fbpx

สุทิน เสนอตั้งคณะทำงานหารือก่อนตั้งกก.ปรองดองฯ

กรุงเทพฯ 29 ต.ค.- ประธานวิปฝ่ายค้านเสนอตั้งคณะทำงาน ประกอบด้วยตัวแทนทุกฝ่ายทั้งตัวแทนม็อบ คุยก่อนตั้งกรรมการปรองดองฯ ชี้หากม็อบไม่เอา ฝ่ายค้านก็ไม่ร่วม


นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา รับเป็นเจ้าภาพตั้งกรรมการปรองดองสมานฉันท์หาทางออกให้ประเทศ โดยให้สถาบันพระปกเกล้า คิด โครงสร้างคณะกรรมการมาว่า ยังไม่เห็นโครงสร้างของคณะกรรมการฯ จึงไม่สามารถตอบได้ว่าฝ่ายค้านจะเข้าร่วมหรือไม่ แต่เห็นว่าก่อนที่จะมีคณะกรรมการชุดดังกล่าวควรตั้งคณะทำงานขึ้นมา 1 ชุดประกอบด้วยตัวแทนทุกฝ่าย รวมถึงตัวแทนประชาชนผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่าย ขึ้นมาหารือกัน ว่าเห็นด้วยกับการมีคณะกรรมการชุดดังกล่าวหรือไม่ แล้วถ้าเห็นด้วยควรมีโครงสร้างอย่างไร อยากให้มีการยอมรับกันตั้งแต่ต้น เพราะหากตั้งคณะกรรมการอะไรก็ตามแต่ ถ้าไม่ได้รับการยอมรับจาก ผู้ชุมนุมก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้น ฝ่ายค้านจะร่วมหรือไม่ก็จะต้องรอฟังเสียงของประชาชนก่อน และเจ้าภาพในการจัดประชุมคณะกรรมการชุดที่เสนอนี้ ควรเป็นฝ่ายที่เป็นกลาง เป็นเจ้าภาพ ไม่ควรให้ฝ่ายรัฐบาล ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งเป็นเจ้าภาพ

” วันนี้เราจะแก้ปัญหาผู้ชุมนุมใช่ไหม เราก็ต้องฟังเสียงเขาให้มาก ถ้าเขาโอเคยอมรับกันตั้งแต่ต้นก็ดี ถ้าเขาไม่โอเค ถ้าเขาไม่ยอมรับตั้งแต่ต้น ก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นฝ่ายค้านต้องฟังเสียงประชาชนด้วย ถ้าประชาชนไม่ยอมรับไม่เกิดประโยชน์เราก็ไม่อยากร่วม “นายสุทิน กล่าว


นายสุทิน กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อประสานงานให้ฝ่ายค้านเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการปรองดองฯ แต่ในส่วนของฝ่ายค้านมีคนพร้อมที่จะทำงานอยู่แล้ว แต่สุดท้ายจะต้องรอดูโครงสร้างของคณะกรรมการก่อน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด