fbpx

กลุ่มอิสระ ชุมนุมคัดค้านการปิดเว็บไซต์ Pornhub

กรุงเทพฯ 3 พ.ย.-มวลชนกลุ่มอิสระ นัดรวมตัวกันที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อทวงคืน Pornhub หลังจากกระทรวงดิจิทัลฯ สั่งปิด พร้อมย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง


มวลชนในนามกลุ่มอิสระ นัดรวมตัวกันที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อทวงคืน Pornhub ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ หลังจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สั่งปิดเว็บไซต์ Pornhub โดยมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ 1.รัฐมีหน้าที่ดูแล ไม่ใช่ควบคุม 2.พรีเมี่ยมควรเป็นรัฐสวัสดิการ 3.แบน Pornhub เท่ากับไม่ประนีประนอม โดยมวลชนได้นำรถเครื่องขยายเสียงมาจอดบริเวณลานจอดรถหน้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารบี เพื่อปราศรัยย้ำจุดยืนในข้อเรียกร้อง 3 ข้อ โดยมวลชนบางส่วนได้ชูป้ายข้อความที่แสดงออกว่าไม่เห็นด้วยกับการปิดเว็บไซต์ Pornhub

ขณะที่น้องบอมเบย์ วัย 17 ปี หนึ่งในเยาวชนที่มาร่วมทวงคืน Pornhub เปิดเผยว่า วันนี้ ได้เตรียมอุปกรณ์มาเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับการชุมนุม เนื่องจากเห็นว่าการชุมนุมแต่ละครั้ง ค่อนข้างจะตึงเครียด จึงต้องการคลายความตึงเครียดให้ผู้ชุมนุม ซึ่งเป้าหมายของการเดินทางมาในวันนี้ (3 พ.ย.) เพื่อต้องการทราบเหตุผลของการสั่งปิดเว็บไซต์ Pornhub และมองว่าการสั่งปิดเว็บไซต์ สะท้อนว่าไม่เปิดให้เด็กและเยาวชนได้ศึกษาความเข้าใจในเรื่องเพศ โดยเฉพาะการป้องกันตนเอง นอกจากนี้ยังมีการปิดกั้นเรื่องเพศทางเลือก จึงมองว่ารัฐจะต้องแก้ไขที่ระบบการศึกษา ส่วนตัวเชื่อว่าการมีเว็บไซต์ลักษณะดังกล่าว เป็นการลดปัญหาอาชญากรรมทางเพศในอีกทางหนึ่ง


ด้านนางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เปิดเผยว่าการปิดเว็บ Pornhub ถือเป็นหน้าที่ของรัฐที่ควรดำเนินการมานานแล้ว โดยรัฐมีอำนาจโดยชอบธรรมที่จะปิดเว็บไซต์อนาจาร ที่ผ่านมา บังคับใช้กฎหมายหละหลวมมาก พร้อมกันนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่า มีการรับเงินใต้โต๊ะหรือไม่ เพราะในเว็บดังกล่าว มีโฆษณาพนันออนไลน์ด้วย

นอกจากนี้ ยังมองว่าเว็บไซต์ Pornhub เป็นองค์กรอาชญากรรมออนไลน์ เพราะในต่างประเทศมีแคมเปญให้ปิดเว็บไซต์นี้ เนื่องจากเป็นภัยสังคม และมีช่องโหว่มากมายในระบบ เช่น สามารถโพสต์ได้โดยไม่ต้องระบุตัวตน และเว็บไซต์นี้ยังทำให้เหยื่อที่ได้รับความเสียหาย ฆ่าตัวตายมาแล้ว

ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัย มีการวางกำลังจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จำนวน 90 นาย ทั้งในและนอกเครื่องมาดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งจะดูแลให้เป็นไปตามกรอบของกฎหมายและคอยประสานงาน ไม่ให้การชุมนุมกีดขวางทางสาธารณะ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง