fbpx

ศบค.ไม่ลดเวลากักตัว

ทำเนียบฯ 18 พ.ย.-นายกฯ เผยยังไม่เคาะลดเวลากักตัว จาก 14 วัน เหลือ 10 วัน สั่งพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม ย้ำรัฐบาลผลักดันหลายโครงการเพื่อฟื้นการท่องเที่ยว ควบคู่มาตรการป้องกันโควิด-19 ต่อเนื่อง


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวทักทายสื่อมวลชน หลังประชุม ศบค.ว่า วันนี้อากาศเย็นสบาย ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตรหมายอันดี สำหรับคนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ในส่วนรัฐบาลจะพยายามหาทุกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ในขณะเดียวกัน ก็ได้ให้ความสำคัญเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัย ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ประชาชน โดยรัฐบาลได้ออกหลายโครงการให้กับประชาชนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุม ศบค.ในวันนี้ ได้มีการพิจารณาร่วมกันในหลายประเด็น โดยพิจารณาจากสถานการณ์ของทั่วโลก สถานการณ์ในภูมิภาคอาเซียนและในประเทศ ซึ่งจะพบว่าในหลายประเทศรุนแรงขึ้น ขณะที่บางประเทศสถานการณ์ลดน้อยลง แต่ในส่วนของไทยต้องพิจารณาอย่างรอบครอบ โดยเฉพาะการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ออกไป ในส่วนของแนวทางลดเวลากักตัวจากเดิม 14 วัน เหลือ 10 วันนั้น ยังไม่ได้พิจารณาในครั้งนี้ เพราะต้องให้เวลาสำหรับศึกษารายละเอียดทั้งหมด อย่างไรก็ตาม คงไม่ใช่ลดเวลาเหลือ 10 วัน เพราะทั้งหมดคงเป็น 14 วันเช่นเดิม เพียงแต่เป็นช่วงของการกักตัว และในส่วนที่ 2 คือมาตรการควบคุมในพื้นที่ ซึ่งเป็นมาตรการต่อเนื่อง หลังจาก 10 วัน โดยเรื่องนี้จะต้องหารือและติดตามข้อสรุปอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร