fbpx

นายกฯ บ่นโซเซียลฯ ดราม่าฉีดวัคซีนปลอม

ทำเนียบ 17 มี.ค.- นายกฯ บ่นโซเซียลฯ ดราม่าฉีดวัคซีนปลอม ไม่โกรธสื่อ ขออย่าขยายความ  ห่วงประชาชนเล่นสงกรานต์ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ขอละเล่นแต่พอเพียง ยึดประเพณี ไม่เมาจนขาดสติ


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ดีเด่นระดับชาติ เนื่องในวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ หรือ อสม. ประจำปีพุทธศักราช 2564   เพื่อเป็นการ เชิดชูเกียรติแก่ อสม. ทั่วประเทศ และประกาศเกียรติคุณ อสม. ที่มีผลงานเด่นในระดับชาติ จำนวน 17 ราย แบ่งเป็น อสม.ดีเด่นระดับชาติ 12 สาขา จำนวน 12 ราย สาขาการจัดการสุขภาพชุมชนในพื้นที่พิเศษชายแดนภาคใต้ จำนวน 4 ราย และการจัดการสุขภาพชุมชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ราย

นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณ อสม. ที่ช่วยกันดูแลสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในไทย ทำให้ต่างชาติให้การยอมรับว่าไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี จนได้รับการยกย่องเป็นผู้นำด้านสาธารณสุขลำดับต้นๆของโลก พร้อมกันนี้แสดงความห่วงใย อสม.ให้ดูแลป้องกันสุขภาพของตนเองให้พร้อมก่อนลงพื้นที่ไปดูแลชาวบ้าน ขณะเดียวกันทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมาย โดยให้กระทรวงสาธารณสุข มหาดไทย และกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งใกล้ชิดกับประชาชนให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชน  หากทุกคนเคารพกฎหมายเป็นเรื่องที่ดี ช่วยทำให้ประเทศชาติเจริญ


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกระแสดราม่าว่าตนเองทำอะไรก็ดราม่า เช่น การฉีดวัคซีนเมื่อวานนี้ ว่าฉีดปลอมหรือเปล่า นำน้ำเปล่า หรือน้ำเกลือ มาฉีดให้เปล่า จึงตำหนิสื่อที่นำเสนอกระแสข่าวดังกล่าว ส่วนตัวนั้นพร้อมที่จะฉีด ขึ้นอยู่กับคณะแพทย์ที่จะให้คำแนะนำ 

“ก็ดราม่าทุกอย่าง มาวันแรกนายกฯ ไม่กล้าฉีด เบี้ยวไม่ยอมฉีด หมอบอกยังไม่ให้ฉีด ฉีดเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น พอฉีดเสร็จ ฉีดปลอมหรือเปล่า มียาหรือเปล่า ของจริงหรือไม่ ไม่มีอะไรเล่นหรืออย่างไร” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ประชาชน เฝ้าระมัดระวัง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ป้องกันตัวเอง ให้ความร่วมมือใส่หน้ากากเพราะใส่เฟสซิลอย่างเดียวไม่ได้  ให้เล่นแต่พอเพียงตามประเพณีรดน้ำขอพร  ไม่ใช่เมาแล้วขาดสติ และขอให้ภรรยาเตือนสามีอย่ากินเหล้าจนขาดสติ ทั้งนี้ หลังมอบรางวัลให้ อสม. นายกรัฐมนตรี  ยังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กล่าวย้ำเรื่องดราม่าวัคซีนปลอม ว่าสื่อรู้อยู่แล้วเป็นการแสดงความเห็นในโซเซียล  แต่กลับนำไปขยายความ ที่ตนเองพูดเพราะอยากให้คนเหล่านี้เลิกทำตัวแบบนี้เสียที เพราะไม่เกิดประโยชน์ไม่สร้างสรรค์อะไรสักอย่าง พร้อมถามกลับว่าจะเขียนแบบนั้นให้กลับไปดูตัวเองว่า ทำความดีอะไรมาบ้าง ซึ่งการโพสต์ข้อความต่างๆ ส่วนตัวไม่ได้โกรธ เพราะโกรธไม่ได้ ขอแค่สื่ออย่าไปขยายความก็จบแล้ว .-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร