fbpx

“ชัยชนะ” นำ กมธ.ตร. ลุยตรวจย่าน “ห้วยขวาง-รัชดา”

กรุงเทพฯ 23ก.ย.-“ชัยชนะ” นำ กมธ.ตร. ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ลุยตรวจย่าน “ห้วยขวาง-รัชดา” พบผิดกฎหมายเพียบ! เชื่อคนไทยไม่อยากเห็นจีนเทาครองเมือง

นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร นำคณะ ลงพื้นที่รัชดา และย่านอาร์ซีเอ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร เพื่อรับฟังความคิดเห็นของผู้ประกอบการและสังเกตการการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการตรวจตราและปฏิบัติตามกฎหมายของสถานบริการ ร่วมกับ ผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับการตำรวจนครบาล1 กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน สถานีตำรวจนครดินแดง สถานีตำรวจนครห้วยขวาง สถานีตำรวจนครสุทธิสาร กรุงเทพมหานคร และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา


นายชัยชนะ ในฐานะประธานกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร กล่าวในขณะลงตรวจพื้นที่ว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มคนจีนสีเทาประกอบกิจการผิดกฎหมาย สร้างความไม่สงบให้กับชุมชน วันนี้จึงมาลงพื้นที่ จุดแรกที่ไปคือร้านชาบูฉงชิง ซึ่งมีผู้ถือหุ้นทั้งหมด5คน ทุนจดทะเบียน 18 ล้านบาท ผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นหญิงชาวอุบลราชธานี และมีผู้ถือหุ้นอื่นเป็นคนจีน 4 คน ตั้งข้อสังเกตว่าทำไมร้านชาบูจึงมีทุนจดทะเบียนถึง 18 ล้าน ผู้ถือหุ้นใหญ่มีอายุเพียง 33 ปี คณะกรรมาธิการ ตร. ต้องมีการตรวจสอบว่าเป็นผู้ถือหุ้นจริงหรือเป็นนอร์มินี คณะกมธ.ตร. จะได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบว่ามีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ อย่างไรต่อไป ส่วนคนจีน4คนที่ถือหุ้นอยู่ต้องเช็คว่าวีซ่าการลงทุนในประเทศไทยถูกต้องหรือไม่ ผู้ลงทุนที่จดทะเบียนทุน 18 ล้าน มีการเสียภาษีให้กับประเทศไทยหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีกรณีการขออนุญาตก่อสร้าง หรือต่อเติมอาคาร ว่าเป็นไปตามที่ขออนุญาตต่อกรุงเทพมหานครหรือไม่ หากไม่ถูกต้องผู้อำนวยการเขตต้องระงับทันที จากการตรวจสอบยังพบว่ามีการขยายพื้นที่เพิ่มเติม ทั้งนี้ยังพบว่าในร้านมีการจำหน่ายสุรา มีทั้งผิดกฎหมายและถูกกฎหมาย ซึ่งได้มอบหมายให้กรมสรรพสามิตตรวจสอบต่อไป สินค้าในร้านไม่มีสินค้าไทยเลย เช่นนี้ประเทศไทยเสียดูลย์การค้า เพราะไม่มีการใช้ของไทยเลย ดังนั้นนโยบายของรัฐบาลนี้ต้องตรวจสอบอย่างจริงจังว่าเมื่อมีผู้มาลงทุนค้าขายในประเทศ ไทยยินดีให้ต่างชาติมาลงทุน แต่ต้องเคารพกฎหมายไทย


ประธาน กมธ.ตร. กล่าวย้ำว่า เรื่องนี้หากไม่จริงจังก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ขอฝากไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐบางคนที่สมยอมกับกลุ่มทุนจีนสีเทา ว่าขอให้หยุดพฤติกรรมนี้ ตนมีข้อมูลการกระทำความผิดครบถ้วน รวมทั้งเส้นทางการเงินด้วย ขอร้องให้หยุดพฤติกรรมนี้ เราไม่เคยกีดกันให้ต่างชาติมาลงทุนในประเทศไทย แต่เมื่อลงทุนแล้วก็ต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมายประเทศไทยเช่นกัน

หลังจากนั้นคณะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านหวังจงหวัง ซึ่งเป็นร้านขายสินค้านำเข้าจากประเทศจีน พบว่า มีทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท และพบว่ามีสินค้าหลายรายการที่ไม่ผ่าน อย. หลังจากนี้จะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบร่วมกับ อย. ดำเนินคดีความสำหรับสินค้าที่ไม่ผ่าน อย. ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ คณะธรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร จะนำเรื่องนี้เข้าหารือในสภาเพื่อตราเป็นกฎหมายว่าในอนาคตหากทำความผิดครั้งที่ 2 ครั้งที่ 2 ควรจะมีการโทษจำคุกหรือเพิกถอนใบอนุญาตการขายจำหน่ายสินค้า เพราะขณะนี้ช่องว่างคือมีเพียงโทษปรับอย่างเดียว

จุดที่สามเป็นร้านสปาและร้านนวด ทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท จากการตรวจสอบตั้งข้อสังเกตว่าอาคารที่ต่อเติมทั้งหมดได้ขออนุญาตจาก กทม.หรือไม่ บันไดหนีไฟใช้เส้นทางขึ้นลงปกติไม่มีความปลอดภัยกับผู้ใช้บริการ จึงให้กรุงเทพมหานคร และ สน.สุทธิสาร ประสานกับผู้ประกอบการให้ปรับปรุงทางเดินหนีไฟ นอกจากนี้บริเวณชั้น 3 ของอาคาร พนักงานแจ้งว่าไม่มีการเปิดใช้งาน แต่พอขึ้นไปพบว่ามีบาร์เหล้าเก่า และมีเก้าอี้คล้ายเก้าอี้ในคาสิโน และลักษณะเหมือนมีการใช้งานปกติ และพบห้องหนึ่งปิดล็อคไว้ เปิดแอร์ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะเข้าได้ พนักงานแจ้งว่าไม่มีอำนาจตัดสินใจ กมธ.ตร จึงได้ประสานให้ สน.สุทธิสาร ให้เข้าตรวจสอบในห้องดังกล่าวว่าพบสิ่งผิดปกติอันใดหรือไม่.-312.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

ฝนตกหนัก อุปสรรคฟื้นฟูชายแดนแม่สาย

ฝนที่ตกหนักลงมาเมื่อเช้านี้ (23 ก.ย.) ทำให้การฟื้นฟูสภาพชุมชนชายแดนแม่สาย ซึ่งเต็มไปด้วยโคลน ยากลำบากมากขึ้น แม้จะมีการระดมกำลังคนและเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

อุตุฯ เตือนทั่วไทย ฝนตกหนักมากบางพื้นที่ กทม.ฟ้าคะนอง 80%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน