี่ยนกันไปเอง เตรียมเรียก “สิระ” แจงหลังนำ “ลุงพล” แถลงข่าวในสภา


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรผ่านร่าง พ.ร.ก.เงินกู้ 5 แสนล้านบาทว่า จากนี้เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะต้องดูแลให้การใช้จ่ายของแต่ละกระทรวงเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่ต้องเป็นห่วง

ส่วนกรณี น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.พลังประชารัฐ อภิปรายงบประมาณกระทรวงสาธารณสุขจัดสรรไม่เหมาะสม จะทำให้เกิดความระหองระแหงระหว่างพรรคร่วมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีความขัดแย้ง มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ต้องไปถามกับเจ้าตัวเอง


เมื่อถามว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โทรศัพท์คุยกับ พล.อ.ประวิตร เป็นการเคลียร์ปัญหาระหว่างพรรคร่วมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าไม่มี คุยกันเรื่องอื่นและเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัว

ส่วนที่มีเสียงวิจารณ์กรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ นำนายไชยพล วิภาหรือลุงพล ผู้ต้องหาคดีฆ่าน้องชมพู่ แถลงข่าวที่รัฐสภา ว่า เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกแล้วว่าไม่สมควร อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้พรรคจะต้องเรียกนายสิระ มาพูดคุย ส่วนขั้นตอนรายละเอียดต่างๆ ก็ต้องดูว่าทำอย่างไรและจะมาชี้แจงอะไรกับตนบ้าง

เมื่อถามถึงข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรเกี่ยวกับกระสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร ส่งสัญญาณกับพรรคว่าให้เตรียมพร้อมทางการเมืองที่อาจจะยุบสภาในเวลาอันใกล้นี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เอ๊ะ มันครบปีครบเทอมแล้วหรือยัง ถ้ายังก็ไม่มีอะไรเลย สื่อว่าและเขียนกันไปเองทั้งนั้น”


เมื่อถามว่า แสดงว่ารัฐบาลจะอยู่ให้ครบเทอมใช่ไหม พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ครบเทอมมันกี่ปี ยืนยันว่ากระแสข่าวที่ออกมาไม่มีข้อมูลข้อเท็จจริงเลยสื่อเขียนข่าวกันเองทั้งนั้น

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ4 ปี ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าก็ไม่รู้แต่ถ้าครบเทอมเวลาก็คือ 4 ปี เมื่อถามว่าในฐานะรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความความมั่นคง มั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมและไม่ยุบสภาก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าสถานการณ์ในวันข้างหน้า ตนคิดคนเดียวไม่ได้ ต้องคิดกันหลาย ๆ พรรค หลาย ๆ คนว่ามีความเหมาะสมขนาดไหน และสถานการณ์เป็นอย่างไร และในส่วนของพรรคพลังประชารัฐทุกคนก็เห็นว่ามีความเข้มแข็งหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่ไปดูดใครเข้ามา สื่อคิดกันไปเองทั้งนั้น

เมื่อถามย้ำว่าข่าวการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคทิศทางเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรค จะมาบอกอะไร คนที่ไม่อยากรู้เรื่องนี้ก็เยอะ เป็นเรื่องที่ต้องบริหารจัดการพูดคุยกับสมาชิกพรรคอว่าจะเอาอย่างไร ไม่ใช่ตนตัดสินคนเดียว

ส่วนจะจัดประชุมพรรคพลังประชารัฐวันที่20 มิย ที่จ.ขอนแก่นจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องการประชุมพรรคเลื่อนมานานแล้ว ซึ่งเกี่ยวข้องกับรายละเอียดตามข้อกฎหมายให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต) รับทราบ เรื่องงบดุลประจำปี ซึ่งพรรคเลื่อนมาโดยตลอดและถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้กำหนดวันประชุม สื่อพูดกันไปเอง

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเรื่องส.ส.เสียบบัตรแทนกัน ว่า เรื่องนั้นต้องดำเนินการตามข้อมูลที่มีอยู่
เมื่อถามย้ำว่ามีความกังวลต่อสถานการณ์การเมืองขณะนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี “เห็นหน้าผมแล้ว เป็นอย่างไร มีความกังวลหรือไม่” .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.