fbpx

ศบค.เผย ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ 586 ราย

ทำเนียบรัฐบาล 5 ก.พ.- ศบค.เผย ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ 586 ราย ทั่วโลกฉีดวัคซีนแล้วกว่า 90 ล้านโดส ขณะสมุทรสาครเตรียมประชุมหามาตรการเปิดเมือง ชุมชน และตลาดกลางกุ้ง


แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงสถานการณ์ประจำวัน ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 586 ราย แบ่งเป็นติดเชื้อในประเทศ 573 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 13 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 47 ราย จากการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 526 ราย และผู้เดินทางจากต่างประเทศเข้าสถานที่กักกันจากรัฐจัดให้ 13 ราย ทำให้ประเทศไทยมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 22,644 ราย หายป่วยแล้ว 15,331 ราย รักษาตัวอยู่ 7,234 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิตสะสม 79 คน

ทั้งนี้ สถานการณ์ทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อรวม 105,401,203 ราย ไทยอยู่อันดับที่ 115 ส่วนเมียนมาซึ่งมีความไม่สงบในประเทศ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 117 ราย ทั้งนี้ ทั่วโลก มีการฉีดวีคซีนไปแล้วกว่า 90 ล้านโดส ในผู้ติดเชื้อ 45 ล้านคน ในหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา จีนและอิสราเอล ซึ่งจากการฉีดวัคซีนนี้จะช่วยทำให้การติดเชื้อ การแพร่ระบาด และความรุนแรงของโรคลดลง


สำหรับผู้ติดเชื้อในประเทศตามพื้นที่เสี่ยง ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2563 ถึง 5 กุมภาพันธ์ 2564 พบว่า จังหวัดสมุทรสาครมีผู้ติดเชื้อ คิดเป็นร้อยละ 95.64 กรุงเทพมหานคร ร้อยละ 3.14 จังหวัดอื่นๆร้อยละ 1.22 สำหรับการตรวจเชิงรุกในชุมชนพบ ที่จังหวัดสมุทรสาคร 522 ราย เพชรบุรี 3 รายและสระแก้ว 1 รายโดยเป็นหญิงสัญชาติกัมพูชา ตรวจค้นเป็นผู้ต้องขังแรกรับ โดยตรวจก่อนหน้านี้ตรวจ 2 ครั้งไม่พบเชื้อ และมาพบเชื้อในการตรวจครั้งที่ 3

แพทย์หญิงอภิสมัย กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาครยังต้องตรวจค้นหาเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่ามี 1 โรงงานที่จะใช้มาตรการควบคุมปิดพื้นที่ไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายพนักงาน แต่ยังมีอีก 7 โรงงาน ส่วนใหญ่อยู่ที่ ต.ท่าทรายและ ต.นาดี ที่ไม่สามารถให้พักค้างภายในโรงงานได้ จึงต้องใช้มาตรการบับเบิ้ล ตีกรอบ ให้พนักงานอยู่ในที่พักที่จัดให้และเมื่อต้องเดินทางไปทำงานจะมีการจัดรถรับส่ง โดยดูแลตามมาตรการสาธารณสุข ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและขอให้คนภายในชุมชนเข้าใจ อย่ารังเกียจและกล่าวโทษ และต้องให้กำลังใจเพื่อให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ในเร็วๆ นี้ จังหวัดสมุทรสาคร จะประชุมกับผู้ประกอบการ คณะกรรมการโรคติดต่อ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการเปิดเมืองและชุมชน รวมถึงตลาดกลางกุ้งด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร