fbpx

“ภูมิธรรม” ขออย่าเอาโพลมาชี้เป็นชี้ตาย

กทม. 1 ก.ค.-“ภูมิธรรม” ขออย่าเอาโพลมาชี้เป็นชี้ตาย ถ้าบริหารตามโพล ประเทศคงล่มสลาย หลัง “นิด้าโพล” เผย ความนิยม “เพื่อไทย” เป็นรอง “ก้าวไกล”

จากกรณีนิด้าโพล เผยผลสำรวจประชาชนยังคงนิยมพรรคก้าวไกลเป็นอันดับ 1 แม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นรัฐบาลมาแล้ว 10 เดือน ก็ยังไม่สามารถครองใจประชาชนได้นั้น


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนิด้าโพล เผยผลสำรวจประชาชนยังคงนิยมพรรคก้าวไกลเป็นอันดับ 1 แม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นรัฐบาลมาแล้ว 10 เดือน ก็ยังไม่สามารถครองใจประชาชนได้นั้น ว่า ขอรับไว้เป็นแค่ข้อเตือนภัยและ ข้อสังเกต แต่อย่าให้ความสำคัญถึงขั้นนำมาใช้ชี้เป็นชี้ตาย หรือยึดโพลเป็นสรณะ เพราะถ้าบริหารตามโพล ประเทศคงล่มสลายไปหมดแล้ว เพราะการทำงานมีหลายปัจจัยไม่ใช่เพียงแต่ความเห็นจากโพลเพียงอย่างเดียว

นายภูมิธรรม ย้ำว่า โพลเป็นเครื่องชี้นำว่าแนวโน้มเป็นอย่างไร แต่ไม่สามารถหยั่งใจเข้าไปช่วยมนุษย์ได้ทั้งหมด ซึ่งพรรคเพื่อไทยใช้โพลเพื่อติดตามสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไร แต่โพลที่ไม่ได้ลงรายละเอียดเพียงพอ จึงไม่ตรงเป๊ะทุกเรื่อง เช่น นิด้าโพลเคยระบุว่า พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง จะชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี แต่ผลก็ไม่ตรง กลับกลายเป็นเพื่อไทยชนะเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นต้น.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง