fbpx

กกต.รณรงค์ให้กลับใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ. 20 ธ.ค.นี้

กกต.  16 ธ.ค. – กกต.จัด  “Big Day” รณรงค์ชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งกลับใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ. 20 ธ.ค.นี้  แนะตรวจสอบสิทธิ – ศึกษาวิธีกาบัตรให้ชัดเจน  มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ  ด้าน กรมการขนส่ง – รถไฟ พร้อมประสานผู้ประกอบการจัดรถโดยสารให้เพียงพอ


สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดกิจกรรม “Big Day”  รณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)  วันที่ 20 ธันวาคม นี้  ภายใต้เคมเปญ “20 ธันวา กลับบ้านใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่น อย่างสุจริตโปร่งใส”   โดย นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กกต. พร้อมด้วย  อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น  รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  รองผู้ว่าฯ การรถไฟแห่งประเทศ   และเลขานุการกรมประชาสัมพันธ์   ร่วมกันแถลงข่าว

นายธวัชชัย  กล่าวว่า การเลือกตั้ง อบจ. ไม่ใช่งานของ กกต.เท่านั้น แต่เป็นเรื่องที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ให้การเลือกตั้งสุจริต เที่ยงธรรม  ขณะนี้เราได้ระดมบุคลากรไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน ในการเตรียมจัดเลือกตั้งวันที่ 20 ธันวาคม   นับจากนี้เหลือเวลาอีกเพียง 3 วันก็จะถึงวันเลือกตั้ง   สิ่งที่ กกต.ต้องการมากที่สุด คือ ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด โดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งมี 2 ส่วนคือ ผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่เลือกตั้ง และผู้ที่ออกมาทำงานอยู่นอกพื้นที่เลือกตั้ง  จึงต้องการรณรงค์ให้คนทั้ง 2 ส่วนนี้ออกมาใช้สิทธิมากที่สุด   และต้องการให้ผู้ที่จะไปใช้สิทธิมีข้อมูลมากที่สุด  มีความรู้ในการปฏิบัติตัว  ใช้สิทธิอย่างรู้ขั้นตอน  เป็นไปตามกฎหมาย  


“ขอเน้นย้ำว่าก่อนใช้สิทธิ  ขอให้ตรวจสอบว่าตัวเองมีสิทธิอยู่ในพื้นที่ไหน ต้องไปใช้สิทธิที่หน่วยใด  ศึกษาวิธีการกาบัตร  เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา อบจ.  ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะได้รับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ  แต่ละใบจะมีสีแตกต่างกัน รวมถึง ต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด” นายธวัชชัย กล่าว

ด้านนายประยูร รัตนเสนีย์  อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กล่าวว่า กรมฯ มีการจัดตั้งศูนย์และประสานงานดำเนินการจัดเลือกตั้ง อบจ. สนับสนุนเรื่องบุคลากรเจ้าหน้าที่ตามที่ กกต.ร้องขอ สั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่วางตัวเป็นกลาง ประสานองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) 7,850 แห่ง ให้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ.กันให้มาก

นายธานี  สืบฤกษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ได้ประสานกับผู้ประกอบการ ให้จัดรถขนส่งให้เพียงพอ เจ้าหน้าที่จะดูแลความปลอดภัย ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง และเข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทุกคนที่จะขึ้นรถต้องสวมหน้ากากอนามัย เช็กอิน เช็กเอาท์แอปพลิเคชันไทยชนะ


นายพีระเดช หนูขวัญ รองผู้ว่าฯ การรถไฟแห่งประเทศไทย ยืนยันมีมาตรการคักกรองโควิด-19 อย่างเข้มข้น ดังนั้น 20 ธันวาคมนี้ ขอเชิญชวนประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด กลับไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้นำท้องถิ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลงข่าว นายธวัชชัยได้นำผู้บริหารหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ กกต. และภาคีเครือข่าย ทั้งนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎ พิธีกร ดารา นักแสดง เดินรณรงค์พร้อมแจกเอกสารเชิญชวนประชาชน และเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติแจ้งวัฒนะ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด ให้เดินทางกลับไปใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ. ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ด้วย .- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้