fbpx

ว่าที่ สว.ทยอยรับเอกสารที่ กกต. ก่อนรายงานตัวรัฐสภา

กทม. 11 ก.ค.-ว่าที่ สว. ที่ กกต.ประกาศรับรองเมื่อวานนี้ ทยอยเดินทางเข้ารับหนังสือรับรอง เพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภา ด้าน “นวลนิจ” สว. จากกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ เผยเดินทางมาตั้งแต่เช้า เพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวาย

การรับเอกสารรายงานตัวสมาชิกวุฒิสภา ที่สำนักงาน กกต. ตั้งแต่ช่วงเช้า ว่าที่ สว. ทยอยเดินทางมารับเอกสารรายงานตัวตั้งแต่ช่วงก่อนเวลา 08.30 น. ซึ่งเป็นเวลาที่สำนักงาน กกต. นัดหมายให้ผู้ที่ได้รับการรับรอง เข้ามารับเอกสารได้จนถึงพรุ่งนี้เวลา 16.30 น. ก่อนที่จะไปรายงานตัวที่รัฐสภา


โดยผู้ที่มารอรับเอกสารคนแรก คือ นางสาวนวลนิจ หงษ์วิวัฒน์ จากกลุ่ม 19 คือ กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพผู้ประกอบอาชีพอิสระ มาตั้งแต่เวลา 07.00 น. เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา และได้เดินทางมาตั้งแต่เช้า เพื่อต้องการหลีกเลี่ยงความวุ่นวาย ส่วนการทำหน้าที่สนใจประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนการเลือกประธานวุฒิสภา พิจารณาหลังการประชุมครั้งแรก แต่หวังให้มี ส่วนการเป็นประธานหรือรองประธานวุฒิสภา ควรที่จะมีสัดส่วนของผู้หญิงด้วย เพราะส่วนตัวก็เคยต่อสู้เกี่ยวกับสิทธิของผู้หญิงมาตลอด เคยทำงานด้านสตรี หากถูกเสนอชื่อให้นั่ง ประธาน หรือรองประธานวุฒิสภา ก็พร้อมทำหน้าที่ เพราะที่ผ่านมาในสังคม ผู้หญิงก็เป็นเพศที่รับผิดชอบหลายด้านเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อาลัย “ชรินทร์ นันทนาคร” ศิลปินแห่งชาติ สิริอายุ 91 ปี

วงการบันเทิงสุดเศร้า สูญเสีย “ชรินทร์ นันทนาคร” นักร้องนักแสดงดัง ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของผลงานเพลง “หยาดเพชร” จากไปด้วยโรคชรา สิริอายุ 91 ปี

เจ้าของร้านผัดไทยรัวปืนดับน้องชายภรรยาร้านเป็ดพะโล้กลางเมืองสุราษฎร์ฯ

เจ้าของร้านผัดไทย รัวปืนหมดแม็กดับชีวิตน้องชายภรรยาเจ้าของร้านเป็ดพะโล้ชื่อดังกลางเมืองสุราษฎร์ธานี เคยแจ้งความแล้ว 2 ครั้ง ชาวบ้านเผยทั้งคู่มีเรื่องกันมานานแล้ว

ข่าวแนะนำ

สุดเศร้า “เพชรา” ร่ำไห้รดน้ำศพ “ชรินทร์” คู่ชีวิต

อาลัยรัก “เพชรา เชาวราษฎร์” ร่ำไห้รดน้ำศพ “ชรินทร์ นันทนาคร” คู่ชีวิตที่ดูแลกันมา 50 ปี ด้านเพื่อนศิลปิน-แฟนเพลง ร่วมอาลัยแน่นวัดธาตุทอง